Chỉ với 3 mẹo dân gian này đảm bảo 99% trẻ MỌC RĂNG không SỐT

Là mẹ tôi hiểu cảm giác khi con mọc răng lần đầu tiên. Vui mừng thì ít mà đau đớn, lo lắng thì nhiều. Những dấu hiệu mà bé nào cũng gặp phải khi mọc răng: nóng, sốt, ho, tiêu chảy, quấy khóc, bỏ ăn…Tôi cũng vậy, chạy đôn chạy đáo đưa con đi viện thì bác sỹ nói “ không có gì hết, đây là những dấu hiệu trẻ nào cũng gặp”. Vẫn biết vậy, nhưng lòng mẹ vẫn đau như lửa đốt.

Nhưng trộm vía, đứa thứ hai của tôi hoàn toàn khỏe mạnh vượt qua những ngày mọc răng. Bí quyết là gì ư?

Sinh bé thứ hai, tôi thuê một cô giúp việc, cô dọn dẹp nhà sạch sẽ, nấu ăn ngon, có kinh nghiệm chăm sóc bé và đặc biệt có rất nhiều mẹo dân gian giúp ích nhiều cho cuộc sống của tôi. Mẹ giúp con mọc răng không sốt cũng vậy. Tôi đã thử và hiệu quả thật bất ngờ. Do vậy, tôi muốn chia sẻ bí mật này để các mẹ cũng tham khảo:

Lá hẹ - thần dược cho bé mọc răng

Theo Đông y, lá hẹ được coi là thần dược giúp kháng viêm, tiêu sưng giúp ích rất tốt khi bé mọc răng. Mẹ cần thường xuyên theo dõi lợi của bé, khi bé bắt đầu có dấu hiệu phần lợi nhú lên, do ảnh hưởng của vi khuẩn khiến vùng lợi bị viêm nhiễm.

Bước 1: Mẹ cần chuẩn bị 7 lá hẹ cho bé trai, 9 lá hẹ cho bé nữ. Lá còn tươi và được rửa sạch.

Bước 2: Giã nhuyễn lá hẹ, vắt lấy nước cốt và đựng vào một bát.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bé rồi ru bé ngủ. Khi bé đã chìm vào giấc ngủ thì mẹ sử dụng nước cốt hẹ xoa vào phần lợi và massage nhẹ nhàng và nhiều lần phần lợi sưng và nướu răng của bé để bé không quấy khóc.

Chỉ với 3 bước đơn giản trên đảm bảo không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé mà bé hoàn toàn khỏe mạnh khi mọc răng.

Quả na – bé mọc răng không đau đớn

Là loại quả chứa nhiều tinh bột, vitamin B, C, protein...không những cung cấp cho bé nhiều dưỡng chất cần thiết giúp bé phát triển sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch mà con làm giảm sưng tấy, mụn nhọt, tiêu chảy, hạ sốt cho trẻ khi bé mọc răng.

Cách sử dụng rất đơn giản: mẹ chỉ cần lựa chọn quả na đã chín mềm, bỏ vỏ, hạt và dằm nhuyễn phần thịt rồi cho bé ăn trong những ngày bé có dấu hiệu mọc răng. Do quả na có vị ngọt thanh, mềm nên bé rất dễ ăn và khi ăn sẽ giúp bé xoa dịu những cơn đau do bị sưng lợi. Hoặc với những bé chưa ăn được hoa quả, mẹ có thể ép lấy nước na và cho bé uống bình thường.

Đậu xanh  –  bé mọc răng vẫn vui chơi, khỏe mạnh

Theo đông Y, đậu xanh có tính hàn, mát nên có khả năng giải nhiệt, giải độc và kháng khuẩn. Vì vậy, đây là loại thực phẩm an toàn và tăng cường hệ miễn dịch cho bé và mẹ có thể nấu chè cho bé ăn thường xuyên vào những ngày nắng nóng này.

Ngoài ra, với những bé đang chuẩn bị mọc răng mẹ có thể sử dụng một ít hạt đậu xanh, nghiền nhỏ và đun sôi với nước trong vòng 15 – 20 phút. Khi nước đậu xanh nguội bạn và nhân lúc bé đã ngủ mẹ sử dụng phần nước này nhẹ nhàng massage vào phần lợi cho bé. Việc massage nhẹ nhàng, nhiều lần đảm bảo bé sẽ hết đau đớn, khó chịu và quấy khóc.

Với những kinh nghiệm quý báu từ cô giúp việc của gia đình mà bé thứ 2 của tôi mọc răng hoàn toàn khỏe mạnh. Không những vậy, cô còn có rất nhiều những lời khuyên hữu ích cho gia đình và cuộc sống của tôi. Cảm ơn giúp việc 88 đã mang cô đến với gia đình tôi.

Xem thêm chi tiết: http://giupviec88.com/dich-vu

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998