Chuẩn bị hành trang để con tự tin bước vào lớp 10

Teen 2003 vừa trải qua kỳ thi khó khăn để được vào lớp 10 tại những ngôi trường tốt. Và giờ đây, các con đang háo hức mong chờ đến ngày tựu trường để được bước vào môi trường mới với bao điều mới lạ: ngôi trường mới, thầy cô mới, bạn bè mới…

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có khá nhiều nỗi lo lắng trong bước ngoặt lớn này của cuộc đời học trò. Do vậy, để tránh những bỡ ngỡ và chuẩn bị tinh thần cho năm học sắp tới, mẹ cần khuyến khích, động viên con:

1.Tìm hiểu về trường học

Đây là ngôi trường sẽ gắn bó với con trong suốt 3 năm học sắp tới với bao vui buồn, ước mơ, hoài bão và là nơi đẹp đẽ nhất của đời người. Do vậy, đừng tiếc thời gian tìm hiểu về ngôi trường mà con đã vất vả mới bước chân vào được nhé.

  • Tìm hiểu trực tuyến. Hiện nay công nghệ đang phổ biến mọi nơi, nên việc tìm kiếm thông tin về ngôi trường quá đơn giản. Từ đó, con có thể nắm bắt qua các thông tin: thời điểm để con nhập học, các thủ tục giấy tờ cần thiết khi con nhập học, hay những tin tức về các hoạt động của trường, những sự kiện, thành tích trong những năm học trước đó…
  • Tìm hiểu từ những anh chị khóa trước: các anh, chị có thể kể cho con những câu chuyện thú vị, hài hước, những thầy cô “ đặc biệt”…
  • Đến trực tiếp tìm hiểu: con có thể dạo quanh, thăm quan khuôn viên của trường: các phòng ban, phòng giáo viên, hội trường, nhà vệ sinh, thư viện, căn tin…để khi bước vào năm học, con sẽ nắm lòng và thấy tự tin hơn nhé.

2. Tìm hiểu về chương trình học

Con cần chuẩn bị đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập cho năm học sắp tới. Ngoài ra, khi rảnh rỗi, con có thể xem qua nội dung chương trình học. Và nếu đọc trước các bài văn, tìm hiểu qua một chút tiếng anh…thì thật tuyệt vời rồi đấy.

http://giupviec88.com/dich-vu/giup-viec-gia-dinh

3. Giúp con chuẩn bị tâm lý vững vàng.

Với bạn bè mới, con nên chuẩn bị tâm lý bắt chuyện, làm quen với các bạn, tạo ra những cuộc đối thoại hài hước, thú vị để xua đi những căng thẳng của ngày đầu tựu trường nhé. Đừng mặc cảm nếu các bạn xuất thân từ những ngôi trường có tiếng trước đó, con nên hiểu rằng: “ dù trường chuyên hay trường nổi tiếng thì bây giờ các con đều là các chú lính mới trong ngôi trường này”

  • Đừng tỏ ra sợ hãi với các thầy cô mới. Nếu con học tập tốt và ngoan ngoãn, kính trọng thì các thầy cô đều sẽ yêu quá các con thôi.
  • Khối lượng kiến thức mới: đây là giai đoạn cấp tốc với khối lượng kiến thức rất nặng để trang bị cho con bước vào cuộc đời. Tuy nhiên đừng vì thế mà sợ hãi, lo lắng và sinh chán nản nhé các con, các anh chị trước cũng đều vượt qua được và thậm chí học tập rất tốt và đạt kết quả cao thì các con cũng làm được thôi.
  • Các hoạt động, câu lạc bộ mới: nhà trường mở rất nhiều các câu lạc bộ đa dạng. Do vậy con đừng ngần ngại nhé, hãy mạnh dãn đăng ký tham gia các câu lạc bộ này để hoàn thiện các kỹ năng cho cuộc sống sau này nhé.

4. Ôn tập lại kiến thức và chuẩn bị phương pháp học tập mới

- Vừa thi xong, con cũng đừng vì thế mà xả hơi quá nhé, tranh thủ thời gian nghỉ hè ôn tập lại các kiến thức cũ nhé.

- Học hỏi các phương pháp học hiệu quả của các anh chị khóa trước để con học tập tốt hơn nhé.

- Mạnh dạn giơ tay phát biểu ý kiến của mình nhé, dù đúng dù sai cũng sẽ giúp con mở rộng hiểu biết hơn mà.

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998