Bi hài sinh viên tìm việc làm giúp việc nhà ở Hà Nội

Những năm trở lại đây, việc hàng loạt sinh viên tìm việc làm giúp việc nhà ở Hà Nội nở rộ. Nhiều em đã dồn lịch học của mình lại theo buổi để có thể dành thời gian đi làm, kiếm thêm thu nhập phụ giúp ba mẹ. Công việc chủ yếu của các em là giúp việc nhà, dọn dẹp nhà cửa hay trông trẻ nhỏ cho nhà gia chủ,.. 

Nở rộ phong trào tìm việc làm giúp việc nhà ở Hà Nội

Nếu như trước đây, nghề gia sư, bán hàng hay làm tạp vụ ở các quán ăn là công việc chủ yếu của sinh viên thì nay, danh sách nghề làm thêm đã bổ sung nghề "giúp việc gia đình". Công việc này ngày càng thịnh hành, trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên nữ. Dịch vụ này xuất hiện từ năm 2012 và đến nay trở thành một ngành phổ biến không thể thiếu của tất cả sinh viên học đại học trên địa bàn Hà Nội. 

Đối với các gia đình, việc tìm việc làm giúp việc nhà từ đối tượng sinh viên cũng đang được quan tâm đáng kể. Chị Đoàn Thị Phương (Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) có nhiều năm thuê người giúp việc đánh giá rất cao sinh viên làm thêm: "Sinh viên là những lao động trẻ, có tri thức nên tiếp thu nhanh các vấn đề. Phần lớn các trường đại học bây giờ dạy theo hình thức tín chỉ, sinh viên không phải lên trường theo giờ giấc cũ nên thời gian làm việc của sinh viên rất linh hoạt". Chị Phương cũng cho biết thêm: thuê một người giúp việc ăn ở lại tại nhà và là người lớn tuổi thì có rất nhiều phi phí phải phát sinh như sắp xếp chỗ ở, ăn uống, rồi sự khác biệt trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến quyền riêng tư của gia đình,... 

sinh-vien-tim-viec-lam-giup-viec-nha

Đa số sinh viên lựa chọn tìm việc làm giúp việc nhà trong thời gian rảnh

Đa số sinh viên tìm việc làm giúp việc nhà ở Hà Nội đều chọn cho mình những khung giờ vừa phải, không đòi hỏi quá cao về giờ giấc cũng như tiền bạc. Bên cạnh đó, các em chọn hình thức giúp việc theo giờ vì tính chất công việc nhẹ nhàng, môi trường làm việc an toàn và không gò bó về mặt thời gian, tạo sự thoải mái cho bản thân và gia chủ. 

Dịch vụ giúp việc nhà theo giờ phong phú hình thức, không chỉ đơn thuần là dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, mà còn là các công việc như trông trẻ, chăm người già, dọn vườn,... Cũng có nhiều công việc mang tính chất thời vụ như dọn nhà vào dịp lễ tết, hay chăm người ốm ở viện,..

Bi hài sinh viên tìm việc làm giúp việc nhà ở Hà Nội

Để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, nhiều sinh viên đã tìm việc làm giúp việc nhà để "thử sức", từ đấy nhiều câu chuyện bi hài đã xảy ra. Với tuổi đời còn quá non trẻ, các em chưa có kinh nghiệm để ứng biến với những sóng gió ập đến quá nhanh, khiến nhiều em thấy sợ và annr lòng. 

Tìm việc làm giúp việc nhà là một hướng đi mới của nhiều sinh viên, nhiều bạn đăng kí đi làm chỉ thấy được lợi ích lương cao, thời gian linh hoạt của công việc này và nghĩ tính chất công việc đơn giản. Nhưng nghề giúp việc nhà cũng như "làm dâu trăm họ" từ lời ăn tiếng nói, đến cung cách sinh hoạt đều phải theo quy định của nhà chủ, mà tuổi trẻ thường bồng bột, thích làm theo cái "tôi" của mình nên nhiều em đã không trụ được với nghề giúp việc gia đình. 

tim-viec-lam-giup-viec-nha-theo-gio

Một số Trung tâm tuyển dụng sinh viên làm giúp việc nhà theo giờ

Bạn Lê Thị Hồng (Sinh viên khoa Kinh tế - Học viện Báo chí và tuyên truyền) chia sẻ: "Mình thấy công việc này lương khá cao, thời gian có thể linh động tùy ứng. Mặt khác lúc trước ở quê mình cũng từng làm qua tất cả các công việc trong nhà nên với mình không có gì là khó khăn với nghề giúp việc gia đình". Tuy nhiên không phải sinh viên tìm việc làm giúp việc nhà nào cũng may mắn như Hồng. Không ít bạn gặp phải nhiều trường hợp dở khóc dở cười: 

Phương Lam (Sinh viên Đại học Công nghiệp) từng tìm việc làm giúp việc nhà tại một gia đình giàu có ở Phố Duy Tân: 2 ngày đầu mọi việc diễn ra rất suôn sẻ, chủ nhà tay bắt mặt mừng khiến em cảm thấy rất dễ chịu. Nhưng một hôm chủ nhà thông báo bị mất 2 trăm nghìn ở trong ví (số tiền không lớn), vì là người giúp việc trong nhà nên Lam không nằm trong danh sách bị tình nghi. Phải mất đến gần 1 tuần mới tìm ra thủ phạm để minh oan cho bản thân". Tuy sự việc không phải do mình làm nhưng những người làm nghề giúp việc gia đình luôn là đối tượng tình nghi đầu tiên của nhà chủ, vì là người lạ và thứ hai là thường dọn dẹp tất cả đồ đạc trong phòng nên bị tình nghi là điều không thể tránh khỏi. 

Bài học từ những câu chuyện của sinh viên tìm việc làm giúp việc nhà

Những câu chuyện của sinh viên tìm việc làm giúp việc nhà cho thấy, cái nhìn tổng quan về tính chất của công việc này "tưởng dễ mà khó không tưởng". Trước khi quyết định dấn thân vào nghề giúp việc gia đình, các bạn sinh viên cần xem xét bản thân có thích hợp hay không để tránh những tổn thương không đáng có về mặt tinh thần. 

Thứ hai, là một người giúp việc nhà, bạn cần phải chịu khó trong tất cả công việc. Hãy coi nhà chủ như chính là nhà của mình và đồng tiền mình nhận được phải xứng đáng với những công việc mà mình bỏ ra. 

Thứ ba, là hãy chọn lựa cho mình một Trung tâm giúp việc uy tín để có sự bảo lãnh về mặt quyền lợi. Hiện trên địa bàn Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều Trung tâm giúp việc chất lượng như GIÚP VIỆC 88 tại Hà Nội, GIÚP VIỆC GIA HOÀNG tại Hồ Chí Minh,... 

Thứ tư, là khi đi làm giúp việc "nhập gia phải tùy tục" câu này không sai trong mọi tình huống của nghề giúp việc. Khi bạn đến bất kể một nhà gia chủ nào bạn cũng cần lưu ý: Học cách sử dụng thiết bị trong gia đình; những điều nhà chủ yêu cầu; luôn lịch sự, lễ phép với chủ nhà; không biết phải hỏi,...


Đọc thêm: Trung tâm giới thiệu - Tìm việc làm giúp việc gia đình tại Hà Nội

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998