Giúp việc gia đình – Nghề phát triển nhất hiện nay

Hiện nay, nhu cầu cần tìm người giúp việc gia đình đang có xu hướng tăng lên, nhất là ở các thành phố lớn và lượng người giúp việc cũng vì thế mà nhiều lên. Những người giúp việc gia đình phần lớn người lao động làm nông nghiệp hoặc các nghề nghiệp tự do (như phụ xây, buôn bán,…) ở địa phương. Cung và cầu về Giúp việc gia đình đều tăng, chính vì vậy nghề giúp việc gia đình đang trở thành nghề phát triển nhất hiện nay.

    Chính vì sự phát triển của nghề giúp việc mà gia đình mà đã giải quyết được một lượng lớn lao động thiếu việc làm, cũng như cuộc sống được nâng cao dần từ người lao động đến gia đình chủ.

  • Sự phát triển lao động giúp việc gia đình.

    Số lượng người giúp việc gia đình có xu hướng tăng lên hằng năm, nhất là ở các thành phố lớn. Theo thống kê từ trung tâm Dự báo quốc gia và thị trường lao động, năm 2016 số lượng người làm giúp việc gia đình khoảng 300.000 nghìn và con số này đang tiếp tục tăng dần.

    Sở dĩ số lao động giúp việc gia đình ngày càng tăng bởi nhu cầu cần tìm người giúp việc nhiều, người lao động đi làm giúp việc gia đình vì lý do muốn có thêm thu nhập cho cuộc sống bản thân và gia đình. Một số lý do khác được đưa ra là thấy bản thân phù hợp với nghề giúp việc gia đình, không tìm được việc làm khác, không biết làm nghề nào khác, muốn thoát ly nghề nông.

  • Nhu cầu việc làm của người lao động.

    Theo thống kê, có khoảng 50% phụ nữ ở các vùng nông thôn có nhu cầu tìm giúp viêc ở các hộ gia đình. Trong đó lượng người muốn làm giúp việc gia đình chiếm cao nhất, sau đó đến giúp việc trông trẻ và lượng người muốn chăm ông bà là ít nhất.

    Đối với địa điểm làm việc, người lao động muốn làm ở gần nơi họ sống. Những người lao động miền Bắc họ sẽ muốn giúp việc gia đình ở Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận và ngược lại ở miền Nam cũng vậy. Nhu cầu cần tìm người giúp việc gia đình lớn nhất là ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy, lượng lao động giúp việc về nơi đây cũng nhiều nhất.

  • Nhu cầu sử dụng lao động giúp việc gia đình.

    Hiện nay, nhu cầu của xã hội đối với việc thuê người giúp việc gia đình tăng lên đáng kể. Con số người làm trong nghề giúp việc gia đình năm 2015 tăng lên 63% so với năm 2008 từ 157.000 lên tới 246.000 nghìn và đến nay con số này đã lên tới khoảng 300.000 nghìn.

    Đối với các hộ gia đình có nhu cầu sử dụng người giúp việc gia đình thường mong muốn tìm được người giúp việc nhanh nhẹn, hoạt bát, nấu ăn ngon, và khi người lao động đáp ứng được yêu cầu của gia chủ thì họ sẽ làm việc được lâu dài, ít nhất từ 2 – 5 năm. Khi sử dụng lao động giúp việc, sẽ có ký kết hợp đồng 2 bên, nếu quá trung tâm giúp việc sẽ ký hợp đồng 3 bên.

giup-viec-gia-dinh

Giúp việc gia đình – Nghề phát triển nhất hiện nay

  • Đào tạo nghề giúp việc đào tạo gia đình.

    Nhu cầu đào tạo ngành nghề giúp việc gia định có rất nhiều tiềm năng để khai thác xuất phát từ người thuê lao động và cả từ phía xã hội. 80,7% người lao động cho biết cần phải đào tạo qua về kỹ năng và kiến thức cho công việc và 71% người muốn tham gia vào các khóa đào tạo kiến thức, kỹ năng giúp việc gia đình.

    Theo đó, người giúp việc đã qua đào tạo sẽ được trang bị thêm nhiều kỹ năng và kiến thức mới để tăng khả năng lao động cũng như là cách giao tiếp ứng xử trong nhiều tình huống và điều nữa là để những người lao động từ những nơi khác không bị lạ lẫm với cách sinh hoạt trên thành phố và về phía người thuê lao động cũng sẽ tin tưởng hơn.

    Nhiều người lao động có nhu cầu được đào tạo các kỹ năng như:

  • Chế biến món ăn, sử dụng các thiết bị điện tử.
  • Hiểu biết về an toàn vệ sinh,thực phẩm và kỹ năng chăm sóc trẻ.
  • Kỹ năng vệ sinh nhà cửa sạch sẽ Văn hóa ứng xử nói chung.
  • Kiến thức, kỹ năng chăm sóc người cao tuổi.
  • Kiến thức, kỹ năng chăm sóc người ốm/người khuyết tật.
  • Kiến thức, kỹ năng chăm sóc phụ nữ sau khi sinh
  • Nhận thức nghề nghiệp.

    Nhu cầu về đơn vị/tổ chức thực hiện đào tạo Phần lớn người lao động và người thuê lao động đều muốn việc đào tạo giúp việc nên để các trung tâm giúp việc thực hiện.

    Nghề giúp việc gia đình đang là nghề phát triển trong xã hội, nếu người lao động khéo léo, học hỏi thêm những kỹ năng làm việc thì chắc chắn tìm được một gia chủ ưng ý, công việc ổn định, lương cao là điều không hề khó khăn. Nếu những người lao động chưa có kinh nghiệm có thể qua công ty Giúp việc 88 để được đào tạo và giới thiệu việc làm giúp việc gia đình phù hợp, uy tín, chất lượng.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998