Giúp việc trông trẻ để hỗ trợ chứ không phải là người thay mẹ chăm bé

Giúp việc trông trẻ ngày càng trở nên phổ biến, bởi cuộc sống hiện đại bận rộn, các bà mẹ không có thời gian chăm sóc con cũng như làm các công việc gia đình. Quan điểm thuê người giúp việc cũng đã được nhiều người hưởng ứng và ủng hộ. Các gia đình có giúp việc, nhất là các gia đình có con nhỏ, để giải phóng bớt sức lao động cho các bố mẹ, đặc biệt là người phụ nữ

    Tuy nhiên, nhiều mẹ vì thuê người giúp việc trông trẻ mà phó mặc chuyện chăm sóc con cái cho họ. Có những người giúp việc tốt, chăm sóc con cái cẩn thận thì trẻ quý người giúp việc hơn quý mẹ mình, còn có những người giúp việc chưa làm đúng trách nhiệm thì con cái của bạn sẽ bị tổn thương.

    Chúng tôi đồng tình nên thuê người giúp việc trông trẻ. Tuy nhiên, giúp việc để hỗ trợ chứ không đồng nghĩa với việc phó mặc con cái cho họ, rất nên có giúp việc để bố mẹ không bị quá vướng bận vào việc nhà, nhưng có những việc, tốt nhất, hãy tự làm, vì con và vì chính chúng ta. Nếu bạn có thể tranh thủ thời gian thì hãy làm một số công việc sau để có thể gần gũi với con mình hơn:

  • Tắm cho con

Việc tắm rửa cho con cũng là việc rất riêng tư, và là việc thể hiện tình cảm gần gũi thân thuộc vô cùng, khi tắm cho con, bố mẹ cũng kiểm tra được những bất thường trên cơ thể của con nữa. Vậy nên bố mẹ đừng nên nhường lại việc tắm con cho người giúp việc. (Tất nhiên là với bé lớn, khoảng 4,5 tuổi trở lên, hãy tập cho bé tự tắm).

  • Cắt móng tay, móng chân cho con

Cắt móng tay, móng chân cho trẻ là hành động thể hiện yêu thương siêu thiết thực và rất là gần gũi. Con cái bạn sẽ có cảm giác bạn chính là người gần gũi và yêu thương bé nhất.

giup-viec-trong-tre(1)

Giúp việc trông trẻ để hỗ trợ chứ không phải là người thay mẹ chăm bé

  • Đọc sách, trò chuyện với con trước khi đi ngủ.

Theo nghiên cứu, khoảng thời gian 30 phút trước khi ngủ sẽ là thời gian lắng đọng và nạp thông tin vô cùng mạnh mẽ của các bạn nhỏ. Những câu thủ thỉ, những mẩu chuyện, những chia sẻ, những cử chỉ trừu mến... mà chúng ta dành cho con, sẽ theo con vào giấc ngủ và đó sẽ là 1 giấc ngủ tròn đầy, ấm áp và yêu thương. Đây là quyền lợi của các mẹ, vì vậy, đừng để người giúp việc tước mất quyền ôm con vào lòng, thủ thỉ vào tai con "chúc con ngủ ngon" của chúng ta!

  • Sấy tóc, buộc tóc, chải tóc cho con.

Việc làm này là đặc quyền dành cho những bố mẹ có con gái. Những hành động mân mê tóc con, buộc buộc tết tết và cảm giác ánh mắt con thích thú vì quá xinh, gương mặt rạng ngời, cùng là niềm hạnh phúc của các bà mẹ phải không nào?

  • Ăn uống cùng con.

Bữa cơm không chỉ có ý nghĩa là nạp năng lượng, đó còn là thời gian siêu chất lượng và gắn bó của bố mẹ và các con. Có bao nhiêu thứ để chia sẻ với nhau bên bàn ăn, ngoài chuyện về những gì từng thành viên làm trong ngày, còn là câu chuyện về món ăn, về các nguyên liệu..

  • Trò chuyện cùng con.

Hãy tận dụng quỹ thời gian dù hạn hẹp của mình để trò chuyện cùng con mọi lúc nhé. Không chỉ giúp phòng tránh việc con nói ngọng, đây còn là quãng thời gian bố mẹ đến gần với con, với thế giới của con, hiểu con hơn và gắn bó hơn.

Người giúp việc hay nói gọng, nói giọng địa phương nên không nên để người giúp việc đảm nhận việc này.

  • Cùng con chuẩn bị Balo/Kiểm tra bài học tiếp theo của con.

Có nhiều gia đình bố mẹ chẳng mấy khi sờ vào balo của con, thông báo của trường gửi về cũng không mấy khi đọc... Mấy việc này thực chất không mất quá nhiều thời gian, chỉ cần 1 vài phút. Người giúp việc có làm thì cũng sẽ không sát sao, có những thông tin mang tính chất thông báo, lưu ý chung (về dịch bệnh, về hoạt động tập thể...) cũng sẽ rất khó để truyền đạt lại một cách hiệu quả như bố mẹ.

     Nếu cuộc sống quá bận rộn, bạn nên thuê Giúp việc trông trẻ, tuy nhiên bạn cần ghi nhớ Quan điểm: “Giúp việc trông trẻ là để hỗ trợ chứ chưa bao giờ là người thay mẹ chăm bé”. Dù thuê người chăm sóc trẻ nhưng bạn vẫn nên dành thời gian để thể hiện sự yêu thương của mình với con nhỏ.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998