Mẹ bầu nên hình thành thói quen tốt, giúp con thông minh vượt trội

Mẹ nào cũng mong muốn con sinh ra được khỏe mạnh, thông minh mà không biết rằng chính thói quen sinh hoạt hàng ngày của mẹ trong giai đoạn mang thai ảnh hưởng lớn đến trí tuệ của bé. Bởi giữa mẹ và con luôn có mối liên kết vô hình mạnh mẽ mà các nhà khoa học chưa lý giải được. Do vậy, mẹ cần hình thành và điều chỉnh ngay những thói quen sau nếu muốn con thông minh vượt trội.

1. Lạc quan, vui vẻ

Để con phát triển khỏe mạnh, an toàn, đặc biệt là sự phát triển của não bộ, mẹ nên hạn chế tối đa tình trạng căng thẳng, lo lắng suốt thai kỳ. Ngoài ra, tính cách của mẹ trong giai đoạn mang bầu ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách của con sau này. Do vậy, để con luôn được vui vẻ, hạnh phúc mẹ cố gắng kiểm soát cảm xúc, luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ.

Hơn nữa, theo nhà Phật, trong giai đoạn mang thai, mẹ nên làm những điều tốt đẹp từ lời ăn, tiếng nói cho đến hành động để con nhận được đức hạnh từ mẹ.

2. Thập thể dụng đều đặn hàng ngày.

Theo nghiên cứu của trường Montreal ( Canada) cho biết, phụ nữ tập thể dục đều đặn trong lúc mang thai sẽ giúp trẻ có não bộ trưởng thành hơn, nhạy cảm hơn và biết nhận biết âm thanh sớm hơn rất nhiều trẻ bình thường. Do vậy, để giúp não bộ của con phát triển, mẹ cần chăm chỉ luyện tập thể dục đều đặn.

Chỉ với 30 phút mỗi ngày, không chỉ giúp con phát triển tốt mà còn giúp mẹ khỏe mạnh, sinh con thuận lợi.

3. Cho con nghe nhạc

Các chuyên gia cho rằng, nước ối trong bụng mẹ với khả năng khuếch đại âm thanh rất tốt giúp con nhận biết âm thanh dễ dàng. Hơn nữa, việc cho trẻ tiếp xúc âm nhạc từ bé giúp con hình thành lối tư duy lô gic, sáng tạo là điều kiện giúp phát triển bộ não tuyệt vời.

Do vậy, mẹ bầu cần đeo tai nghe vào bụng ngay từ tháng thứ 4 để bé tiếp xúc âm nhạc tốt hơn. Trên thực tế, chưa có nghiên cứu nào chứng minh nghe nhạc cổ điển thì con sẽ thông minh. Tuy nhiên với giai điệu êm đềm, du dương của nhạc cổ điển sẽ tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho trẻ và điều này tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Và mẹ cần nhớ, không nên vì thế mà lạm dụng cho bé nghe nhạc quá nhiều, chỉ nên cho bé nghe từ 20 – 30 phút và khoảng 3 lần / 1 ngày là đủ.

4. Thường xuyên vỗ về, trò chuyện với bé

Đừng nghĩ rằng con ở trong bụng thì sẽ không cảm nhận được mọi thứ xung quanh. Càng những tháng cuối, giác quan của bé càng phát triển tốt hơn, bé sẽ cảm nhận được rõ ràng hơn và hơn hết tình mẫu tử luôn là sợi dây liên kết vô hình giữa mẹ và con. Do vậy, những cử chỉ âu yếm, yêu thương, vỗ về hay những lời nói chân thành, ấm áp của bố, mẹ dành cho con sẽ giúp con cảm nhận và đồng thời kích thích sự phát triển của não bộ tốt hơn.

Mặc dù chưa thể tiếp xúc, nhưng với động tác xoa nhẹ nhàng, con cũng cảm thấy thoải mái và ấm áp từ bên trong.

5. Đi ngủ sớm.

Các bác sỹ vẫn khuyến cáo mọi người nên đi ngủ sớm, đặc biệt là thanh thiếu niên để đảm bảo sức khỏe cho ngày mới. Và với mẹ bầu cũng vậy, hình thành thói quen ngủ sớm ( trước 23h hàng ngày ) sẽ giúp thai nhi được nghỉ ngơi. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé mà còn giúp hình thành thói quen sinh hoạt nề nếp, ăn ngủ đúng giờ khi bé sinh ra.

Xem thêm chi tiết: http://giupviec88.com/dich-vu/giup-viec-trong-tre

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998