​Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện – Nghề vất vả nhưng lương cao

Ở các thành phố lớn nhất là Hà Nội hay Hồ Chí Minh, cuộc sống hiện đại bận rộn khiến việc chăm sóc người ốm ở bệnh viện gặp nhiều khó khăn, phần vì không có thời gian, phần khác vì không có sức khỏe cũng như kỹ năng chăm sóc người ốm. Do vậy nhiều người đã tìm thuê người giúp việc chăm sóc bệnh nhân.

Nghề chăm sóc bệnh nhân là nghề khá vất vả, còn thường xuyên bị mất ngủ; chính vì vậy mức lương để trả cho nghề ngày khá cao, dao động từ 350 – 500 nghìn/ngày, mặt khác đây đang là nghề rất hot, nếu có kinh nghiệm thì người lao động lại chẳng bao giờ sợ thiếu việc.

Chăm sóc bệnh nhân – nghề vất vả nhưng lương cao

Nghề chăm sóc bệnh nhân vất vả như thế nào?

Những người vùng quê nghèo, họ đã quen với những vất vả bộn bề bên mình, nên dù công việc có vất vả đến mấy mà lương cao thì họ cũng sẵn sàng chấp nhận.

Theo lời chị Nguyễn Thị Thanh (Thái Bình) – người đã có thâm niên 6 năm trong nghề giúp việc chăm sóc bệnh nhân nói: “Công việc này rất vất vả, có những hôm liên tiếp 2 – 3 ngày không ngủ, nhưng đó là chuyện bình thường. Bởi, đêm đến còn phải thức chăm sóc cho bệnh nhân. Có một mối nguy nữa là luôn phải tiếp xúc với nguồn lây bệnh”.

Hiện chị đang chăm sóc một người bị tai nạn gãy chân, bị hôn mê đang nằm cấp cứu. Người này không làm được gì, mọi sinh hoạt đều nhờ chị Thanh quán xuyến. Với thâm niên làm việc này lâu năm, quen với việc chăm sóc người bệnh, lại sạch sẽ, chỉn chu, nên chị rất được lòng gia chủ.

Còn theo chị M.Y (Tuyên Quang), khi mới bước chân vào nghề, chị bảo còn bỡ ngỡ lắm, “Ban đầu tôi lo sợ mình không làm được việc, khi tiếp xúc với thuốc hay bệnh nhân tôi thất sợ hãi, và ái ngại khi phải dọn chất thải, bãi nôn của họ; thậm chí còn tắm và lau chùi chi bệnh nhân sau khi đi vệ sinh”. Thế nhưng mỗi nghề mỗi khác, dù vất nhưng bù lại thu nhập cao, không sợ đói việc.

Chị đang chăm sóc một bà bị bệnh nặng, mỗi ngày chị phải dậy từ sáng sớm để lau mình, bóp tay chân cho bà, cho bà ăn. Đêm đến lại phải thức giấc liên tục để để chăm sóc bệnh nhân.

Vất vả - nhưng bù lại lương cao

Chị M.Y chia sẻ thêm về mức lương của mình, chị khoe vất vả là thế nhưng tháng nào chị cũng có trên 10 triệu gửi về cho gia đình. Đối với người dân tỉnh lẻ, làm lụng vất vả, đạt được số tiền như vậy là rất lớn. Khi vào đợt cao điểm, hoặc những ngày Lễ, chăm sóc bệnh nhân có khi lên tới 1 triệu/ngày.

Đồng ý với ý kiến của chị M.Y, chị Thanh: Gần đây nhất, dịp 30/4 tôi cũng phải ở lại Hà Nội trông một bệnh nhân cao tuổi bị bệnh nặng trong bệnh viện Bạch Mai. “5 ngày tôi đã có 5 triệu gửi về cho con ăn học, dù thiệt thòi vì không được gần gũi con nhưng thôi đỡ được gia đình đồng nào hay đồng nấy”.

Được biết, thuê người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện luôn có mức giá chung. Chăm sóc người bệnh từ 300.000 đồng/ngày thường – 450.000 đồng/ngày tùy vào tình trạng của người bệnh. Sau 5 ngày thanh toán 1 lần. Với những bệnh hiểm nghèo có thể lây nhiễm như Lao, HIV thì tiền công sẽ cao gấp 2 - 3 lần so với bình thường.

     Để có một người chăm sóc bệnh nhân có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, bạn có thể liên hệ với giúp việc 88, chúng tôi sẽ xác nhận yêu cầu, tìm người phù hợp cho gia đình bạn.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998