Những con số báo động về tình dục trong học đường ở Việt Nam hiện nay

Trong những nghiên cứu mới đây, có tới 10% học sinh đã quan hệ tình dục khi mới học lớp 9, và khi học hết lớp 12 con số này tăng lên 39%. Đặc biệt, có khoảng 10% học sinh THPT đã từng quan hệ ít nhất 3 người.

Trong vài năm gần đây, báo chí Việt Nam luôn có những thông tin về chuyện học sinh phổ thông vào nhà nghỉ trong bộ đồng phục, hay cùng nhau xem phim sex trên mạng. Ngoài ra, còn có rất nhiều các trang thông tin, trang blog của tuổi teen có những lời bộc bạch thẳng thừng về chuyện quan hệ tình dục mà không một chút e ngại.

Điều đáng nói thêm ở đây là, dù quan hệ tình dục khá sớm nhưng các em lại thiếu hiểu biết về tình dục. Vị Tiến sĩ Tâm lý học trẻ em và vị thành niên – ĐHQGHN, tiết lộ thêm những con số ’báo động’ về tình trạng này: Trong số học sinh THPT thừa nhận từng có quan hệ tình dục thì có đến 29.5% các em nam cho biết không sử dụng bao cao su trong lần quan hệ gần nhất; và chỉ có 8% các em học sinh nữ nói rằng mình có sử dụng ít nhất một hình thức “phòng tránh thai” nào đó (bao gồm nhiều hình thức không khoa học như uống nước chanh; quan hệ đứng và vệ sinh vùng kín ngay sau khi quan hệ bằng chay). Có tới 15% các em có sử dụng các chất kích thích như rượu, ma túy trong các lần quan hệ.

Những con số báo động về tình dục trong học đường ở Việt Nam hiện nay

So với nước Mỹ, độ tuổi trung bình quan hệ tình dục thì nước ta ngang bằng. Tuy nhiên, tình trạng nạo phá thai của Việt Nam lại lớn hơn Mỹ. Các số liệu về tỷ lệ mang thai, nạo phá thao, sinh con sớm tăng lên một cách chóng mặt. Điều này có nhiều tác động đến tỷ suất chết trẻ em dưới 1 tuổi, đến tỷ số tử vong bà mẹ và chính tương lai của vị thành niên và thanh niên đó.

Vì vậy, gia đình, nhà trường và xã hội trước tiên cần phải thay đổi với những suy nghĩ sai lầm của bản thân về việc giáo dục, giới tính, tình dục cho các em. Cần phải quan tâm, cởi mở hơn về vấn đề giới tính và tình dục, không phải nói cho có, để cuối cùng phải nuối tiếc vì đã sai lầm.

-------------------------------------------------------

BẠN CẦN BIẾT

Thuê giúp việc giúp gia đình bạn hạnh phúc hơn

Ở nhiều nước phát triển, ngoài công việc ở cơ quan thì phụ nữ thường dành thời gian cho các hoạt động vui chơi, giải trí, dành thời gian bên con cái, thư giãn sau những thời gian làm việc căng thẳng. Các công việc không mang lại hiệu quả như vệ sinh nhà cửa, rửa chén bát, giặt ủi họ đều thuê các trung tâm giúp việc chuyên nghiệp đảm nhận hết. Thực tế, mức phí chi trả dịch vụ giúp việc gia đình thấp hơn nhiều so với  thu nhập bạn nhận được từ việc đầu tư thời gian vào các công việc mang lại hiệu quả kinh tế cao và những công việc bạn yêu thích. Bạn sẽ thấy được những lợi ích khi bạn thuê người giúp việc để bạn có những kế hoạch thuê người giúp việc phù hợp để cuộc sống của bạn trở nên đơn giản, thoải mái hơn.

Thuê giúp việc gia đình giúp gia đình bạn hạnh phúc hơn nhiều lần

Chắc hẳn bạn sẽ không vui khi có khách ghé nhà chơi mà nhìn thấy tổ ấm cúng của mình lại quá bừa bãi lộn xộn thiếu ngăn nắp. Những việc lặt vặt trong gia đình như: đổ rác, lau dọn nhà , bàn ghế, rửa ly chén,đĩa …sẽ mệt hơn rất nhiều nếu bạn cứ mặc nhiên để dồn chúng qua từng ngày. Nhưng với dịch vụ giúp việc nhà tại trung tâm giúp việc 88 của chúng tôi thì cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng và an tâm hơn. Bạn quay về nhà sau một ngày với núi công việc bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi bước vào ngôi nhà thân yêu đã được vệ sinh và dọn dẹp sạch sẽ.

Những thành phố lớn, các bạn phụ nữ sẽ không phải lo lắng về việc làm sao giữ cho không gian, tổ ấm gia đình của mình luôn sạch sẽ và ngăn nắp. Sẽ không còn cảnh ngày ngày bạn phải xin sếp về trước giờ hành chính để đón con nhỏ về nhà, đi chợ lo cho bữa tối sau 1 ngày mệt nhọc. Người giúp việc gia đình của chúng tôi sẽ phục vụ bạn thực hiện tốt công việc đó.

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998