Bí quyết quản lý người giúp việc hiệu quả

Thuê được người giúp việc đã khó, quản lí họ sao cho họ làm việc hiệu quả còn mình thì an tâm lại càng khó hơn. Sau đây giúp việc 88 sẽ bật mí những bí quyết mà bạn không nên bỏ qua.

Kí hợp đồng và thỏa thuận trước về nguyên tắc

Trước khi bắt đầu công việc bạn cần có 1 buổi nói chuyện rõ ràng với người giúp việc. Trước tiên trao đổi nhưng mong muốn, nguyên tắc của gia đình bạn và nghe họ phản hồi. Sau đó là chuẩn bị kĩ một bản hợp đồng . Cần soạn thảo các điều khoản kĩ càng để đảm bảo mối quan hệ tốt.

Việc ký hợp đồng vừa đảm bảo đúng trình tự giữa người thuê và người được thuê, tránh vi phạm pháp luật cũng như đảm bảo tính thoải mái giữa hai bên, ngoài ra việc ký hợp đồng cũng giúp người giúp việc an tâm đảm bảo quyên lợi giữa hai bên, nó cũng giúp chúng ta tránh gặp rắc rối về pháp luật đối với những người thuê lao động.

giup-viec-gia-dinh

Lên lịch công việc cho người giúp việc

Việc lên lịch chi tiết giúp chúng ta không lo việc quản lý người giúp việc, không sợ quên nhắc người giúp việc nhà làm gì trong ngày, không cần căn dặn những công việc hằng ngày, đảm bảo chúng ta vứt được gánh nặng người giúp việc không làm gì, hay chưa quên làm gì.

Chúng ta thường mắc một trong hai lý do sau mà dẫn đến sự không đồng thuận giữa người giúp việc và người thuê người giúp việc đó là:

Thứ 1: Chúng ta quản lý quá chặt chẽ thời gian của người giúp việc, làm cho người giúp việc nhà không thoải mái, luôn bị giám sắt, chính vì điều đó tạo cảm giác ức chế cho người giúp việc, khi bị ức chế họ sẽ tìm cách thoát khỏi sự ức chế đó.

Thứ 2: Thoải mái quá trong công việc: Đối với những người chủ nhà quá thoải mái trong công việc, dẫn đến nhiều khi làm thay cả việc cho người giúp việc, vì nhiều khi không giao việc cho họ nên họ không làm, ngoài ra cái tự do quá mức cũng sinh ra người giúp việc có tính lười và ỷ lại chủ nhà, mà nhiều khi dẫn đến chủ nhà làm việc còn nhiều hơn  người người giúp việc tại nhà, chính vì điều  này lại gây ức chế cho chủ nhà, vừa mất tiền lại vừa mang bực vào mình.

Theo dõi qua Camera

Việc đảm bảo an ninh là hoàn toàn chính xác, như ở tại khu vực phường hàng bột công an phường còn khuyến khích các nhà lắp camera để đảm bảo an ninh cho gia đình, chính vì vậy các gia đình nên lắp đặt hệ thống camera để theo dõi quan sát.

Nếu chúng ta có người giúp việc nhà thì tại sao không lắp thêm hệ thống giám sát cơ chứ, ngoài gia chúng ta có thể giám sát các hành động của người giúp việc họ làm việc như thế nào khi chúng ta vắng nhà, việc giám sát này chúng ta cũng cần lắp đặt khéo léo và tế nhị để đảm bảo sự thoải mái cho người giúp việc, cũng như tạo sự riêng tư cho họ, chứ không thì họ cũng không cảm thấy thoải mái khi liên tục bị giám sát đâu.

Trả công xứng đáng cho người giúp việc

Việc người giúp việc có năng lực cũng như công sức bỏ ra nhiều thì chúng ta cũng cần phải trả những đồng tiền xứng đáng với họ bỏ ra, Việc chúng ta trả công họ cũng là một cách thúc đẩy họ, cũng như giúp họ có được những ghi nhận được những gì họ đã bỏ gia đối với gia đình chủ nhà, ngoài ra tiền lương cao cũng tránh bị các gia đình khác lôi kéo để họ chuyển sang gia đình khác làm giúp việc nhà cho họ, làm chúng ta không phải mất công tìm người khác thay thế họ.

Cách đối xử với người giúp việc

Bạn đừng nghĩ giúp việc là công việc thấp hèn. Và bạn bỏ tiền ra bạn có quyền xem người ta không ra gì. Bạn nên nhớ cách đối xử với giúp việc sẽ tác động lớn đến họ. Khi bạn đối xử tốt họ sẽ đối xử lại với bạn chân tình như thế.

Hãy xem họ như những nhân viên, những cộng sự của bạn để có cách đối xử lịch sự, nhã nhặn cần thiết.

Đã bỏ tiền ra thuê là bạn thật sự cần một người giúp bạn quán xuyến việc nhà. Vì thế bạn hãy cố gắng đối xử và quản lí họ tốt để giúp họ hoàn thành công việc và giúp bạn khỏe khoắn hơn nhé.

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998