Nên THUÊ hay KHÔNG THUÊ người giúp việc

Thuê người giúp việc là một chuyện hết sức bình thường trong đời sống hiện đại. Tuy nhiên, không ít phụ nữ có con không dám tìm người san sẻ bớt gánh nặng chỉ vì sợ người khác nói rằng mình là người vô trách nhiệm.

Hãy cùng Giúp việc 88 tìm hiểu về những lợi ích mà gia đình bạn có được khi thuê người giúp việc nhé.

Có thời gian dành cho gia đình

Phải bận rộn đảm nhận tất cả các việc từ cơ quan cho đến gia đình nên chúng ta không thể nào chu toàn hết mọi thứ. Các công việc nhà tuy nghe nhẹ nhàng nhưng sự thật là những công việc này đã chiếm hết thời gian của bạn. Thay vì chúng ta có thể cùng gia đình đi mua sắm, dã ngoại, vui chơi thì bạn lại phải dành thời gian đó để tổng dọn dẹp nhà cửa. Từ đó nhìn lại một tuần của gia đình bạn chỉ có công việc mà không có thời gian cho gia đình. Chính vì vậy, thuê người giúp việc chính là một giải pháp hữu ích đối các gia đình. Gia đình bạn sẽ có nhiều thời gian bên nhau hơn mà không cần lo lắng đến các công việc nhà, nhà cửa, cơm nước lúc nào cũng tươm tất, sạch sẽ.

Có thời gian dành cho bản thân

Thử nghĩ xem, chúng ta vừa kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, về đến nhà lại tất bật lo cơm nước, cho con ăn, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa…Thời gian để thở chúng ta còn không có thì thời gian đâu để nghỉ ngơi và có những giây phút cho bản thân.

Vậy thì, để có thời gian nghỉ ngơi tại sao các chị em lại không tìm cho mình một người có thể hỗ trợ, quán xuyến các công việc nhà. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên giao tất cả các công việc cho người giúp việc. Thỉnh thoảng các chị em vẫn phải tham gia làm việc cùng hoặc quan sát họ. Làm như vậy để người giúp việc không nảy sinh những ý định xấu đối với gia đình chúng ta.

Có thêm một người tâm sự, bầu bạn

Nếu bạn là một bà mẹ trẻ, thiếu kinh nghiệm, không có bố mẹ ruột lần bố mẹ chồng ở cùng, bạn chắc chắn sẽ cần một vú em. Những bà vú giàu kinh nghiệm không chỉ giúp bạn làm việc nhà, chăm sóc con nhỏ mà còn có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích. Có những gia đình thuê vú em từ khi bé mới sinh cho đến lớn, khi đó, họ không chỉ là người giúp việc mà còn là một người thân trong gia đình, là người mẹ thứ hai của bé. Tất nhiên, khi đã đủ thân thiết, họ còn là người bạn thân, có thể lắng nghe mọi tâm sự và giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Khi thuê giúp việc chúng ta có thêm người để tâm sự, bầu bạn

Tạo cơ hội việc làm cho người khác

Khi bạn quyết định thuê người giúp việc, chính bạn cũng đã đang góp phần tạo cơ hội việc làm cho một người khác. Có thể bạn chỉ nghĩ rằng mình đang cần tìm người để hỗ trợ các công việc nhà, nhưng thật ra là bạn đang giúp những người phụ nữ đó về mặt tài chính để họ có thể chăm lo cho gia đình mình. Đây tuy chỉ là một điều nhỏ bé và bình thường nhưng nó rất có ý nghĩa đối với người khác.

Thuê người giúp việc hiển nhiên sẽ tốn một khoản tiền nhưng hoàn toàn xứng đáng vì họ có thể giúp bạn hoàn thành việc nhà nhanh chóng và bạn có thời gian thực sự để quan tâm tới gia đình nhỏ của mình. Hãy để tổ ấm của bạn luôn tràn ngập niềm vui.

⇒ Đọc thêm: Những lợi ích mà giúp việc gia đình theo giờ đem lại cho bạn

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998