Cần nhiều lao động giúp việc nhà

Giúp việc gia đình hiện nay đã trở thành một nghề được gia đình và xã hội công nhận. Có rất nhiều lao động từ quê lên thành phố để tìm việc làm giúp việc gia đình, một phần vì nghề giúp việc không phải vất vả như làm nông, mà thu nhập còn có phần ổn định hơn, giúp lao động trang trải cho cuộc sống ở quê. Tuy nhiên, với lực lương lao động ngày càng đông như vậy, nhưng không phải ai cũng tìm được một người giúp việc ưng ý cho gia đình mình.

Giúp việc gia đình lương cao

Người giúp việc gai đình theo giờ có thu nhập từ 20.000 - 40.000 đồng/giờ; còn người giúp việc toàn thời gian sẽ được bao ăn ở và có mức lương từ 4 triệu – 5,5 triệu đồng/tháng. Đó là chưa kể nếu làm tốt, đáng tin cậy thì hưởng lương cao hơn kèm những ưu đãi khác. Nghề này không đòi hỏi bằng cấp, chủ yếu thật thà, sạch sẽ và biết làm việc nhà. Rõ ràng, tuy công việc không quá nặng nhọc nhưng thu nhập của những lao động này không hề thấp hơn những công nhân làm việc vất vả ở công trình hay trong xí nghiệp, nhà máy... Tính đến thời điểm này, đã có khá nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng. Trên thực tế, nhu cầu đối với lao động này  rất lớn nhưng nguồn cung lại khá ít ỏi.

giup-viec-gia-dinh

Khan hiếm người lao động giúp việc gia đình

Năm nào cũng vậy, thị trường lao động giúp việc bao giờ cũng “nóng”. Không chỉ các gia đình lao đao vì thiếu người giúp việc, các công ty lao động dịch vụ giúp việc cũng thiếu nhân lực trầm trọng. Theo tìm hiểu tại Công ty giúp việc 88 chuyên về dịch vụ người giúp việc gia đình, nhu cầu tìm lao động giúp việc sau Tết thường cao hơn so với những tháng khác. Cung không đủ cầu, công ty chỉ đáp ứng được khoảng trên  70%. Bởi dù có người giúp việc thì công ty cũng chỉ cung cấp người phù hợp với yêu cầu của gia chủ, đặc biệt phải có kinh nghiệm hoặc đã được đào tạo một cách bài bản và tốt nhất.

Anh Hoàng, Giám đốc công ty cho biết, những người làm giúp việc đa phần  là nữ nông thôn thất nghiệp hoặc phụ nữ tầm tuổi 50; tâm lý chung của họ vẫn làm việc theo kiểu tự phát và tư tưởng “thích thì làm, không thích thì nghỉ”. Chính vì vậy, để cung ứng được một người giúp việc cho khách hàng, công ty đã phải có những lớp đào tạo kỹ năng làm việc cũng như nói rõ về hợp đồng, quy định làm việc cũng như làm công tác tư tưởng cho các cô giúp việc.

Tìm giúp việc gia đình qua trung tâm giúp việc 88

Chị Thảo ( Tây Hồ) chia sẻ : nhà chị có con nhỏ nên chị được họ hàng giới thiệu ở quê lên đi làm, phụ chăm em bé với chị, một tháng chị trả lương 5 triệu, nhưng cô ở quê không làm được em ạ. Cô không biết pha sữa, cũng không khéo chăm bé, mà lại nhà người nhà nên chị cũng không dám nói. Được 2 tháng thì chị cho nghỉ em à. Từ đấy chị nhờ qua trung tâm, thì giờ cũng ưng ý rồi.

Lý giải cho điều này, vì đa phần lao động xuất phát từ quê, chưa quen với nếp sống và nếp sinh hoạt của người thành phố, nên mới đi làm có lúc còn lúng túng chưa thạo việc. Nhưng khi bạn tìm người giúp việc qua các trung tâm, trung tâm sẽ giới thiệu những cô lao động đã đi làm giúp việc chuyên nghiệp có kinh nghiệm rồi, sẽ khiến mối quan hệ giữa chủ nhà và giúp việc trở nên hài hòa hơn, dễ hiểu nhau hơn.

Đến với trung tâm giúp việc 88 , quý khách sẽ được tư vấn giới thiệu những lao động đã có kinh nghiệm đi làm, có hồ sơ lý lịch rõ ràng. Trung tâm cũng tiến hành phỏng vấn kỹ để chọn người lao động phù hợp nhất cho từng gia đình, tránh trường hợp phải đổi đi đổi lại người mất thời gian của quý khách.

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998