Giải quyết thực trạng vấn đề thuê người giúp việc hiện nay

Thuê người giúp việc gia đình hiện nay là điều không dễ dàng, nhất là tìm và thuê được người giúp việc ưng ý. Để giúp bạn tìm được người phù hợp, giúp việc 123 giúp bạn giải quyết một số vấn đề sau.

Tình trạng người giúp việc hiện nay

Thực trạng nghề giúp hiện nay xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có cả nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan:

Về phía gia chủ:

Thực sự nhiều chủ nhà vẫn chưa coi giúp việc là một nghề, và thường không coi trọng người giúp việc. Đôi khi gia chủ còn đối xử với người giúp việc không đúng không chuẩn mực. Chủ nhà lại giao cho họ rất nhiều việc, thậm chí là quá sức lao động, và lợi dụng người giúp việc làm việc quá 8h/ngày đối với người giúp việc ăn ở lại. Để hiểu được sự vất vả này bạn hãy đặt mình vào vị trí của người công nhân và quản lý của bạn yêu cầu bạn làm việc 24/24 lúc đó bạn sẽ hiểu người lao động nghĩ gì. Và số tiền làm quá 8 tiếng trên ngày không được nhà chủ trả thêm tiền để làm động lực cho người giúp việc.

Về phía người giúp việc:

Người giúp việc nhà từ quê lên chưa được đào tạo chuyên nghiệp họ làm việc theo kinh nghiệm có sẵn, không được đào tạo bài bản và không coi giúp việc nhà là một nghề.

Khi thuê người giúp việc từ quê lên thành phố, chủ nhà thường không hài lòng vì sự kiến thức sử dụng các thiết bị hiện đại, thiếu trách nhiệm khi chủ nhà không có ở nhà, thiếu các kiến thức về vệ sinh cơ bản, không nghe lời chủ và đặc biệt rất hay đòi hỏi mức lương, tiền thưởng, ngày nghỉ đôi khi lại thiếu sự trung thực.

Giúp việc 123 luôn hướng khách hàng hiểu rằng người giúp việc trở thành một nghề và gia đình phải coi trọng người giúp việc. Bằng sự nỗ lực tìm người giúp việc uy tín, công ty chúng tôi đang cố gắng đào tạo người giúp việc và nói rõ rằng giúp việc cũng là một nghề kiếm tiền chính đáng.

Phải đảm bảo quyền lợi khách hàng và người giúp việc tại nhà bằng hợp đồng 3 bên. Hợp đồng là sự ràng buộc người giúp việc phải làm việc gắn bó lâu dài với gia chủ. Còn đối với gia chủ phải có trách nhiệm trả tiền lương đầy đủ cho người giúp việc.

Giải quyết thực trạng vấn đề thuê người giúp việc hiện nay

Lựa chọn nào là phù hợp cho việc thuê người giúp việc?

Một số vấn đề hiện nay là chủ nhà thường lay hoay không biết thuê giúp việc ăn ở lại hay giúp việc theo giờ. Giúp việc 123 xin đưa ra một số lợi ích của 2 hình thức này:

Giúp việc theo giờ

Ưu điểm:

Những người giúp việc theo giờ nhận qua các trung tâm; trung tâm giới thiệu việc làm, gia chủ sẽ biết lý lịch rõ ràng của người lao động và đặc biệt họ là những người thích ứng với công việc rất nhanh. Nếu gia chủ không đảm bảo chỗ ăn ngủ nghỉ cho người giúp việc theo giờ là rất hợp lý.

Gia đình bạn mong muốn sự riêng tư, và không cần đến người giúp việc 24h/7, mà chỉ cần 2-8h/ngày, tuần 3-5 ngày thì giúp việc theo giờ sẽ là giải pháp tối ưu về chi phí và lợi ích cho gia chủ.

Nhược điểm:

Nhưng với người giúp việc theo giờ gốc Hà Nội họ thường không gắn bó lâu dài khi họ không hợp với chủ. Đôi khi với người giúp việc theo giờ người giúp việc chỉ làm đúng thời gian quy định nếu có việc phát sinh chủ nhà phải trả thêm tiền. Chi phí giúp việc nếu tính theo giờ sẽ cao hơn giúp việc ở lại.

Với giúp việc ở lại tại Hà Nội:

Ưu điểm:

Với các cô giúp việc ăn ở lại thường là các cô xuất thân từ các tỉnh tính tình thật thà, chăm chỉ, rất nghe lời chủ. Các cô mong muốn tìm việc theo khả năng của bản thân và làm hết mình vì công việc. Với việc chăm trẻ sơ sinh, chăm người già thì thời gian chăm sóc liên tục cả đêm và ngày thì nên chọn giúp việc ăn ở lại.

Nhược điểm:

Người giúp việc ăn ở lại thường thiếu kỹ năng sống, kỹ năng dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh cá nhân vì quen với cuộc sống ở quê hơn thành thị. Họ thường hay đòi hỏi, so sánh mức lương thưởng. Xin nghỉ về quê

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998