Giúp con thích nghi với thời tiết nắng nóng chỉ với 5 mẹo đơn giản

Sức đề kháng của trẻ sơ sinh rất kém cùng với thời tiết nắng nóng, oi bức của mùa hè dễ khiến trẻ bị ốm. Để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho bé, mẹ nên nhớ:

Cho bé uống đủ nước

Thời tiết nắng nóng, tuyến mồ hôi tiết ra liên tục, khiến cho cơ thể bị thiếu nước. Vì vậy, mẹ luôn phải để ý cho con uống nước để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể của bé. Mẹ có thể bổ sung các loại nước ép hoa quả cho con. Với những trẻ dưới 6 tháng tuổi, mẹ không được cho bé uống nước, thay vào đó mẹ cần thường xuyên cho bé bú hoặc uống sữa ngoài để bổ sung nước cho bé.

Không để bé trong điều hòa nhiều giờ

Trời nắng nóng, việc sử dụng điều hòa là cần thiết của mỗi gia đình. Nhiệt độ điều hòa thích hợp và an toàn nhất cho trẻ là từ 28 - 29 độ C và kết hợp với độ ẩm từ 60 - 70% là đủ. Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý thêm để đảm bảo an toàn sức khỏe của con:

  • Không nên để trẻ trong điều hòa quá 2 tiếng, sẽ khiến bé bị khô da, thiếu nước dẫn đến suy nhược cơ thể.
  • Không để bé trong môi trường nhiệt độ thay đổi đột ngột. Cơ thể trẻ non nớt, cần phải cho bé thích nghi dần dần với nhiệt để đảm bảo bé không bị sốc nhiệt.
  • Không để con nằm trực tiếp hướng gió của điều hòa thổi vào, dễ bị cảm lạnh, viêm phổi.

Ngoài ra, cũng không nên để trẻ ở quá lâu trong môi trường không khí không được lưu thông, có thể khiến thân nhiệt bé tăng cao, thậm chí dẫn đến tử vong.

Không nên cho bé tắm nhiều lần một ngày

Mẹ có thể tắm cho bé hàng ngày để gột rửa mồ hôi, ghét bẩn để tránh bị hăm, hay rôm sảy nhưng chỉ nên cho trẻ tắm 1 lần /1 ngày để hạn chế sự rửa trôi lớp bảo vệ tự nhiên và mất độ ẩm trên da của bé. Ngoài ra, khi tắm cho bé cần duy trì nhiệt độ của nước từ 28 – 30 độ C và chỉ cho con tắm trong khoảng từ 4 - 5 phút.

Lựa chọn quần áo mát mẻ 

Nên chọn loại quần áo với chất liệu vải cotton, mềm mại, dễ thấm mồ hôi, để cơ thể bé thoát nhiệt dễ dàng, tránh tình trạng mồ hôi đọng lại trên người gây cảm lạnh cho con. Hoặc lâu dần sẽ khiến con bị rôm xảy, phát ban đỏ.

Không nên cạo trọc đầu bé

Sai lầm của cha mẹ là nghĩ rằng: “ trời nắng nóng thì nên cắt tóc để bé mát mẻ hơn”. Tuy nhiên theo nghiên cứu trong ngành, tóc có vai trò rất quan trọng, không những để bảo vệ hộp sọ cho bé, giảm tổn thương mà tóc còn giúp tản nhiệt cơ thể, giúp bé bớt nóng bức.

Trên đây chỉ là một trong số vô vàn những lưu ý giúp mẹ bảo vệ trẻ sơ sinh trước thời tiết nắng nóng, oi bức. Với những chị lần đầu là mẹ chắc chắn còn nhiều hoang mang, bỡ ngỡ. Vì vậy, họ thật sự cần mẹ bên cạnh. Nhưng với gia đình, bố mẹ già yếu không thể cùng chăm sóc con cái thì giải pháp tốt nhất là người giúp việc có kinh nghiệm chăm bé. Người giúp việc không chỉ giúp các mẹ dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng cho gia đình mà còn có những kinh nghiệm chăm sóc bé quý báu nhất.

Là nhịp cầu kết nối các mẹ có con nhỏ với các bác lao động, giúp việc 88 luôn mong muốn giúp cuộc sống của các mẹ, các bác trở nên tốt đẹp hơn.

Xem thêm chi tiết: http://giupviec88.com/tin-tuc

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998