Tìm người giúp việc Tết Nguyên Đán 2017 khó? tại sao?

Tết Nguyên Đán là dịp nhiều gia đình trẻ ở Hà Nội và Hồ Chí Minh lo lắng tìm người Giúp việc Tết. Mặc dù giá thuê khá đắt đỏ, nhưng vẫn rất hút khách, thậm chí chấp nhận giá thuê đắt đỏ mà vẫn không có người giúp việc.

“Vật vã” vì thiếu người giúp việc.

Vợ chồng chị Minh Hà (Trung Hòa, Cầu Giấy) có con mới 17 tháng tuổi cũng đang loay hoay tìm người trông trẻ ngày Tết nhưng chưa được. Chị Hà cho biết, hỏi người thân giới thiệu người giúp việc nhưng không được nên tìm đến các trung tâm giới thiệu người giúp việc. Vì tìm đến quá muộn nên chị vẫn chưa tìm được người giúp việc.

Chị Thương (Q.8, TP.HCM) còn nan giải hơn vì chị có đến hai bé sinh đôi mới hơn hai tuổi. Trước Tết, chị thuê hai người giúp việc nhưng nay cả hai đều xin nghỉ. Việc Tết ngập đầu, hai con lại còn nhỏ. Chị Thương đã phải năn nỉ người thân trong gia đình lên giúp một thời gian để chờ tìm người giúp việc mới. Thế nhưng, ba ngày nay cận kề Tết, chạy khắp các trung tâm giới thiệu việc làm, chị đều nhận được câu trả lời giống nhau: hiện không có sẵn lao động giúp việc nhà.

Chị Hà Thị Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) có may mắn hơn: “Mấy tuần qua, tôi đã đôn đáo tìm người giúp việc vào dịp Tết vì cô giúp việc xin nghỉ về quê. Do tìm hiểu sớm nên tôi thuê được nhưng giá rất cao. Do đó bạn nên quyết định tìm người giúp việc ngày tết sớm để tránh tình trạng không có người làm.

Giá cao vẫn hút khách trong khi không tìm được người giúp việc tết

Chị Phương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Mấy tuần qua, tôi đã đôn đáo tìm người giúp việc vào dịp Tết. Do tìm hiểu sớm nên tôi thuê được giá 500 nghìn đồng/ngày. Tính ra tôi mất 4 triệu đồng để thuê người giúp việc từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 tết. Với giá này, chị Phương nhận thấy mình còn may mắn “Bạn tôi mới đây cũng thuê tại trung tâm tôi giới thiệu nhưng giá đã tăng lên 600 nghìn/ngày, nghĩ mình vẫn may mắn vì thuê trước nên giá giảm hơn một chút”, chị phương nói.

Chị Trần Hà Lan (Mỹ Đình – Hà Nội) cho biết: Chị hỏi người thân giới thiệu người giúp việc nhưng không được nên đành phải tìm đến các trung tâm giới thiệu người giúp việc. “Mấy hôm trước mình có hỏi vài trung tâm tại Hà Nội, nhưng ở đâu giá cũng cao. giá giúp việc theo giờ bình thường có 150 nghìn đồng/ngày nhưng ngày Tết tăng gấp đôi, gấp ba. Hầu hết những trung tâm mình tìm hiểu đều dao động từ 400 đến 600 nghìn đồng/ngày”

Để không còn cháy “Người giúp việc” trong dịp Tết Nguyên Đán.

“Vì năm nào cũng trong tình trạng “cháy hàng”, cơ bản dịp Tết vẫn thiếu nhân lực do nhiều người muốn về quê. Vì vậy, để kịp thời và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng dịch vụ người giúp việc của khách hàng, trung tâm giúp việc 88 đã lên kế hoạch chuẩn bị nhân lực từ tháng 11. Dự kiến, đến 28 Tết, sẽ không còn người cho thuê nữa nếu khách không đặt trước”.

Nếu gia đình nào có nhu cầu thuê người giúp việc Tết Nguyên Đán tốt nhất là nên liên hệ với giúp việc 88 trước 1 tháng để trung tâm sắp xếp, bố trí người giúp việc phù hợp. Như vậy, gia đình vừa có người giúp việc, giá thuê người giúp việc còn được giảm xuống khá nhiều.

Trong trường hợp bạn không thể tìm được người, bạn hãy qua trung tâm chúng tôi, bởi chúng tôi luôn tuyển người giúp việc tết nên tình trạng khan hàng và bị ép giá sẽ không còn.

Giúp việc 88 sẽ thường xuyên kiểm tra thông tin khách hàng và liên hệ lại ngay sau khi khách hàng đăng ký!

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998