Bí quyết thông minh dành cho người giúp việc trông trẻ

Giúp việc trông trẻ là nghề không hề dễ dàng. Ngoài những kinh nghiệm chăm trẻ cần có, người giúp việc còn phải là người yêu thương trẻ và có những kỹ năng giao tiếp tốt để được trẻ và gia đình yêu quý. Thường thì một người chuyên giúp việc trông trẻ sẽ phụ giúp thêm việc gia đình. Vì vậy để đảm bảo được tốc độ công việc cũng như hoàn thành kết quả tốt, người giúp việc trông trẻ cần có những bí quyết riêng cho mình.

Giúp việc 88 chia sẻ một số bí quyết chung để người giúp việc trông trẻ biết được mình nên làm gì và làm như thế nào để công việc đạt được kết quả như mong đợi.

Thứ nhất: Cách để trẻ yêu quý người giúp việc.

Ngay từ đầu khi đến nhận công việc, bạn cần phải tạo ra sự gần gũi với bé, thân thiện, cởi mở và dỗ dành bé. Trẻ em thường có yêu ghét rạch ròi, bạn phải tạo được cho bé cảm giác yêu thương ngay từ đầu. Không nên quát mắng hay to tiếng với trẻ, thay vào đó là những câu nói tình cảm. Trẻ rất thích sự gần gũi xung quanh chúng; vì vậy người giúp việc phải biết cách bế bé và thân thiện với bé cũng là yếu tố quyết định nhất.

Để làm trẻ vui, bạn nên quan tâm đến sở thích và tính cách của trẻ. Bạn có thể nhờ bố mẹ bé chia sẻ những gì bé thích, bé ghét. Từ đấy bạn sẽ biết cách áp dụng khi chăm bé.

bi-quyet-thong-minh-ma-nguoi-giup-viec-trong-tre-can-co

Bí quyết thông minh dành cho người giúp việc trông trẻ

Thứ hai: Đảm nhận làm thêm công việc nhà.

Có thể bạn được thuê người giúp việc trông trẻ, tuy nhiên không phải vì thế mà bạn sẽ không phải làm việc nhà. Bạn sẽ phải làm khi bạn rảnh hoặc khi có mẹ bé chăm. Vì vậy bạn cần phải tinh ý, sắp xếp công việc hợp lý để vừa có thể trông bé, vừa có thể phụ giúp làm việc nhà tốt. Nếu bạn làm tốt cả hai việc, chắc chắn bạn sẽ được chủ nhà hài lòng và có lương thưởng xứng đáng dành cho bạn.

  • Sắp xếp công việc nhà một cách hợp lý: Người giúp việc chỉ tranh thủ một số ít thời gian để đi dọn nhà nên cần biết mình nên dọn cái gì, dọn gì trước, dọn gì sau.

Đi chợ nấu ăn: thì phải tính toán được cần nấu gì và liều lượng ra sao để nấu mà không dư ra nhiều, không tốn chi phí nhiều của Cô chủ.

  • Hiểu được sở thích của mọi người trong gia đình chủ: Không chỉ hiểu sở thích của bé, mà người giúp việc trông trẻ còn cần phải hiểu được sở thích của từng thành viên trong gia đình chủ.
  • Đặt tâm mình khi làm việc: Cái tâm khi làm nghề rất quan trọng, chỉ khi bạn yêu trẻ thật sự, bạn mới quan tâm, chăm sóc tốt cho trẻ. Chỉ khi bạn thấy đó là việc mình cần làm và nên làm chứ không phải ai sai bảo thì bạn mới làm tốt công việc.

Nếu bạn chuyên giúp việc trông trẻ và phụ giúp việc gia đình hoặc ngược lại thì bạn cũng cần nắm rõ được những bí quyết trên. Dù bạn nhận chuyên một việc gì đó, nhưng bạn sẽ còn phải làm những việc phụ khác. Nếu yêu thích công việc này hãy nhanh chóng ứng tuyển vào vị trí tuyển dụng giúp việc trông trẻ của chúng tôi.

Có thể nói giúp việc trông trẻ là công việc khá khó nhưng lại không khó đối với người đã có kinh nghiệm hay có những bí quyết riêng cho mình về nghề giúp việc.

Hãy đến với giúp việc 88 để có thể nhận những công việc giúp việc trông trẻ tốt nhất. Chúng tôi đảm bảo quyền lợi tối đa cho người lao động, không thu phí khi giới thiệu việc làm cho người lao động.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998