Sinh viên "chạy xô" giúp việc kiếm bộn tiền những ngày nghỉ hè

Vào những ngày hè, nhu cầu thuê người giúp việc của người dân lại tăng cao khi con cái ở nhà nghỉ hè không ai trông nom. Nắm bắt được nhu cầu thực tiễn đó, nhiều sinh viên đã tạm gác lại công việc học hành của mình "chạy xô" làm nghề giúp việc kiếm tiền để trang trải cuộc sống.

Không còn xa lạ đối với một số bộ phận sinh viên, nghề giúp việc hay như công việc lao động phổ thông trong nhà hàng - khách sạn đã trở thành một nghề có thu nhập ổn định. Nếu như trước kia: gia sư, bán hàng hay phát tờ rơi đem lại nguồn thu nhập cho tầng lớp học sinh - sinh viên, thì ngay giúp việc gia đình được coi là nghề kiếm tiền bội thu giúp các em có thể trang trải cuộc sống. 

"Cháy việc" do sinh viên "chạy xô" tấp nập

Cũng như các dịp lễ Tết khác, thời gian nghỉ hè là lúc mà các trang tin TÌM VIỆC LÀM "cháy việc" do một nguồn cung lớn từ bộ phận sinh viên, và nghề giúp việc cũng là một trong những nghề nằm trong hiện trạng đó. Theo anh Minh, quản lý trang tin GIÚP VIỆC 88 cho biết: "Trung bình một ngày chúng tôi đăng khoảng 10 - 15 tin tuyển lao động, nhưng những dịp nghỉ hè có thể lên tới 30 tin mỗi ngày. Chỉ cần đăng một vài mã công việc trong vòng chưa đầy 15 phút đã giao hết cho các bạn sinh viên đảm nhận". 

Rất nhiều công việc giúp việc gia đình được các bạn sinh viên lựa chọn

Cũng theo anh Minh, những ngày hè nhiều gia đình thường lựa chọn hình thức giúp việc theo giờ để hỗ trợ gấp công việc tại nhà do các cô giúp việc nghỉ giữa chừng. Thậm chí nhiều nhà còn thuê cả sinh viên ăn ở lại tại nhà để hỗ trợ công việc cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, trông nom trẻ nhỏ. Ban đầu khi lựa chọn công việc này, nhiều sinh viên cũng không khỏi ái ngại, tuy nhiên do nhu cầu cần thuê người giúp việc ngày càng tăng nên nhiều bạn sinh viên đã "chạy xô" và coi đó là nghề hái ra tiền. Chỉ trong vòng 1 tháng làm việc, nhiều bạn đã tiết kiệm cho mình tiền triệu và trang trải cuộc sống sinh viên của mình. 

Nhận 1 ca giúp việc theo giờ, em Trúc Lan - sinh viên năm 4 Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: "Mình làm 4 buổi/tuần, mỗi buổi khoảng 4h đồng hồ. Gia đình nhà chủ ở chung cư, có 2 vợ chồng và 1 bé 4 tuổi. Mức lương nhà chủ trả là 37 nghìn/giờ. Với mức lương này, nếu làm đều đặn trong vòng 2 tháng cũng giúp em trang trải cho cuộc sống của mình".

Thực vậy, nghề giúp việc gia đình được coi là một cơ hội để các bạn trẻ có thể trải nghiệm bản thân và thử sức trong công việc nội trợ. Phần nào cũng giúp các bạn có thêm thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống và học hỏi được các kỹ năng sống cần thiết. Hy vọng rằng, đây là sẽ một công việc mới tạo được nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ có cái nhìn sâu sắc hơn về công việc gia đình trong xã hội hiện đại:

Xem thêm chi tiết tại: http://giupviec88.com/dich-vu/giup-viec-gia-dinh

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998