Cuộc sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng thế nào nếu không có Giúp việc Tết

    Những ngày giáp Tết cuộc sống của nhiều gia đình gần như bị đảo lộn, phần vì công việc cuối năm rất nhiều, phần lại lo việc tất bật đón con, nấu nướng, dọn dẹp vì người giúp việc nghỉ Tết.

Stress nặng vì không có người giúp việc

    Nhiều gia đình đã stress nặng vì không có người giúp việc giữ con, làm việc nhà. Còn hơn tuần nữa là đến tết Nguyên Đán nhưng gia đình chị Minh Thư (ở Hoàng Mai – Hà Nội) đã rối tung cả lên, chỉ vì cô giúp việc xin nghỉ về quê chuẩn bị tết. Công việc cơ quan chất cao như núi, con cái lại được trường cho nghỉ tết sớm. Không có ai ở nhà nên chị phải đưa con lên cơ quan, giao cho cái ipad để con tự chơi, còn mình tiếp tục làm việc. Chuyện ăn uống, cơm nước cũng vì thế mà đảo lộn hết cả. “Có hôm xong việc thì cũng 7 giờ tối, không kịp nấu cơm, cả nhà dắt díu nhau ra hàng quán. Ngày nào cũng vậy, mệt mỏi và căng thẳng vô cùng” - chị Thư than thở.

    Cùng chung cảnh ngộ, vợ chồng anh Trần Mạnh (nhân viên ngân hàng VCB) cũng đang “lộn tùng phèo”, vì đúng lúc công việc bận rộn nhất thì chị giúp việc tên nằng nặc đòi về quê từ 22 tết vì sợ về trễ, không có tàu xe. Dù gia đình đã cố nài nỉ, dỗ dành, đề nghị tăng lương gấp rưỡi, song người giúp việc vẫn kiên quyết đòi về với lý do: “Cả năm đi làm xa nhà rồi, đến tết tôi cũng phải về nhà để sum vầy với gia đình. Anh chị có trả gấp đôi tôi cũng không ở lại được”.

“Osin” Bệnh việc 1 triệu/ngày không có người làm

    Tại một số bệnh viện (BV) ở Hà Nội như BV Bạch Mai, Việt - Đức, BV Phụ sản, BV Ung bướu, BV 354 ngày thường có khá đông đội quân "osin bệnh viện" chờ đợi tại các khoa Hồi sức cấp cứu, Tim mạch, Đột quỵ, khoa Sản bệnh... để tìm gia đình người bệnh có nhu cầu thuê chăm sóc bệnh nhân nặng. Giá trung bình cho một ngày/đêm chăm sóc tùy vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ của mỗi bệnh nhân sẽ dao động từ 200.000 - 300.000 đồng.

    Tuy nhiên mấy ngày trở lại đông, lực lượng "hùng hậu" này đã gần như vắng bóng tại các khoa phòng. Lý do là của tất cả mọi người đều là vất vả cả năm, giờ có mấy ngày Tết thì về quê quán sum họp với gia đình. Nhiều gia đình người bệnh neo người, không có điều kiện chăm sóc, túc trực bên người thân đã vô cùng khổ sở để tìm cách thay thế vị trí cho người giúp việc ở bệnh viện.

Cần hơn 3000 người giúp việc Tết

Theo một số trung tâm giúp việc, số lượng khách đến và gọi điện để tìm người giúp việc Tết tăng nhanh chóng mặt. Các trung tâm cũng đã có phương án triển khai đăng tuyển lao động giúp việc Tết nhưng vẫn không tuyển đủ cho nhu cầu sử dụng người giúp việc của các khách hàng.

Bên cạnh các công ty cung cấp dịch vụ người giúp việc thì năm nay, sinh viên ở lại  Hà Nội và Sài Gòn ăn Tết nhận giúp việc nhà bán thời gian cũng gia tăng, giúp giải tỏa bớt “cơn khát” của nhiều gia đình. Đại diện trung tâm Giúp việc 88 cho biết, lượng khách đến đặt thuê sinh viên giúp việc ngắn hạn cho những ngày Tết đang tăng dần. Dự báo, trong những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu này có thể tăng lên gấp 3-4 lần so với bình thường.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998