“Sốt” với dịch vụ giúp việc ngày Tết

Khi Tết nguyên đán 2018 đến gần cũng là lúc dịch vụ thuê người giúp việc Tết để làm việc gia đình, vệ sinh, lau dọn chỉnh trang nhà cửa cũng bắt đầu nhộn nhịp. Không chỉ có các trung tâm cung ứng dịch vụ giúp việc mà những người làm nghề giúp việc tự do cũng “chạy” không hết việc.

Nhộn nhịp như đi dọn nhà thuê

Hình thức dọn nhà ở nhiều trung tâm dịch vụ vệ sinh nhà tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí MInh chủ yếu tính theo giờ làm việc và diện tích nhà. Năm nay tuy mức giá dịch vụ dọn nhà, văn phòng tăng hơn nhưng lượng khách hàng thuê dọn vệ sinh nhà không hề giảm mà có chiều hướng tăng mạnh.

Mức giá của dịch vụ dọn nhà, lau dọn nhà cửa, nấu ăn…. ngày Tết năm ngoái dao động từ 50 đến 60 nghìn/giờ, thì năm nay đã tăng đến 70 nghìn đồng đến 80 nghìn đồng/giờ.

Công việc dọn nhà chủ yếu là lau sàn nhà, đồ đạc, dọn dẹp, đánh rửa cốc chén, bát đũa… Ngoài ra có thể thêm các công việc phụ như giặt ga giường, rèm cửa, khăn trải bàn… thì mức phí sẽ được tính thêm theo khối lượng công việc. Thông thường, người thuê dọn nhà tự trả thêm cho người làm thuê, hoặc chủ dịch vụ sẽ cộng thêm 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng vào hóa đơn cho dịch vụ thêm này.

Tại công ty, có nhiều khách hàng đã trả gấp đôi tiền dịch vụ khi nhân viên công ty dọn dẹp tốt. Một số nhân viên còn được chủ nhà thưởng riêng tiền tết.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng rất băn khoăn với mức dịch vụ thuê người dọn nhà tết nhưng họ đành chấp nhận vì hoàn cảnh. Chị Thu An ở (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Trong tình hình kinh tế khó khăn mà phải chi 1 triệu đồng cho công việc dọn dẹp cho căn phòng 40m2 cũng không phải là điều dễ dàng. Song với tính chất công việc của hai vợ chồng mình thì không thể không thuê. Đây là hoàn cảnh chung của rất nhiều gia đình thành thị. Mức giá dịch vụ dọn nhà tết năm nay tăng nhiều quá!”.

sot-voi-dich-vu-giup-viec-tet

>>> Bài viết mới nhất: Căng thẳng tìm giúp việc chăm ông bà ngày Tết

Người thuê than đắt – Người làm thuê than rẻ

Phổ biến ở hầu hết các công ty dọn vệ sinh nhà đều làm theo hình thức hợp đồng với khách hàng và thuê nhân viên. Theo đó, công ty sẽ ký hợp đồng với khách hàng một mức giá và trả lương nhân viên theo một mức giá khác để thu phí. Số tiền lãi của công ty lớn hay nhỏ sẽ phụ thuộc nhiều vào mức chênh lệch giữa hai mức giá công ty ký hợp đồng với người thuê dọn nhà và mức giá công ty trả lương cho nhân viên. 
Qua tìm hiểu của PV, số tiền công của một nhân viên làm thuê dọn nhà tết theo giờ chủ yếu dao động từ 40 nghìn đồng/giờ đến 50 nghìn đồng/giờ; tiền công dọn theo phòng dao động từ 500 nghìn đồng đến 600 nghìn đồng/phòng 40m2. Đặc biệt là khoản tiền công của nhân viên dọn cho các cơ quan, công ty. Mức giá sẽ được người chủ dịch vụ điều chuyển rất khôn khéo. Về phía các công ty, chủ dịch vụ sẽ chỉ có một hợp đồng dọn nhà theo phòng. Đối với phòng nhỏ có diện tích 10m2 thì phí dịch vụ dọn nhà là 500 nghìn đồng. Theo đó, phòng lớn 30 đến 40m2 sẽ có giá là 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng. Trên thực tế, sau khi đã trả lương cho nhân viên, chủ dịch vụ sẽ thu về 1/3 mức phí.

Tuy nhiên, tại trung tâm giúp việc 88, tiền lương của người lao động là do sự thỏa thuận của người giúp việc và chủ nhà thống nhất, sau đó ký hợp đồng 3 bên: chủ nhà – công ty – người giúp việc.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998