Có nên thuê giúp việc chăm người bệnh qua trung tâm

Gần đây, nhu cầu thuê người giúp việc chăm người bệnh ngày càng tăng cao. Thế nhưng, qua thực tế trao đổi với các gia đình họ đều băn khoăn: Liệu có nên thuê người giúp việc chăm người bệnh qua trung tâm và thuê qua trung tâm thì giá cả như thế nào, có bị đội lên không?

    Để giải đáp thắc mắc cho các gia đình đang có nhu cầu thuê giúp việc chăm người bệnh, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Giải quyết thắc mắc -  Nên hay không nên thuê giúp việc chăm người bệnh qua trung tâm

    Giúp việc chăm người bệnh cần có nhiều kỹ năng trong chăm việc chăm sóc từ việc nấu ăn đúng thực phẩm cho người bệnh, đến việc chăm sóc bệnh nhân. Người giúp việc cần có sự kiên nhẫn, kiên trì và có tấm lòng yêu thương người bệnh như chính người nhà của mình.

    Việc thuê người giúp việc không qua trung tâm giúp việc tiềm ẩn nhiều rủi ro như: Chất lượng giúp việc chăm người bệnh không cao, không nắm rõ được nhân thân, dễ xảy ra tình trạng làm việc bỏ giữa chừng, trộm cắp, lừa đảo. Người lao động trong trường hợp này không đảm bảo được bất cứ vấn đề gì.

    Thế nhưng, khi bạn tìm người chăm sóc người bệnh qua công ty giúp việc thì khác, chi phí được công khai, minh bạch, khách hàng có thể xem hồ sơ của người giúp việc nếu muốn, lựa chọn người giúp việc chăm bệnh nhân phù hợp nhất.

    Trường hợp bạn có người thân hay bạn bè giới thiệu, còn không chúng tôi vẫn khuyến khích các bạn tới trực tiếp trung tâm để đưa ra yêu cầu thuê người chăm sóc người bệnh, và được giải quyết nhanh chóng.

    Người giúp việc chăm sóc người bệnh qua trung tâm sẽ được đào tạo bài bản các kỹ năng về chăm sóc người bệnh một cách tốt nhất. Nhân viên chăm sóc người ốm sẽ lên kế hoạch cụ thể trong ngày và làm những công việc sau:

  • Làm công việc như một người nhà trong chăm sóc, trông nom người bệnh tại nhà hoặc tại bệnh viện.
  • Mua, nấu thức ăn, cho bệnh nhân ăn uống: bón cơm, cháo, uống sữa…
  • Làm công việc vệ sinh cho bệnh nhân và khu vực xung quanh (vệ sinh, tắm rửa, thay đồ, giặt giũ quần áo, ga, chăn mền …).
  • Xoa bóp vùng đau nhức, vỗ rung lưu thông khí huyết cho bệnh nhân.
  • Nâng trở bệnh nhân phòng chống loét do nằm lâu, chăm sóc vết loét.
  • Giám sát lịch uống thuốc, cho người bệnh uống thuốc theo đúng y lệnh của bác sĩ.
  • Đọc sách, truyện, tài liệu, nói chuyện, chia sẻ, tâm sự, đi dạo ... theo yêu cầu của bệnh nhân.
  • Theo dõi mạch, nhiệt độ, huyết áp, dịch truyền, các ống dẫn lưu … thông báo tình hình người bệnh cho gia đình, bác sỹ và gọi cấp cứu khi cần thiết.

co-nen-thue-nguoi-giup-viec-qua-trung-tam

Có nên thuê người giúp việc chăm người bệnh qua trung tâm

Thuê người chăm sóc người bệnh qua công ty giúp việc có bị đội giá thuê không?

    Các chị, các mẹ cần có cái nhìn khách quan hơn về công ty giúp việc. Đây thực chất là một bộ phận trung gian, môi giới giữa người cần thuê và người cho thuê. Muốn hoạt động họ cần có một kinh phí nhất định. Tuy nhiên những chi phí đó được đưa ra ở mức phù hợp nhất để đảm bảo quyền lợi cho cả người giúp việc và quý khách hàng.

    Một số trung tâm thu chi phí dịch vụ cao nhưng chất lương giúp việc chăm bệnh nhân không tốt, vì thường đó là những trung tâm dù, bịp bợm. Các mẹ các chị cần lưu ý vấn đề này để tránh vàng thau lẫn lộn.

    Mặt khác khi lựa chọn thuê người giúp việc chăm người bệnh qua trung tâm giúp việc , quý khách hàng sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như thay đổi người giúp việc nếu cảm thấy không phù hợp, giảm tổng chi phí thuê nếu khách hàng thuê dài hạn…

    Một lần nữa xin khẳng định câu trả lời cho câu hỏi: Có nên thuê giúp việc chăm người bệnh qua trung tâm là . Đây là điều cần thiết để tạo ra hệ thống thuế người giúp việc chăm người bệnh nói riêng và người giúp việc nói chung trơn tru, đảm bảo quyền lợi và chất lượng công việc cho tất cả các bên.

 

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998