Yêu cầu cần thiết phải có của người giúp việc trông trẻ

Cùng với sự phát triển của xã hội văn minh, nhịp sống hiện đại luôn cuốn chúng ta vào những công việc bề bộn không có thời gian chăm sóc bản thân, gia đình và đặc biệt là con nhỏ.  Làm thế nào để chăm chút cho mái ấm của mình luôn ngăn nắp, sạch sẽ lại có thể chăm sóc con mình một cách tốt nhất trong khi cuộc sống bề bộn như vậy là câu hỏi của rất nhiều người. Chính vì thế mà nhu cầu tìm người giúp việc trông trẻ ngày một tăng cao.

Chính vì vậy, người cần tìm việc làm giúp việc trông bé cũng ngày một tăng. Để có thể làm tốt công việc trông trẻ, người giúp việc trông trẻ cần phải có những yêu cầu cơ bản sau:

Về bản thân người giúp việc

Khi thuê người giúp việc điều đầu tiên mà chủ nhà xem xét đến chính là nhân thân lý lịch của người giúp việc. Những người có tiền án tiền sự hay lý lịch không rõ ràng chắc chắn sẽ không được nhận về làm.  Người giúp việc phải có lý lịch nhân thân rõ ràng về các thông tin như : tên, tuổi, địa chỉ quê quán, người liên hệ, ảnh chân dung, chứng minh thư… và là những người không có tiền án tiền sự.

Thái độ làm việc

Bỏ ra không ít tiền để thuê người giúp việc chắc chắn chủ nhà sẽ lựa chọn những người giúp việc có thái độ làm việc nhiệt tình, chuyên nghiệp. Điều quan trọng là trung thực, chăm chỉ. Nó được thể hiện qua lời nói, cử chỉ, thái độ của người giúp việcNhiều chủ nhà không tiếc tiền lương cho người giúp việc khi mà người giúp việc có thái độ làm việc tốt.

tim-viec-lam-giup-viec-trong-be


Những kỹ năng cơ bản của người giúp việc trông trẻ

  • Pha sữa, nấu cháo, bột cho trẻ và cho trẻ ăn
  • Tắm, thay quần áo, tã lót cho trẻ
  • Cho trẻ ngủ đúng giờ, khoa học
  • Chơi cùng trẻ, trông trẻ
  • Cùng trẻ đi dạo
  • Lựa chọn đồ chơi giáo dục, khoa học, an toàn cho trẻ
  • Xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra với trẻ

Một người giúp việc trông trẻ có thể đáp ứng được những yêu cầu trên cơ bản đã là một người giúp việc chuyên nghiệp. Không chỉ có người giúp việc ở lại mới cần trang bị những yêu cầu trên mà ngay cả một người giúp việc trông trẻ theo giờ cũng phải đạt được những điều trên.

Giờ đây nhu cầu thuê người giúp việc khá cao nhưng yêu cầu về người giúp việc cũng tăng cao. Ở nước ta Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là 2 thành phố có nhu cầu thuê người giúp việc cao nhất.

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998