Cách giải rượu an toàn, hiệu quả trong những ngày Tết

Trong những ngày Tết nguyên đán, rượu bia lại trở thành thức uống phổ biến và đóng một vai trò quan trọng trong các cuộc xã giao. Khi chúng ta uống quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng say rượu bia và cũng là tác nhân gây đau đầu, chóng mặt. Hãy cùng Giúp việc 88 tham khảo một số cách giải rượu dưới đây nhé:

Giải rượu bằng nước gừng

Gừng được coi là một gia vị, một vị thuốc rất tốt cho sức khỏe. Gừng có vị nóng, có tác dụng làm cho máu huyết lưu thông tốt, giúp cơ thể dễ dàng loại bỏ các chất cồn có trong cơ thể bạn . Hãy dùng gừng thái thành những lát mỏng, đun chung với nước sôi để uống. Nếu bạn cảm thấy khó uống chúng ta có thể cho thêm một chút mật ong vào cho dễ uống và giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn.

Giải rượu bằng chanh tươi

Đây là một phương pháp giải rượu truyền thống được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Bạn lấy một quả chanh thái lát mỏng hoặc vắt lấy nước cốt chanh pha với một chút nước rồi thêm chút đường vào là có thể uống. 

Nước chanh tươi có tác dụng giải rượu rất tốt

Đây có thể coi là phương pháp giải rượu đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả rất cao cho những người bị say.

Giải rượu bằng củ cải trắng

Bạn hãy chuẩn bị sẵn một ít củ cải trắng và để dự trữ trong tủ lạnh nhé. Là một loại thực phẩm thông dụng hàng ngày nên chúng ta có thể mua ở bất kì các chợ hay các siêu thị. Ép một lượng vừa đủ rồi lấy nước chia làm hai lần uống, mỗi lần uống cách nhau từ 1 – 2 tiếng. Chúng ta có thể cho thêm một chút đường vào uống cùng nếu cảm thấy khó uống. Nước củ cải rất có ích trong việc giải rượu và tốt cho sức khỏe.

Giải rượu bằng nước mía

Nước mía là một trong những phương pháp giải rượu nhanh, hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Cách dùng mía để giải rượu nhanh nhất ép mía lấy nước uống. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay từ lần đầu tiên sử dụng.

Giải rượu bằng lê hoặc dưa hấu

Dùng quả lê và dưa hấu cũng là cách giải rượu rất hiệu quả mà chúng ta nên biết. Bạn có thể dùng ăn trực tiếp hoặc xay lấy nước uống để giải rượu. Nếu say bạn có thể ăn khoảng 300g dưa hấu hoặc nhiều hơn nữa để giải rượu.

Giải rượu bằng cháo

Cháo cũng được coi là một món giải rượu rất hiệu quả và an toàn. Bạn hãy nấu một nồi cháo trắng cho người say ăn, ăn càng nóng càng tốt nó có tác dụng hấp thụ chất cồn có trong rượu. Cháo trắng sẽ giúp người say tỉnh táo lại sau một thời gian ngắn.

⇒ Đọc thêm: Các món ăn cần có trong mâm cỗ ngày Tết

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998