Các ngôi chùa ở Hà Nội không thể bỏ qua đầu xuân Kỷ Hợi

Đi lễ chùa đầu năm đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa tâm linh của người dân Việt Nam.

Hiện nay, có rất nhiều địa điểm đi lễ chùa đầu năm mới để cầu bình an, may mắn, tình duyên và tài lộc cho gia đình được nhiều người lựa chọn. Hãy cùng Giúp việc 88 tìm hiểu về những địa điểm đó nhé.

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột hay còn có tên gọi khác là Diên Hựu tự, được xây dựng tựa như một đóa hoa sen đang nở trên mặt hồ. Chùa Một Cột là một trong các địa điểm chùa nên đi lễ đầu năm mà các bạn nên biết. Đây là nơi người dân thủ đô chọn tới hành hương, lễ Phật mà hàng năm còn thu hút rất nhiều khách thập phương cũng tới đây vào dịp đầu năm.  Đến với chùa Một Cột người dân mong muốn cầu sức khỏe và tài lộc. Ngoài ra nơi đây còn có thể được coi là một địa điểm vô cùng lý tưởng để ngắm cảnh, du xuân.

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc có lịch sử khoảng 1500 năm, là một trong 16 ngôi chùa cổ đẹp nhất thế giới. Kiến trúc của chùa là sự kết hợp hài hòa giữa tính cổ kính, uy nghiêm với cảnh quan tĩnh lặng của hồ nước. Chính vì vậy, không chỉ thu hút mọi người với sự linh thiêng của ngôi chùa mà còn nhờ địa thế đẹp khi đến chùa Trấn Quốc. Ngoài việc thành tâm lễ Phật, bạn còn được tận hưởng được sự bình yên, thanh tĩnh với cảnh sắc nơi đây để xua đi những mệt mỏi của công việc, cuộc sống.

Chùa Quán Sứ

Chùa Quán Sứ nằm tại phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chùa Quán Sứ được biết đến là ngôi chùa rất linh thiêng mà ngoài ra đây còn là trụ sở trung tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Vào những ngày đầu năm, mùng một đầu tháng hay ngày rằm, nơi đây lại thu hút rất nhiều người dân đến dâng hương, cầu bình an và những điều tốt đẹp đến với gia đình.

Chùa Hà              

Đây được coi là một trong những ngôi chùa nổi tiếng về cầu tình duyên ở Hà Nội. Chùa Hà nằm tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hằng năm, cứ vào các dịp lễ Tết, mồng một, ngày rằm, du khách thập phương lại đổ về chùa để lễ Phật. Với những ai chưa tìm được nửa kia của mình, họ đến chùa thành tâm khấn vái để tìm được nủa kia của mình. Ngoài ra những đôi bạn trẻ yêu nhau cũng đến đây để thề nguyền trọn kiếp trước sự chứng giám của Đức Phật.

Chùa Hà - nơi nổi tiếng về cầu tình duyên

Chùa Kim Liên

Chùa Kim Liên tọa lạc tại phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Chùa có lịch sử hàng trăm năm tuổi, bên cạnh đó với kiến trúc gỗ chạm khắc độc đáo toát lên sự uy nghiêm, tráng lệ của ngôi chùa. Vào những ngày lễ Tết, đầu xuân năm mới, mùng một, ngày rằm, người dân khắp nơi lại tìm đến đây để cầu bình an, may mắn.  Chính vì vậy, đã từ lâu ngôi chùa được mọi người biết đến bởi sự linh thiêng, cầu may đến cho gia đình.

Chùa Phúc Khánh

Chùa Phúc Khánh còn có tên gọi khác là Chùa Sở. Chùa nằm tại số 382 phố Tây Sơn, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội. Chùa có bề dày lịch sử, với kiến trúc cổ kính, uy nghiêm và thanh tịnh. Chùa được nhiều người biết đến bởi sự nổi tiếng về dâng sao giải hạn. Đầu năm, rất nhiều gia đình đến chùa làm lễ giải hạn, người dân khắp nơi tới chùa rất đông thậm chí là phải ngồi cả ra đường vì không có chỗ.

 

⇒ Đọc thêm: Dịch vụ vệ sinh nhà cửa trọn gói - siêu nhanh - siêu sạch tại Giúp việc 88

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998