10 nguyên tắc nuôi dạy con trở thành thiên tài của người Do Thái

Những đứa trẻ người Do Thái thường bộc lộ những tính cách thông minh, gần gũi. 10 lý do sau đây sẽ bộc lộ cho bạn những bí mật đó.

  • Người Do Thái đánh giá rất cao những việc làm của con, với họ, việc làm nào của con cũng cần được ghi nhận. Người mẹ Do Thái luôn trân trọng,nâng niu những đồ vật con hộ làm ra, dù nó ngây ngô và không được đẹp.

  • Nguyên tắc cơ bản trong gia đình người Do Thái là cha mẹ không được chừng phạt con bằng cách lấy đi món đồ chơi của chúng.
    Cách họ làm là giúp con tìm ra lỗi sai của mình và chỉnh sửa chúng.

  • Trẻ em Do Thái được dạy từ nhỏ là không được dựa dẫm và phụ thuộc vào cha mẹ. Vì vậy, chúng luôn cố gắng tự đáp ứng nhu cầu của bản thân trong khả năng của mình.

  • Người Do Thái luôn tôn trọng ý kiến cá nhân của trẻ. Nhưng trẻ nhỏ thì phải tôn trọng cha mẹ, người lớn tuổi. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch.

  • Cha mẹ người Do Thái không bao giờ ngăn cấm con của họ nghịch bẩn hay leo trèo. Họ để con của họ tự do khám phá thế giới xung quanh,vì vậy khi lớn lên, con của họ có rất nhiều kỹ năng sống.

  • Trẻ em Do Thái thường tự “vật lộn” giải quyết những vấn đề của mình mà không cần nhờ cha mẹ trợ giúp. Vì phụ huynh hiểu rằng, khi trẻ nhỏ rối tinh rối mù vì phải tự làm 1 việc gì đó nhưng chúng vẫn tìm ra cách tự xử lý để hoàn thành mọi việc.

 

>>> Bài viết mới nhất: Hiểu rõ hơn về nghề giúp việc gia đình

  • Với người Do Thái, việc giữ cho những đứa trẻ luôn sạch sẽ, quần áo gọn gàng là “việc làm thừa thãi” vì nó mất quá nhiều thời gian và công sức của cả cha mẹ và con cái. Thay vào đó, trẻ em có thể tự do vui chơi, quần áo lấm bẩn và không quá quan tâm về vẻ bề ngoài của mình.

  • Không phải là kẹo bánh hay đồ chơi, sự tin tưởng của cha mẹ mới là món quà quý nhất của trẻ nhỏ. Một đứa trẻ Do Thái khi được cha mẹ giao việc nhà sẽ tự tin là mình hoàn thành tốt nhiệm vụ mà không cần người lớn giám sát.

  • Muốn con cái trở nên độc lập, cha mẹ nhất định phải thừa nhận và ủng hộ con cái thử sức với những điều mới mẻ. Vì vậy, thay vì cho rằng con còn quá nhỏ để làm được, hãy động viên con: Với bất cứ ai, việc bắt đầu làm 1 thứ mới mẻ cũng đều rất khó.

  • Điều quan trọng nhất để tạo sự tự tin của trẻ nhỏ với cha mẹ người Do Thái là giúp trẻ nhận ra chúng có khả năng tự làm bất cứ việc gì. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi thấy trong các quán ăn, trẻ nhỏ tự giác ăn suất ăn của mình mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào.

Cách nuôi dạy con thành đứa trẻ hạnh phúc càng ngẫm càng thấm thía. Không phải thành công hay trí tuệ giỏi giang, cha mẹ nào cũng mong muốn con cái mình hơn nhất phải sống thật hạnh phúc. Giúp việc 88 hy vọng với một số chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm những cách dạy con hay.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998