Ngăn cấm con cái yêu sớm, bố mẹ có thể nhận lại trái đắng

Tuy nhiên, tình yêu là thứ xuất phát từ cảm xúc tự nhiên của mỗi con người. Do vậy, việc bố mẹ cấm con yêu đương là điều hoàn toàn phản khoa học tự nhiên. Hơn nữa, sự bất ổn trong tâm lý cùng với sự phản ứng gay gắt, cấm đoán từ bố, mẹ có thể khiến con phản ứng lại, thậm chí có những suy nghĩ tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp đến học hành, cuộc sống của con.

Vậy, phụ huynh nên làm gì khi con yêu sớm?

  • Tuyệt đối không nên cấm cản con yêu sớm. Bởi tính con trẻ luôn muốn khám phá mọi thứ, bố mẹ càng cấm càng khiến chúng tò mà và muốn tìm hiểu. Mẹ có thể quan sát và cấm cản con khi bé ở nhà, nhưng ở trường học, bé vẫn có thể tiếp tục hẹn hò, yêu đường. Mẹ làm sao có thể theo con mọi lúc, mọi nơi.

Thay vì ngăn cấm, bạn có thể trò chuyện, chia sẻ với con những câu chuyện tình yêu đẹp tuổi học trò của chính bố ngày trước. Rồi kể cho con những điều thú vị của tình yêu có thể giúp con ngày càng xinh đẹp hơn, tươi vui hơn, thậm chí là học hành tiến bộ hơn. Tuy nhiên mẹ cũng nên cảnh báo trước cho con những rủi ro khi yêu, để con nhận thức đầy đủ và chuẩn bị sẵn sàng tâm lý khi yêu.

  • Đừng gắn tình yêu với học hành. Trẻ cảm thấy bất bình khi bố, mẹ luôn luôn gắn việc học lên trên hết, không cho con làm gì ngoài việc học. Mặc dù bạn biết rằng khi yêu vao chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của con. Nhưng bạn cần khéo léo xử trí để không những khiến con tin tưởng bố, mẹ hơn mà thậm chí kết quả học tập còn tiến bộ hơn.
  • Mời bạn trai/ bạn gái của con đến nhà chơi một cách nhiệt tình, chân thành. Thái độ của cha, mẹ sẽ khiến con vui vẻ vô cùng và khiến con tin yêu bố, mẹ nhiều hơn. Đây vừa là cách để bố, mẹ gặp gỡ và biết được tính cách, nhân phẩm người bạn đặc biệt này của con.

Lúc này, bạn có thể gặp gỡ, nói chuyện với 2 bé như những người trưởng thành, hãy nói rằng: bạn đồng ý và ủng hộ để hai con tiếp tục tình cảm của mình. Tuy nhiên, không vì thế mà ảnh hưởng đến học hành và hứa sẽ thưởng quà cho cả 2 bé nếu đạt kết quả tốt trong những kỳ thi sắp tới…Điều này vừa giúp con cảm thấy được bố, mẹ tôn trọng và vui mừng vì được ủng hộ và đặc biệt là động lực để con phấn đấu học tập.

  • Lúc này, cha mẹ mới giáo dục giới tính cho con là thật sự sai lầm và muộn màng. Ngay từ khi còn nhỏ, bạn đã phải giáo dục giới tính cho con và tiếp tục cho đến khi bé đã được tiếp nhận đầy đủ.

Như vậy, khi bé bắt đầu yêu, bé sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ và con đủ hiểu biết để hành động bảo vệ bản thân mình.

  • Giáo dục con về pháp luật: cha mẹ đừng quên những tội trạng mà con có thể chịu sự trừng phạt của pháp luật nếu quan hệ với các con gái đang trong tuổi vị thành niên để con nhận thức và biết kiềm chế về hành động của mình để bảo vệ chính mình và người yêu.

Tuy nhiên, hiện nay tình trạng trẻ em yêu nhau không còn được ngây thơ, trong sáng như trước. Thậm chí, tôi đã từng bắt gặp những đứa trẻ đang trong đồng phục học sinh vào nhà nghỉ…hay tình trạng nay yêu bạn này, mai yêu bạn khác…điều này khiến không ít phụ huynh lo lắng và bất an. Và mỗi trẻ với với cá tính khác nhau, có thể cách giáo dục cũng khác nhau. Do vậy, cha, mẹ là người thấu hiểu con họ nhất, nên hành xử khéo léo để vừa không làm tổn thương bé, vừa giúp bé có lối sống lành mạnh, an toàn. Giúp việc 88 hy vọng các bậc phụ huynh hãy thật bình tình, sáng suốt để bảo vệ con nhé.

Có thể bạn quan tâm: http://giupviec88.com/dich-vu/giup-viec-gia-dinh

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998