Những sai lầm khi thuê giúp việc trông trẻ mà nhiều người mắc phải

Giúp việc trông trẻ hiện nay đang được rất nhiều hộ gia đình quan tâm và sử dụng dịch vụ, nhất là đối với những cặp vợ chồng trẻ. Điều đáng chú ý là nhiều người chưa có kinh nghiệm trong việc tìm giúp việc trông trẻ vẫn đang loay hoay không biết nên tìm người giúp việc ở đâu và cần chuẩn bị trước những gì? Có những gia đình đã tìm nhiều lần nhưng vẫn chưa có được người phù hợp hoặc lại mất niềm tin vào người giúp việc.

    Lý do dẫn đến tình trạng như vậy là do các bạn đã mắc phải một số sai lầm khi tìm người giúp việc trông trẻ. Một số sai lầm cơ bản như:

 Không biết lý lịch của người giúp việc

“Không biết lý lịch của người giúp việc” – là sai lầm lớn nhất khi các mẹ thuê người giúp việc trông trẻ. Điều này có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

  • Lý do: Gia chủ được người quen giới thiệu người giúp việc,  chủ quan qua người quen giới thiệu mà không cần giữ chứng minh thư gốc hay chứng minh thư photo. Ngoài lý do này, một lý do khác khiến gia chủ không biết chính xác lý lịch của người giúp việc là do các mẹ tìm đến trung tâm giúp việc không uy tín để tìm người.
  • Hậu quả: Khi gia chủ không biết lý lịch của người giúp việc trông trẻ thì khi xảy ra những việc ngoài ý muốn rất khó để giải quyết. Một số vấn đề như: người giúp việc tự ý bỏ việc không báo trước, bạo lực trẻ em, hay trộm cắp…
  • Cách khắc phục: Dù thuê người qua người quen giới thiệu hay qua trung tâm, bạn cần nắm rõ lý lịch của người lao động. Tốt nhất bạn nên giữ chứng minh thư photo và một bộ sơ yếu lý lịch (nếu cần).

Không ký hợp đồng giúp việc

    Thường chủ nhà và người giúp việc trông trẻ hay thỏa thuận bằng miệng với những nội dung sơ sài như công việc phải làm, giờ giấc, lương thưởng… Còn không đề cập đến trách nhiệm, nghĩa vụ của từng bên. Chính vì không có hợp đồng nên khi xảy ra vấn đế về trộm cắp, người giúp việc tự ý bỏ về hay người chủ đối xử không tốt với người giúp việc, không trả lương thì mỗi bên không biết làm gì ngoài cam chịu.

    Để đảm bảo quyền lợi 2 bên cho gia chủ và người giúp việc, trước khi nhận người giúp việc nên tiến hành ký kết hợp đồng nêu rõ quyền, trách nhiệm của từng bên. Khi các bạn tìm người giúp việc qua trung tâm, bạn sẽ được trung tâm giúp việc biên soạn riêng một bản hợp đồng.

Nghĩ rằng: Không nên qua trung tâm giúp việc để tìm người.

     Nhiều mẹ có định kiến rằng tìm người giúp việc trông trẻ qua trung tâm là không nên, bởi người giúp việc không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên nó chỉ đúng khi bạn đến phải trung tâm làm việc thời vụ, không uy tín mà chưa tìm hiểu kỹ.

    Thực tế, theo thống kê có đến trên 90% số hộ gia đình tìm người qua trung tâm giúp việc và trên 80% cảm thấy hài lòng về dịch vụ thuê người giúp việc.

    Thuê người giúp việc tại trung tâm giúp việc 88 bạn sẽ được biết lý lịch chính xác của người giúp việc, NGV trông trẻ được đào tạo bài bản các kỹ năng chăm trẻ, giúp việc nhà… Đặc biệt chúng tôi đảm bảo quyền lợi cao nhất cho quý khách hàng và người lao động.

Tìm người trông trẻ chưa có kinh nghiệm.

    Khi quyết định lựa chọn thuê một người giúp việc trông trẻ, bạn nên quan tâm đến kinh nghiệm của người giúp việc. Không phải ai cũng có thể trông trẻ tốt, người trông trẻ phải có lòng yêu trẻ, có kinh nghiệm chăm bé, chơi với bé và đặc biệt phải có lòng kiên nhẫn. Vì trẻ em hay khóc, dỗi, hờn… nếu không có lòng kiên nhẫn thì người trông trẻ sẽ không trông được bé.

    Nếu bạn “bí bách” quá mà chọn thuê người giúp việc chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ mất thêm thời gian dạy họ cách pha sữa, nấu món ăn cho bé, bế bé hay thậm chí cách thay, mặc quần áo cho trẻ nhỏ. Điều này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và gây phiền phức cho chính bản thân.

    Có rất nhiều sai lầm khi bạn thuê một người giúp việc nói chung và người giúp việc trông trẻ nói riêng, bạn nên tìm hiểu kỹ về kinh nghiệm tìm thuê người giúp việc trước khi lựa chọn. Bạn cũng có thể đến với chúng tôi – giúp việc 88 để được tư vấn về người giúp việc và các vấn đề liên quan đến thuê người giúp việc.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998