Các món ăn cần có trong mâm cỗ ngày Tết

Món ăn ngày Tết của người Việt Nam thể hiện lòng thành kính của con đối với tổ tiên. Những món ăn ngày Tết phong phú, đầy đủ tượng trưng cho mong muốn no đủ, sum vầy…

Trong quan niệm của người Việt ngày Tết nhất thiết phải có mâm cỗ. Mâm cỗ là phải có các món ăn dịp tết đặc biệt mà ngày thường ít có. Mâm cỗ cúng tổ tiên bao giờ cũng nhiều món ăn với đầy đủ màu sắc khác nhau. Hãy cùng Giúp việc 88 tìm hiểu xem trong mâm cỗ những ngày Tết nhà bạn cần những món ăn gì nhé:

Bánh trưng: Biết ơn cha ông và đất trời

Nhắc đến Tết chúng ta không thể nào không nhắc đến bánh chưng, một món ăn dặc trưng của ngày Tết. Bánh Trưng là loại bánh có lịch sử lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Việt, nó thể hiện sự kết tinh của đất trời. Để có được chiếc bánh chưng ngon cần có rất nhiều công đoạn và sự khéo léo của người gói. Bánh được gói từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn và 1 chút hạt tiêu sau đó luộc trong khoảng 14 tiếng.

Thịt đông: Trong trẻo vạn niên, tình duyên tốt đẹp

Đối với người miền Bắc thì thịt đông là một món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Trong thời tiết se lạnh của những ngày Tết, món thịt đông sẽ đem lại cho chúng ta một cảm giác rất lạ nhưng lại rất hấp dẫn người ăn.

Thịt gà: Cầu được ước thấy, phúc đức đủ đầy

Thịt gà là món ăn không thể thiếu trong các bữa cỗ của việt Nam và đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán. Đây tưởng chừng như là một món ăn đơn giản nhưng lại không thể thiếu trong mâm cỗ nhà chúng ta. Những miếng thịt gà có màu vàng tươi, được rắc thêm những sợi lá chanh thái nhỏ chấm với gia vị chanh ớt tạo nên một hương vị khó quên.

Các món ăn truyền thống trong dịp Tết nguyên đán

Dưa hành: Tiền bạc đầy nhà, thăng quan tiến chức

Đây được coi là một món ăn rất bình dị nhưng cũng không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. Dưa hành có vị chua cay nhẹ và được dùng để ăn kèm với các món ăn khác như : bánh trưng, thịt đông, thịt gà… để chống ngán, tạo cảm giác lạ miệng, thèm ăn trong ngày Tết.

Giò, chả: Trong ấm ngoài êm, phúc lộc đầy nhà

Đây là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. Miếng giò tượng trưng cho sự phú quý, sang trọng. Thông thường, người ta thường sử dụng những món giò như: giò lụa, giò xào, giò bò để đặt tròng mâm cỗ ngày Tết. Mỗi loại giò đều có hương vị và màu sắc đặc trưng riêng. Nếu chúng ta ăn kèm với dưa hành thì sẽ là một thưởng thức tuyệt vời trong dịp Tết.

Nem rán

Nem rán không chỉ là một món ăn hằng ngày mà nó còn là một món ăn độc đáo không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. Miếng nem với lớp vỏ ngoài được rán  giòn rụm, nhân bên trong có thịt, mộc nhĩ, giá, trứng thơm mềm. Món ăn này được rất nhiều người Việt và khách du lịch nước ngoài yêu thích.

⇒ Đọc thêm: Bí quyết giúp nhà cửa luôn sạch sẽ đón Tết

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998