Nỗi khổ của trung tâm môi giới người giúp việc

Trung tâm môi giới người giúp việc làm là nơi gắn kết giữa người giúp việc và gia chủ lại với nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng được vai trò và nỗi khó khăn của các trung tâm.

Giúp gia chủ lựa chon được một giúp việc phù hợp

Từ nhu cầu của gia đình, nhân viên của  trung tâm phải  đối chiếu với thông tin và  mong muốn của người giúp việc sau đó khớp hai thông tin với nhau rồi gửi thông tin cho gia chủ lựa chọn các ứng viên phù hợp nhất. Sau khi gia chủ đã lựa chọn được ứng viên nhân viên lại phải kết nối với giúp viêc trao đổi về thông tin của chủ nhà xem ý của giúp việc như thế nào? Nếu sau khi cả hai bên đồng ý thì mới đi đến thông nhất thì phí trung tâm mới cho hai bên trao đổi trực tiếp, hai bên có tiến tới làm việc được với nhau hay không đây coi như là một khâu quyết định. Nói tóm lại ở khâu này nhân viên  trung tâm phải cung cấp thông tin của giúp việc một  cách đầy đủ và chính xác nhất để giúp cho gia chủ lựa chọn được một ứng viên phù hợp với nhu cầu công việc của gia chủ.

Tư vấn và hỗ trợ kết nối để giúp việc tìm được một gia chủ phù hợp

Ngoài việc cung cấp thông tin cho gia chủ để gia chủ lựa chọn được một giúp việc phù hợp thì việc cung cấp đầy đủ thông tin của gia chủ cho giúp cũng rất quan trọng để hỗ trợ cho giúp việc lựa chọn được một công việc phù hợp và mức lương xứng đáng với công việc đó. Sau khi gia chủ đã lựa chọn giúp việc thì nhân viên tư vấn phải tư vấn, phân tích và cung cấp cho giúp việc thấy được những khó khăn và thuận lợi với công việc của gia chủ để thời gian cho giúp việc suy nghĩ nên lựa chọn gia đình nào phù hợp nhất. Sau đó kết nối hai bên trao đổi trực tiếp về công việc.

Giải quyết các vấn đề phát sinh sau khi giúp việc đến gia chủ

Sau khi giúp việc đi đến chủ nhà làm việc có muôn vàn vấn đề phát sinh kèm theo.

Giúp việc không muốn tiếp tục công việc, chủ nhà thấy giúp việc không đảm bảo được công việc, hoặc cả hai bên đều cảm thấy không tiếp tục làm việc với nào đi chăng nữa thì nhân viên trung tâm cũng phải tư vấn hỗ trợ hai bên, để hai bên khắc phục và suy nghĩ lại có nên tiếp tục không. Trong trường hợp một trong hai bên không thể tiếp tục chấp nhận bên còn lại trung tâm sẽ hỗ trợ đổi người cho chủ nhà và tìm công công việc mới cho giúp việc. Dù nguyên nhân là từ phía nào đi nữa trách nhiệm vẫn đổ dồn về phía trung tâm.

Nỗi khổ của trung tâm môi giới người giúp việc

Bị giúp việc đổ lỗi khi không tìm được gia chủ phù hợp

Nghe có vẻ nực cười vì lựa chọn đi hay không là người giúp việc tự lựa chọn. Nhân vên trung tâm có trách nhiệm là cầu nối cung cấp đầy đủ thông tin để giúp việc có thể lựa chọn được một gia chủ tốt nhất. Nhưng sau khi đến gia chủ, thấy công việc không đúng như trao đổi đáng nhẽ ra giúp việc phải gọi điện báo cho trung tâm để trung tâm hỗ trợ trao đổi với chủ nhà để tiến hành đổi người.  Đằng này, giúp việc gọi về trung tâm mắng chửi nhân viên trung tâm lừa đảo thế này thế nọ rồi đội nón ra đi trong đêm.  Từ đó có gặp người trung tâm thì nói là lừa đảo này nọ, nhưng trên thực tế, trung tâm chỉ cung cấp thông tin gia chủ, giúp việc là người trực tiếp đưa ra lựa chọn có đi làm hay không. Bây giờ xẩy ra chuyện lại quy hết trách nhiệm về phía trung tâm.         

Bị gia chủ khiển trách, khi không tìm được giúp việc ưng ý

Rõ ràng việc lựa chọn giúp việc là do gia chủ tự quyết định sau khi trung tâm, và do hai bên tự quyết định sau khi trao đổi thống nhất vơi nhau về các điều khoản, nội dung công việc rồi mới quyết định ký hợp đồng và đến thử việc. Nhưng sau khi hai bên làm việc với nhau được ba đến mười ngày thì một trong hai bên không đáp ứng được cho bên còn lại. Dẫn đến xích mích với nhau. Gia chủ gọi điện lên trung tâm nói trung tâm giới thiệu người làm thế này thế nọ.

Xác định nhân thân của người giúp việc

Giúp việc khi đến trung tâm ngoài việc lấy thông tin chi tiết, trung tâm cần phải có giấy tờ rõ ràng cho người giúp việc. Giấy tờ bắt buộc ở đây phải có là chứng minh thư gốc và gọi điện cho người thân xác định nhân thân của giúp việc. Trong trường hợp có nhiều người giúp việc không đem theo chứng minh thư hoặc bị mất chứng minh thư, nhân viên yêu cầu người giúp việc phải có giấy xác nhận từ địa phương để đả bảo nhân thân rõ ràng để đảm bảo quyền lợi cho các cô cũng như cho gia chủ.

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998