Nghề giúp việc cũng có tính cạnh tranh

Hiện nay nghề này rất được ưu chuộng, kèm theo đó là có sự cạnh tranh khá gay gắt. Ai cũng có thể đi làm nhưng không phải ai cũng hợp với nghề và gắn bó với công việc trong thời gian dài được.

Tính cạnh tranh trong tuổi tác của người giúp việc

Nếu bạn trong độ tuổi 35-45 thì rất khỏe mạnh, có thể đi làm công việc chăm trẻ nhỏ, ông bà già ốm, hay giúp việc theo giờ, còn nếu vượt qua độ tuổi này thì sự lựa chọn trong công việc cũng thu hẹp hơn bởi vì khi chủ nhà bỏ tiền ra thuê họ có sự lựa chọn và mong muốn tìm người có sức khỏe để có thể chăm sóc tốt cho con cái, bố mẹ họ.

Kinh nghiệm làm việc của người giúp việc

Hầu hết ở độ tuổi đi làm giúp việc thì các cô cũng có con cháu, và việc chăm sóc một đứa trẻ là không khó, nhưng với những cô làm việc đồng áng quanh năm không có học vấn cao thì cũng có những trở ngại lớn. Đa phần tìm người giúp việc là các gia đình ở thành phố lớn, vì thế xã hội phát triển, trình độ dân trí cao, chủ nhà mong muốn tìm người có hiểu biết để có thể thích nghi với gia đình họ, và biết cách chăm sóc dạy bảo trẻ khi còn nhỏ, vì cô giúp việc là người ở cạnh bé nhiều nhất.

Nghề giúp việc cũng có tính cạnh tranh

Đức tính của người giúp việc

Chủ nhà muốn tuyển thì ai cũng mong muốn tìm được người chăm chỉ thật thà, hòa nhã với các thành viên trong gia đình. Nhưng có nhiều người lười làm, hay trộm cắp vắt chỉ muốn lương cao mà lười biếng thì rất khó làm được nghề này. Dù là bất kỳ nghề nghiệp nào thì đức tính cần cù chịu khó, ham học hỏi, đối nhân xử thế đúng mực luôn được mọi người tôn trọng và không phân biệt.

Vì thế khi lựa chọn công việc này các cô bác hãy rèn cho mình tính cẩn thận chăm chỉ, yêu thương trẻ nhỏ như chính con cháu mình thì các cô đi đâu cũng được đón nhận và đối xử có tình có nghĩa. Còn nếu chỉ xác định vì tiền hoặc mục đích xấu khác thì chỉ trong một thời gian cũng bị phát hiện và bị cho thôi việc.

Như vậy, bạn có thể thấy, nghề giúp việc không phải là dễ, nhất là khi nó đã được công nhận là một nghề thì yêu cầu về khả năng làm việc, kỹ năng giao tiếp cũng càng cao, chính vì vậy tính cạnh tranh trong nghề cũng cao lên.

Người giúp việc muốn tìm được công việc ưng ý, phù hợp, lương cao và gắn bó lâu dài thì bạn cần làm tốt những việc được giao, trung thực và nghiêm túc khi làm việc.

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998