Mẹo bảo quản rau củ tươi lâu

Không nên rửa rau củ khi cho vào tủ lạnh

Nghe có vẻ hơi kỳ cục nhưng quả thực, sẽ tốt hơn rất nhiều nếu không rửa hoa quả trước khi cho vào tủ lạnh (hoặc chạn bếp) bởi vì khi bạn rửa, chúng sẽ bị mất đi "lớp bảo vệ tự nhiên" để tránh bị thối rữa hay có mùi. Nếu hoa quả bị bẩn, bạn có thể dùng khăn hoặc giấy khô để lau.

Ẩm ướt chỉ khiến cho chúng nhanh bị mùi hoặc bị thối.

Không nên rửa rau củ quả trước khi bảo quản ở tủ lạnh

Đặt khăn giấy bên trong túi rau

Việc đặt khăn giấy bên trong túi rau hoặc quả giúp hút ẩm cho rau, tránh cho rau không bị thối nát.

Sử dụng giấy khô hút ẩm bên trong túi rau

Bọc rau bằng túi nilong và buộc dây chun

Rau xanh được cho vào túi nilon thực phẩm. Sau đó thổi khí vào làm phồng túi, xoắn miệng túi và dùng dây chun buộc chặt lại. Vì sao cách làm này hiệu quả? Không khí thổi vào làm phồng túi có tác dụng cung cấp lượng khí carbon dioxide đủ để giữ rau tươi.

Sau 7 ngày, lá vẫn còn tươi để ăn. Đến ngày thứ 10, bạn sẽ thấy có rất nhiều hơi ẩm ngưng tụ bên trong. Một vài lá rau đã bị nhớt nhưng hầu hết vẫn có thể ăn được.

Tỏi khô, hành khô

Tỏi khô được giữ ở nhiệt độ thường, nên để tỏi ở những thoáng mát hoặc có thể treo tỏi để giữ tỏi có thể sử dụng được lâu. Tránh bóc vỏ tỏi đến khi sử dụng, có thể lưu trữ tỏi trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần .

Bảo quản hành khô ở nhiệt độ thường, không nên cho vào tủ lạnh vì khi ở nhiệt độ thấp hành sẽ tự nảy mầm bên trong tủ lạnh

Phân loại các loại củ quả khi đem bảo quản ở tủ lạnh

Việc phân loại các loại của quả góp phần giữ cho rau củ quả tươi hơn. Trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản bạn nên phân loại các loại củ quả với nhau tránh tính trạng để chung một số loại tỏa ra khí  Ethylene như đu đủ, cà chua, táo phải để tách biệt với một số quả yếm khí  Ethylene như cam...

Xem thêm tại: https://giupviec88.vn/

giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998