Lưu ý khi tìm việc làm giúp việc chăm bé

Do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh gia đình hoặc nhiều lý do khách quan khác mà nhiều người đã tìm việc làm giúp việc chăm bé. Đây là công việc “làm dâu trăm họ” bạn cần nên lưu ý những vấn đề sau khi quyết định lựa chọn một gia đình nào đó để làm giúp việc chăm trẻ cho họ.

Bạn cần chú ý nhiều gia đình gắn camera để theo dõi và quan sát những hành động của bạn. Điều này cũng dễ hiểu bởi tình trạng bạo hành trẻ em, trẻ em bị hành hạ đã trở nên quá phổ biến và thông dụng. Vì vậy, khi chăm bé, bạn cần chăm bằng tâm của mình và yêu thương trẻ. Bởi chỉ cần một hành động vô tình của bạn cũng sẽ khiến bạn dễ mất việc.

  • Chủ nhà thường hay làm một cuộc thử nghiệm tại nhà với người trông trẻ mời dù bạn đã cung cấp rõ sơ yếu lý lịch, chứng minh thư hay giấy tờ tùy thân. Vì vậy, khi bạn quyết định nhận chăm trẻ và muốn được gắn bó lâu dài cho một gia đình thì bạn tuyệt đối phải trung thực và làm tốt những việc của mình ngay từ những ngày đầu tiên.
  • Do đó, khi quá trình này mới bắt đầu, bạn nên yêu cầu với thời gian làm thử tại chủ nhà của mình có thể từ 1 – 2 hay 3 ngày, và nói rõ với chủ, nếu làm đạt yêu cầu thì khi làm chính thức vẫn trả lương đầy đủ cho những ngày thử việc này.
  • Chủ nhà thưởng nêu rõ quy định với người giữ trẻ ngay từ đầu, nêu rõ khi nào được quyền cắt ngang hợp đồng với bạn một khi bạn vi phạm vào luật của hợp đồng. Mặc dù cả gia đình đều trông chờ ngày có người trông trẻ mới đến làm với sự thiện cảm và niềm háo hức, nhưng điều này không có nghĩa là họ quá phụ thuộc và sẵn sàng bỏ qua những lỗi của người giữ trẻ.

ky-hop-dong-giup-viec-cham-tre

  • Bạn vẫn có thể nói rõ với chủ nhà  rằng bạn có gắn máy quay để tiện theo dõi và giám sát bạn, đồng thời bạn cũng khẳng định cho chủ nhà rằng làm như vậy chỉ muốn trẻ được an toàn tuyệt đối trong khoảng thời gian chủ nhà không có ở nhà.
  • Khi bạn bắt đầu làm việc, chủ nhà sẽ hay theo dõi những phản ứng của bé con nhà mình để xem trẻ phản ứng như thế nào. Tuy trẻ vẫn còn nhỏ, chưa nhận thức được hết hay hiểu hết những gì đang diễn ra xung quanh nhưng trẻ vẫn có khả năng cảm nhận sự chăm sóc an toàn hay không. Trẻ em cần phải được kiên trì chăm sóc đúng nghĩa, do đó, nếu trẻ không cảm nhận được sự an toàn này, rất khó để thay đổi thành viên trong gia đình khi xuất hiện thêm người trông trẻ này.
  • Thường nhiều gia đình hay thỏa thuận với bạn ngoài ngoài việc chăm sóc cho trẻ, bạn sẽ làm thêm những công việc nhà trong lúc trẻ đang ngủ trưa. Tuy công việc chính của bạn là chăm con của chủ nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể làm thêm một số công việc như lau nhà, quét nhà, dọn dẹp phòng chơi của bé…trong thời gian trẻ đang ngủ. Khi bạn làm nhiều việc hoặc làm tốt thì chắc chắn chủ nhà sẽ cho bạn thêm lợi ích hoặc tiền công này có tình vào lương cơ bản của bạn.

Mặc dù tình trạng bạo hành trẻ em, trẻ em bị đánh, ngắt…bởi những bảo mẫu tại nhà trẻ, người giữ trẻ xảy ra hàng loạt nhưng không có nghĩa là không tồn tại người trông trẻ nào tốt cả. Vẫn còn vô số các bảo mẫu tuyệt vời với tính tình trung thực, cởi mở và tận tình chăm sóc trẻ, đối xử với chúng như con cháu trong nhà. Chính vì vậy, nhiều gia đình vẫn thuê người giúp việc trông trẻ, cơ hội tìm việc làm của bạn có rất nhiều. Yếu tố chăm chỉ, thật thà, yêu trẻ là yếu tố hàng đầu quyết định đến tính chất công việc của bạn.

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998