Kinh nghiệm vàng khi tìm người giúp việc trông trẻ

Ngày nay, cuộc sống bận rộn khiến chúng ta không còn đủ thời gian để làm các công việc gia đình, đặc biệt những nhà có con nhỏ thì điều đó lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, thuê giúp việc trông trẻ và phụ giúp làm việc gia đình là cần thiết. Tuy nhiên nhiều bà mẹ trẻ chưa có kinh nghiệm tìm người giúp việc trông trẻ, cảm thấy lo lắng vì không biết nên tìm thuê ở đâu? Cần lựa chọn người như thế nào?

    Giúp việc 88 chia sẻ đến các gia đình cần tìm thuê giúp việc trông trẻ một số kinh nghiệm vàng để các bạn yên tâm hơn về quyết định tìm thuê người của mình.

  • Tìm người giúp việc trông trẻ qua mối quan hệ thân thiết, đáng tin cậy.

    Để tìm người giúp việc trông trẻ uy tín, tin cậy bạn nên dành thời gian để tìm hiểu hay nhờ người quen, bạn bè thân thiết trợ giúp. Nếu họ biết có người giúp việc tốt, làm được việc, có kinh nghiệm chăm trẻ thì giới thiệu được cho bạn là tốt nhất.

    Nếu bạn không nhờ trợ giúp được từ người quen, bạn có thể qua những trung tâm giúp việc uy tín để tìm người. Tại đây bạn sẽ mất một khoản phí dịch vụ, thế nhưng chất lượng người giúp việc trông trẻ lại khá tốt, bạn sẽ biết lý lịch, kinh nghiệm cũng như mong muốn của người giúp việc. Đặc biệt, khi bạn có mong muốn tìm người giúp việc làm lâu dài, hoặc quê quán người giúp việc gần địa chỉ với nhà bạn thì bạn nên đến thăm nhà của họ một lần. Điều này giúp bạn tránh được những trường hợp xấu xảy ra mà cũng thể hiện được sự quan tâm của bạn đối với người giúp việc.

  • Tìm người giúp việc đã có kinh nghiệm trông trẻ và làm việc nhà chuyên nghiệp.

    Người chăm trẻ nhỏ không phải ai cũng làm được, từ cách nấu những món ăn hợp với trẻ, cho trẻ ăn, uống sữa đến việc chơi với trẻ… Cùng với đó, một người giúp việc muốn có thể chăm bé tốt thì phải có những kiến thức cơ bản về việc tắm cho bé, cho bé ăn uống, xử lý được các tình huống khẩn cấp khi bé ốm… Vì vậy, bạn nên thuê người đã có kinh nghiệm thì mới có khả năng làm được những việc đó. Bạn sẽ không mất thời gian để dạy họ, hay họ sẽ không mất thời gian để học nhiều.

    Những việc làm mà người giúp việc cần làm như: Khi em bé mới sinh, công việc của người giúp việc sẽ là phụ giúp mẹ bé trông bé, pha sữa, nấu ăn, giặt giũ cho bé và cả nhà. Sau khi mẹ bé hết thời gian nghỉ sinh và trở lại công việc cơ quan, người giúp việc sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc bé. Vai trò của người chăm sóc em bé lúc này là hết sức quan trọng.

giup-viec-trong-tre

Kinh nghiệm vàng khi lựa chọn giúp việc gia đình

  • Người giúp việc phải yêu trẻ.

    Giúp việc chăm bé chắc chắn phải là một người yêu trẻ và sẵn sàng chăm sóc trẻ con. Thông thường các bé còn nhỏ nên không tránh khỏi việc quấy khóc hay dỗi hờn nên khó tránh việc bực bội trong người. Đối với những người yêu trẻ họ sẽ có sự kiên nhẫn để có thể dỗ dành và chăm sóc bé như con cháu của mình.

    Chủ nhà có thể nhìn nhận điều này thông qua cách người giúp việc chăm sóc con bạn, từ ánh mắt đến cử chỉ và lời nói.

  • Giúp việc chăm trẻ phải có sức khỏe tốt.

    Bạn nên lựa chọn người giúp việc có sức khỏe tốt, không mắc bệnh tật nào, nhất là bệnh truyền nhiễm. Đặc biệt với gia đình có con nhỏ, bạn phải lưu ý điều này. Bạn nên yêu cầu có giấy khám sức khỏe trong hồ sơ sức khỏe.

    Người đang có nhu cầu tìm việc làm trông trẻ cần xác định phải có một sức khỏe tốt để có thể vừa chăm sóc bé vừa quán xuyến được các công việc trong gia đình.

  • Cách cư xử của người giúp việc trông trẻ.

    Bất kỳ nghề nào cũng yêu cầu về thái độ, cách cư xử của người giúp việc nhất là nghề giúp việc khi mà người giúp việc sống cùng chủ nhà thì cách cư xử của người giúp việc đặc biệt quan trọng để giữ mối hòa hảo giữa hai bên. Khi người giúp việc chăm trẻ có cách cư xử tốt thì các bậc cha mẹ cũng yên tâm giao con cho họ chăm sóc và dạy dỗ vì cách cư xử của họ sẽ gây ảnh hưởng nhiều tới tính cách của trẻ nhỏ.

    Trên đây là một số kinh nghiệm khi lựa chọn giúp việc trông trẻ đã được đúc rút, có nhiều bà mẹ trẻ vì chủ quan, không thận trọng trong vấn đề thuê người giúp việc trông trẻ mà đã có những tình huống xấu xảy ra. Vì vậy những gia đình đang có nhu cầu tìm người giúp việc trông trẻ thì hãy lưu ý những kinh nghiệm trên nhé. Giúp việc 88 hy vọng các gia đình sẽ lựa chọn cho mình một người giúp việc trông trẻ uy tín, tin cậy, làm việc chuyên nghiệp, mang đến cho bạn sự yên tâm khi giao con nhỏ cho họ.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998