Chia sẻ câu chuyện của mẹ Bin về việc tìm người giúp việc

Kì nghỉ sau thai sản, phẩn lớn các bà mẹ phải rời con ra để tiếp tục công việc. Khi đó, việc tìm kiếm người giúp việc gia đình là rất cần thiết.

Một người mẹ trẻ ở Hà Nội sau khi sinh bé trai tên Bin đã chia sẻ những kinh nghiệm xương máu của mình để tìm giúp việc phù hợp cho gia đình.

Chị trải qua giai đoạn thay đổi người giúp việc thế nào?

Đây được coi là quãng thời gian vất vả trong cuộc đời làm mẹ. Người giúp việc gia đình đầu tiên là ở gia đình chị lúc chị sinh đến khi đứa con trai 3 tháng có nhiều bất đồng quan điểm bởi họ không biết việc.

Người tiếp theo lại có dấu hiệu gian dối không trung thực trong công việc.

Và người thứ 3 thì tính tình lại khó chịu, không nhiệt tình trong công việc chê bai mọi thứ trong nhà và hay đòi hỏi.

Đến khi con trai chị 8 tháng, chị có người giúp việc gia đình thứ 7 và mới bắt đầu đi làm lại. Và người giúp việc đó ở với gia đình chị đến bây giờ.

Kinh nghiệm của chị khi chọn người giúp việc gia đình?

Chọn được người giúp việc gia đình ưng ý không hề dễ. Nên chuẩn bị cho việc lựa chọn người giúp việc càng sớm càng tốt để họ làm quen với nề nếp sinh hoạt của gia đình và thói quen tính cách em bé. Như vậy mọi việc sẽ suôn sẻ và không gặp trở ngại trong quá trình làm việc của họ cũng như công việc trong gia đình bạn.

giup-viec-trong-tre

Theo chị nên chọn giúp việc gia đình là người quen hay người lạ?

Nếu chọn giúp việc gia đình là người quen (họ hàng hoặc người được họ hàng giới thiệu), các bạn có thể cảm thấy yên tâm phần nào trong việc nhà và giao con và công việc gia đình cho họ.

Tuy nhiên, nếu ta chọn người quen đôi lúc bạn sẽ ngại ngần khi giao công việc. Khi không ưng ý cũng sẽ lăn tăn việc chấm dứt hợp đồng. Do đó mà người quen cũng không hẳn là sự lựa chọn hoàn hảo.

Đó là câu chuyện về quá trình tìm người giúp việc gia đình của mẹ Tôm và những chia sẻ của chị khi tìm người giúp việc gia đình. Các mẹ có thể tham khảo để cân nhắc cũng như có cách lựa chọn dịch vụ giúp việc ưng ý nhất để tin tưởng giao phó công việc gia đình.

 

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998