Bí quyết giúp mẹ vừa đi làm, vừa đảm bảo việc nhà mà không cần thuê giúp việc

Người phụ nữ ngoài việc đi làm ở ngoài xã hội, họ vẫn còn phải dành nhiều thời gian để làm việc nhà và chăm con. Vậy bí quyết nào giúp họ hài hòa tất cả các công việc.

Gia đình cùng chung tay làm làm tất cả các công việc

Một bàn tay không tạo nên tiếng vỗ. Bạn không thể xây dựng gia đình một mình, và cuộc sống chung là bức tranh lớn với triệu triệu mảnh nhỏ mà nếu thiếu một đôi bàn tay, sẽ khó có thể thành hình. Nhưng đồng thời, khái niệm "độc lập tài chính" (đề phòng rủi ro) lại gây một sức ép tương đối lớn với nhiều phụ nữ, khiến cho họ nhiều lúc phải căng mình với xã hội, và rồi khi trở về nhà cũng tiếp tục căng lên để so đo, thậm chí đôi co việc nhà với chồng. Chính những người phụ nữ cần phải có những suy nghĩ tích cực hơn và hướng người chồng cũng thay đổi được những suy nghĩ theo mình.

Chồng cần hiểu rằng vợ không phải là siêu nhân

Chính các ông chồng cần hiểu rằng vợ không phải siêu nhân, sức khoẻ cũng chỉ có hạn. Khi nhận thức được việc đó, thì tự các anh chồng phải tham gia góp ý cho vợ cách cân bằng và giữ gìn sức khoẻ tốt nhất, để lúc nào cũng còn sức mà tươi tắn, làm vợ xinh đẹp và làm mẹ "ít quát con". Khi đã tự đề xuất rồi thì cứ thế mà thực hiện.  Chồng sẽ tự nhận thức được khối lượng công việc mà cả gia đình phải làm, từ làm việc nhà đến cả việc chăm sóc con và một số việc phát sinh khác. Khi này chồng cũng là người đưa ra quyết định về mức độ tham gia của anh trong gia đình (chứ không phải người vợ).

Bí quyết giúp mẹ vừa đi làm, vừa đảm bảo việc nhà mà không cần thuê giúp việc

Con cần hiểu rằng mọi thứ không tự nhiên mà có

Các con cần nhận thức rằng mọi thứ không tự nhiên mà có. Mọi thứ đều là công sức của cha mẹ đổ ra để đánh đổi và mang lại cho các con. Điều đó không đồng nghĩa với việc lượng hoá một cách "thô thiển" rằng bố mua cái này đắt lắm, hay mẹ mất bao nhiêu công làm mà con không ăn thì mẹ buồn... Nhiều khi chỉ đơn giản là nói chuyện với con, dạy con cách biểu lộ lòng biết ơn đối với người xung quanh, và khi con đủ lớn thì rủ con tham gia cùng.

Một đứa trẻ biết lao động, hiểu công sức lao động và sau này yêu lao động không những là một công dân tốt trong tương lai, mà đấy là sự đóng góp của toàn bộ gia đình. Từ đó con cần được dạy dần cách hỗ trợ cha mẹ với việc nhà.

Kinh nghiệm vừa đi làm vừa chăm con mà không cần thuê người giúp việc

  • Tính toán thời gian làm mọi việc, bạn cần biết phải bắt đầu đi từ lúc mấy giờ, về nhà khi nào, sau khi ở nhà thì làm những việc gì... để tận dụng tối đa thời gian.
  • Bạn nên mua một cái tủ to, ếu nhà rộng thì có thể mua tủ đá riêng. Tủ đá luôn có tác dụng tốt.
  • Nên lên kế hoạch trước về các loại thức ăn sẽ có trong bữa ăn cả một tuần (có tính toán sự luân phiên), từ đó dành một buổi rảnh nhất đi chợ mua đủ lượng thức ăn về làm sạch, sau đó tẩm ướp sẵn chia vào các hộp nhựa (tuyệt đối không dùng hộp thuỷ tinh) với lượng phù hợp và cất vào tủ đá. Trước bữa ăn thì lấy ra rã đông, sau đó chỉ việc đưa lên chảo/vào nồi... là xong.

Nếu bạn vẫn thấy vất vả trong việc vừa làm các công việc nhà, vừa phải chăm con, làm các công việc xã hội thì bạn có thể thuê người giúp việc tại giúp việc 88 để có cho mình thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998