Bí quyết lựa chọn quần áo phù hợp với sở thích của con trẻ

Chị Hoa ở Mỹ Đình, Từ Liêm chia sẻ: "Con trai của tôi năm nay được 4 tuổi, bé đã bắt đầu biết bày tỏ quan điểm, ý thích về phong cách, quần áo của mình. Nhiều khi đi công tác hay đi shopping tôi thường mua quần áo đắt tiền làm quà cho con. Nhưng bé tỏ ra chẳng mấy hứng thú, thậm chí không muốn mặc. Trước khi đi tắm, con thường tự lựa chọn quần áo con sẽ mặc. Có những bộ bé thích, suốt ngày con đòi mặc, quần áo phơi chưa khô, con đã đòi lấy xuống mặc…Nhiều khi khiến tôi đau đầu, thậm chí quát mắng con mỗi sáng khi phải mất khá nhiều thời gian lựa chọn quần áo. Càng lớn, con càng bày tỏ ý kiến riêng của mình".

Sau đó, chị Hoa phải mất một thời gian mới hiểu và cân bằng lại sở thích của con. Chia Hoa cũng chia sẻ bí quyết để giúp các mẹ khỏi khó xử khi con cái mình cũng như vậy nhé.

1.Hiểu được ý thích của bé

Có thể bạn quan tâmhttp://giupviec88.com/dich-vu/giup-viec-gia-dinh

Bạn cũng có phong cách thời trang của riêng mình, trẻ nhỏ cũng vậy. Con cũng muốn được mặc những bộ quần áo để tạo hình ảnh cho mọi người biết. Do vậy, mẹ cần phải hiểu rõ sở thích của con mình là gì để lựa chọn quần áo cho bé.

Con tôi từ nhỏ đã thích màu đỏ, nên quần áo nào màu đỏ bé cũng rất thích. Hơn nữa, cũng giống như các bé trai khác, con tôi cũng rất thích ô tô, siêu nhân, người nhện, bóng đá…nên trên áo phải có những hình ảnh như vậy bé mới thích. Tuy nhiên, vì tủ quần áo của con có quá nhiều màu đỏ, nên tôi muốn thay đổi màu sắc cho bé. Do vậy, trước khi mua, tôi thường gợi ý với con: “ Con có thích chiếc áo này không?”

Ngoài ra, khi con thử bộ quần áo mới, tôi luôn phải trầm trồ khen ngợi. Vì bé cũng rất thích được khen ngợi, nếu được mọi người khen mặc đẹp, chắc chắn bé sẽ thích thú và mặc bộ đồ đó.

2. Tạo ra một số tiêu chuẩn

Mặc dù tôi để bé được tự do lựa chọn quần áo theo sở thích của mình, nhưng tôi vẫn đưa ra một số quy định riêng.

  • Ăn mặc phải phù hợp với thời tiết: Phân tích cho con hiểu việc cần thiết phải mặc đồ phù hợp với thời tiết sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho con.
  • Phù hợp với lứa tuổi: Các bé gái cũng thích làm điệu, thấy mẹ đi các đôi giầy cao gót, chắc chắn bé cũng ham muốn được thử. Tuy nhiên, mẹ cần đặt ra quy định rõ ràng: “ trang phụ đó không hợp với con. Con chưa đến tuổi để đi những đôi giầy như vậy, sẽ khiến con bị ngã, hoặc không phải triển được chiều cao”. Phân tích và cảnh báo trước hậu quả cho con để con làm theo lời mẹ.
  • Mẹ cần phân tích giúp con hiểu trang phục nào phù hợp với hoàn cảnh nào, bạn có thể sắp xếp, phân loại từng ngăn quần áo với mục đích riêng như trường học, đi chơi, ở nhà.

3. Bé mặc theo quan điểm của mình.

Nếu bé thích mặc những trang phục theo phong cách “ không giống ai” nhưng bé lại tỏ ra vô cùng hài lòng, thích thú thì bạn nên tôn trọng và để bé sống trong niềm vui của riêng mình. Không có gì to tát nếu bé phạm một số sai lầm về thời trang. Rồi cho đến một ngày, có ai đó trêu trọc về trang phục của bé, chắc chắn bé sẽ nhận ra được bài học quan trọng.

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998