Chung tay bảo vệ đôi mắt tinh anh của con bằng tình yêu của mẹ

Theo số liệu thống kế của tổ chức WHO năm 2017, trên thế giới có khoảng 800 triệu người bị cận thị. Còn riêng tại Việt Nam, năm 2004 tỉ lệ trẻ em mắc các bệnh về mắt chỉ chiếm khoảng 10-15%, nhưng đến năm 2017, con số này đã tăng lên đáng kể 30% ( ở các thành phố lớn  còn lên tới 40%) cụ thể là khoảng 4 triệu học sinh trong độ tuổi từ 6 -15 tuổi.

Các bệnh về mắt gồm: cận thị, viễn thị, loạn thị…trong đó cận thị chiếm 80%.

Nguyên nhân gây ra các bệnh về mắt ở trẻ:

  • Học tập trong môi trường thiếu ánh sáng: ở các tỉnh miền quê, rừng núi do điều kiện kinh tế khó khăn, trẻ thường xuyên phải học tập trong môi trường ánh sáng không đảm bảo. Cùng với đó là tư thế ngồi học, bàn ghế học tập không đạt chuẩn khiến cho đôi mắt của trẻ mệt mỏi.
  • Sử dụng các thiết bị điện tử quá nhiều: Hiện nay ở những thành phố lớn, trẻ nhỏ thường được trang bị điện thoại cảm ứng riêng để phục vụ cho học tập, giải trí trong cự ly quá gần trong thời gian dài dẫn đến tình trạng giảm dần thị lực và tật cận thị ngày càng cao.
  • Ăn uống thiếu các dưỡng chất cần thiết.
  • Yếu tố di truyền từ bố mẹ: theo nghiên cứu từ bộ Y tế, nếu bố mẹ cận trên 6 diop thì khả năng trẻ sinh ra bị bệnh về mắt là 100%.

Ảnh hưởng của cận thị đến tương lai của bé:

  • Làm giới hạn ước mơ của trẻ. Với một số ngành nghề nhất định: bộ đội, công an, tiếp viên hàng không…yêu cầu không được mắc các bệnh về mắt. Do vậy, nếu trẻ bị cận thị cũng đồng nghĩa với việc đóng lại cánh cửa ước mơ của các bé.
  • Những hiểm nguy khi di chuyển bằng xe vào ban đêm, trời mưa. Khi trời tối, bé bị cận sẽ không nhìn rõ được ánh đèn từ xa, bị lóa mắt, hoặc khi trời mưa, nước mưa có thể làm nhòe kính của trẻ, khiến trẻ không thể định hướng được chướng ngại vật phía trước và có thể gây ra những rủi ro, tai nạn.
  • Đôi mắt của trẻ không còn linh hoạt, long lanh như trước nếu đeo kính nhiều.
  • Làm cản trở, gây khó khăn cho cuộc sống sinh hoạt của bé sau này…

Trước thực trạng báo động về tình trạng trẻ em bị cận thị hiện nay, các bậc cha mẹ cần có biện pháp kịp thời để cứu đôi mắt tinh anh của con em mình.

  • Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, B, E có trong: cà rốt, bí đỏ, cà chua, trứng, cá…đây là các dưỡng chất nuôi dưỡng đôi mắt cho trẻ. Ngoài ra, các mẹ cũng nên hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn, chiên dầu mỡ.
  • Sử dụng các lọ thuốc nhỏ mắt chứa vitamin khi trẻ ngồi học thời gian dài, hay sử dụng máy tính, điện thoại nhiều.
  • Cải thiện môi trường ánh sáng cho góc học tập của bé: nên sử dụng ánh sáng tự nhiên, ngoài ra nên sử dụng các loại đèn với ánh sáng dịu giúp mắt bé được điều hòa tốt.
  • Ngồi học thẳng lưng, mắt cách mặt bàn từ 35-30cm, để mắt không bị căng thẳng.

Trên mỗi chặng đường của bé, đều cận sự uốn nắn, chỉ bảo của mẹ. Chỉ lơ là một chút thôi, cũng khiến mẹ ân hận cả đời. Nhưng ngày này, nhịp độ cuộc sống gấp gáp, mẹ biết bao nhiêu việc: công việc đi làm, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc em nhỏ…khiến mẹ không còn thời gian quan tâm đến con.

Hiểu được những khó khăn, vất vả của mẹ,  giúp việc 88 ra đời để giúp mẹ trút bỏ phần nào những gánh gánh nặng cuộc sống và có thời gian chăm sóc con nhỏ.  Với đội ngũ người giúp việc có nhân thân tốt, lý lịch rõ ràng cùng với quá trình đạo tạo bài bản, mẹ sẽ hài lòng.

Xem thêm chi tiết: http://giupviec88.com/dich-vu/giup-viec-trong-tre

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998