Thuê người giúp việc trông trẻ, làm sao để chọn người phù hợp

Những vụ lùm xùm về người giúp việc đánh trẻ, cho trẻ uống thuốc ngủ hay bạo hành tinh thần... khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Vậy làm sao để vừa có người hỗ trợ chăm sóc con cái lại vừa giữ cho trẻ được an toàn cả thể chất lẫn tinh thần?

Cuộc sống hiện đại khiến các bậc bố mẹ quá bận bịu với công việc. Nhiều gia đình chọn phương án thuê người giúp việc để có thêm sự giúp đỡ. Tuy nhiên những vụ lùm xùm về người giúp việc đánh trẻ, cho trẻ uống thuốc ngủ hay bạo hành tinh thần... lại khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Vậy bố mẹ cần lưu ý những gì để chọn được người phù hợp để chăm sóc bé?

Chọn người trông trẻ sạch sẽ để giữ vệ sinh cho bé tốt nhất

Làn da non nớt và hệ miễn dịch chưa hoàn thiện của trẻ yêu cầu sự chăm sóc rất tỉ mỉ. Vì vậy, người trực tiếp chăm sóc trẻ phải giữ vệ sinh cho chính mình thật tốt thì mới đảm bảo sẽ chăm sóc cho bé một cách cẩn thận.

Nếu người trông trẻ không thể giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì khi tiếp xúc, ôm bế trẻ dễ lây nhiễm các loại mầm bệnh và vi khuẩn sang cho bé, đặc biệt là khi sức đề kháng của trẻ nhỏ vốn đã rất yếu ớt.

Chọn người trông trẻ đảm bảo bữa ăn cho bé

Vấn đề quan trọng nhất lúc chăm trẻ là đảm bảo bữa ăn cho bé. Mỗi bố mẹ lại có một phương pháp dinh dưỡng riêng dành cho con, và vì không có thời gian nên bố mẹ buộc phải để người giúp việc chăm lo cho bữa ăn của trẻ. Tuy nhiên, khi thuê người giúp việc trông trẻ, nhiều phụ huynh lại gặp khó khăn vì thói quen cho trẻ ăn của người trông trẻ lại phản khoa học, ví dụ như cho trẻ ăn rong, vừa xem hoạt hình vừa ăn, ép trẻ ăn bằng cách dọa nạt...

Điều này khiến trẻ hình thành những thói quen xấu trong việc ăn uống, làm tổn thương hệ tiêu hóa non yếu đồng thời khiến trẻ không hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng. Bởi vậy, bố mẹ nên nói chuyện với người giúp việc ngay từ đầu để thống nhất cách chăm trẻ theo đúng ý muốn của gia đình.

giup-viec-trong-tre

Chọn người trông trẻ có thái độ và cách cư xử chuẩn mực để trẻ học tập

Nghề giúp việc cũng như bất cứ ngành nghề dịch vụ nào khác, là nghề làm dâu trăm họ. Bởi vậy, bố mẹ nên chọn người trông trẻ biết cách cư xử và tôn trọng chủ nhà đồng thời tuân thủ tốt các yêu cầu của bố mẹ đặt ra.

Trẻ em bắt chước rất nhanh, nên người bên cạnh chăm sóc trẻ phải là tấm gương mẫu mực để trẻ học tập. Đây là lưu ý vô cùng quan trọng, bởi nhiều người trông trẻ có cách cư xử thô lỗ như nói tục, la mắng, cáu gắt với trẻ... khiến trẻ học theo, dần dần hình thành tính cách xấu và ảnh hưởng đến nhân cách, đạo đức của bé sau này.

Chọn người trông trẻ có kiến thức cơ bản về chăm sóc trẻ em

Người trông trẻ tốt là người có kiến thức cơ bản về chăm sóc trẻ em như cho trẻ ăn, ru bé ngủ, tắm rửa và chơi với bé... Ngoài ra người trông trẻ cũng phải đủ nhanh nhẹn và tháo vát để có thể xử lý những tình huống cấp bách khi bạn không có nhà.

Ngoài những lưu ý khi chọn thuê người giúp việc ở trên, bố mẹ có thể tăng cường các biện pháp an ninh như lắp camera giám sát để theo dõi hoạt động của người trông trẻ khi bố mẹ vắng nhà và phát hiện kịp thời những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.

<=> Đọc thêm: 7 điều mẹ bầu cần tránh khi sinh mổ

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998