Xót lòng cho con đi nhà trẻ sớm vì không tìm được Giúp việc trông trẻ

    Thời gian nghỉ thai sản của người mẹ không được nhiều, nên khi người mẹ sắp hết thời gian nghỉ sinh, phải quay lại với công việc thì điều mà các mẹ quan tâm lo lắng chính là: ai sẽ giữ trẻ? Nếu các mẹ không có ông bà chăm cháu thì chỉ có 2 cách: thuê người giúp việc trông trẻ và cho con đi nhà trẻ.

    Tuy nhiên, với độ tuổi 5 tháng tuổi, nếu cho con đi nhà trẻ là quá sớm. Nhiều gia đình vì không tìm được cô giúp việc trông trẻ mà đã quyết định cho con đi trông trẻ.

Xót lòng cho con đi nhà trẻ sớm

   Thực tế, dù là gửi con ở nhà trẻ gần nhà, nhưng nhiều bà mẹ vẫn không khỏi xót xa khi thấy con ngồi một chỗ (do bé chưa biết đi), hai tay giơ ra đón mẹ, nước mắt ngắn dài…

    Nhiều bà mẹ tâm sự: Đi làm, nhưng luôn tồn tại một nỗi lo lắng mơ hồ: Con có ăn được không? Con có ngủ được không, nhà trẻ ồn ào thế mà, con thì quen ngủ trong im lặng. Con có khóc nhiều không? Cô có bế con dỗ con không?... Ngày đầu đi học, nhiều trẻ nhất quyết không theo ai. Buổi trưa các mẹ tranh thủ về cho con bú mẹ, con cứ ôm chặt như sợ mẹ đi mất. Đang ngủ, con giật mình tỉnh giấc, thấy mẹ lại đòi ti, không thấy mẹ thì con lại khó         
    Đi học chưa đầy một tuần, con bệnh. Ho và sổ mũi  cứ kéo dài liên miên.. Cứ dứt bệnh một thời gian ngắn ngủi, con lại tái phát. Con không sụt ký, nhưng không tăng thêm lạng nào suốt hai tháng liên tục.         
   Nhiều thứ cộng dồn lại, xót con, tôi chỉ muốn ôm con về rồi hai mẹ con ở nhà ôm nhau cho đỡ tội con. Nhưng nếu làm theo cách đó, có lẽ không bao giờ tôi thoát khỏi mớ bòng bong công việc - con cái - nội trợ.  
Khi mới cho con đi học, nếu con mạnh mẽ và dễ thích nghi, thì mẹ thật may mắn vì nỗi lo lắng giảm đi một nửa. Còn những mẹ có con nhạy cảm, hẳn không thể nào thôi xót xa và tự trách mình không phải là mẹ tốt.

Như vậy, Chúng ta có nên cho con đi nhà trẻ sớm?

xot-long-cho-con-di-nha-tre-som

Thuê Giúp việc Trông trẻ hay cho con đi nhà trẻ

    Nhà trẻ có thể là một nơi chăm sóc bé chu đáo bởi các cô giáo đã được đào tạo bài bản về chăm sóc trẻ. Mặc dù vậy nhưng ở nhà trẻ có rất nhiều trẻ khác và một cô giáo có thể phải chăm sóc cho rất nhiều em bé khác nên việc để mắt chăm sóc cho con bạn có thể bị sao nhãng.  Nếu như gia đình bạn thuê người giúp việc chuyên nghiệp chăm trẻ thì bạn cũng không phải lo lắng về điều này.

     Đi nhà trẻ sẽ khiến các bé dễ bị mắc các bệnh truyền nhiễm từ những đứa trẻ khác. Ở nhà bé có điều kiện được chắm sóc vệ sinh tốt hơn.

    Thuê người giúp việc hay cho bé đi nhà trẻ là tùy vào hoàn cảnh, điều kiện của mỗi gia đình.

    Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ ưu điểm, nhược điểm của từng biện pháp để chọn ra cách tốt nhất, phù hợp với gia đình bạn. Nếu gia đình bạn có điều kiện ký gửi bé cho bố mẹ thì đó cũng là một giải pháp tốt.

 Nếu bạn thấy gia đình mình nên thuê giúp việc trông trẻ, bạn có thể qua công ty Giúp việc 88 chúng tôi để được tư vấn và giới thiệu người phù hợp nhất, chất lượng nhất và giá cả phù hợp nhất.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998