Trách nhiệm của người giúp việc giờ hành chính

Trong cuộc sống bận rộn ở các khu đô thị, việc thuê người giúp việc theo giờ hoặc giúp việc giờ hành chính ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Nghề giúp việc gia đình cũng đã trở thành một nghề được xã hội công nhận với mức lương thưởng xứng đáng, kèm theo đó là trách nhiệm của người giúp việc giờ hành chính cũng tăng lên.

Người giúp việc không chỉ cẩn thận, thật thà, mà còn phải có kinh nghiệm làm việc nhà tốt; hơn hết còn phải có kỹ năng giao tiếp khéo léo để làm hài lòng gia chủ.

 Người giúp việc theo giờ hành chính phải nhận rõ được trách nhiệm và công việc của mình cần làm như:

1. Tuân thủ giờ giấc, nguyên tắc.

Trước khi nhận việc, người giúp việc đã phải gặp trước với chủ nhà để thống nhất công việc cũng như giờ giấc làm việc. Bạn nên đến làm việc đúng giờ, không đi muộn về sớm. Bởi giúp việc hành chính thì tiền công tính theo giờ, nếu bạn vi phạm giờ giấc thì rất có thể gia chủ sẽ trừ tiền lương hoặc tỏ ra không thích về bạn, vì bạn thật thiếu chuyên nghiệp.

Tuân thủ nguyên tắc sinh hoạt cũng rất quan trọng, bạn không nên phá vỡ nguyên tắc sinh hoạt của gia đình như: giờ giấc ăn chuẩn bị đúng giờ, đồ ăn… để gây khó chịu cho chủ nhà.

2. Đảm nhận những công việc khác nhau.

Giúp việc theo giờ hành chính, bạn sẽ làm một số công việc sau:

  • Dọn dẹp nhà cửa: Vệ sinh các đồ dùng sinh hoạt trong gia đình như bàn ghế, giường tủ, kệ để đồ…; dọn dẹp các phòng (phòng ngủ, phòng bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh….), vệ sinh sàn nhà…

Vệ sinh sàn nhà bằng cách quét và lau sàn nhà cho sạch sẽ.

Vệ sinh nhà vệ sinh bạn sẽ phải dọn dẹp hằng ngày, đây là nơi mà chủ nhà hay quan tâm. Người giúp việc sẽ vệ sinh sạch sẽ toilet. Khử mùi và những vết ố bẩn một cách nhanh chóng và sạch sẽ nhất.

  • Những công việc nội trợ: Đi chợ, nấu cơm…Đây là công việc hầu như chủ nhà nào thuê bạn cũng sẽ phải làm. Nấu ăn ngon, biết cách chi tiêu mua đồ ăn là điều mà bạn sẽ lấy được lòng của gia chủ.
  • Công việc chăm trẻ: Đây là công việc nhiều nhà sẽ thuê để bạn giúp họ trong công việc đón trẻ đi học, hay cho bé ăn, chơi với bé trong một thời gian nhất định.

Yêu cầu chung đối với người giúp việc trong việc dọn dẹp hay nấu ăn là phải sạch sẽ. Vì bạn là người đem lại sự sạch sẽ cho gia đình gia chủ, nếu bạn mà nấu ăn bẩn hay dọn dẹp nhà cửa không đạt thì bạn sẽ không làm việc được lâu.

trach-nhiem-cua-nguoi-giup-viec-theo-gio-hanh-chinh

 Trách nhiệm của người giúp việc theo giờ hành chính

3. Thể hiện bạn là người có kỹ năng giao tiếp tốt.

Xã hội càng phát triển, yêu cầu về kỹ năng giao tiếp của người giúp việc ngày càng cao. Giúp việc đã là một nghề được công nhận nên bạn cần phải tự tin khi giao tiếp và ứng xử khéo léo.

Bạn cần phải:

  • Luôn chào hỏi khi đến làm việc hoặc chào tạm biệt khi xong giờ làm.
  • Luôn nở nụ cười khi giao tiếp với chủ nhà, thể hiện sự thoải mái, vui vẻ.
  • Cần có những cử nhẹ nhàng, ân cần, ăn nói nhỏ nhẹ, đặc biệt là không quát mắng hay đánh đập.
  • Lắng nghe đóng góp ý kiến của chủ nhà để bản thân được hoàn thiện hơn.

Kỹ năng giao tiếp trong thời đại này được coi như là yếu tố quan trọng hàng đầu đánh giá chất lượng của người giúp việc. Giúp việc là một nghề dịch vụ,  phục vụ khách hàng là các gia đình. Do vậy việc tôn trọng khách hàng, làm việc với tâm thế phục vụ khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Cần thể hiện tính chuyên nghiệp, nhiệt tình, thân thiện và thật thà, trung thực. Không sử dụng lời lẽ thiếu văn hóa, thô tục.

Trên đây là những mô tả tổng hợp nhất về trách nhiệm của người giúp việc theo giờ hành chính. Giúp việc 88 mong muốn người giúp việc hoàn thiện kỹ năng làm việc cũng như hiểu rõ trách nhiệm của mình khi làm việc cho gia chủ, để hoàn thiện nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp nhất. Những gì bạn cố gắng sẽ luôn được đền đáp xứng đáng nhất với tiền công và tiền thưởng cũng như khẳng định bạn là một người giúp việc gia đình uy tín và chuyên nghiệp.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998