Giúp trẻ từ 3 tuổi phát triển trí tuệ bằng những đồ chơi phù hợp

Giai đoạn từ 3 tuổi trở lên là thời điểm vàng để bé phát triển trí tuệ. Do vậy, ngoài chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho con, lựa chọn món đồ chơi phù hợp với trẻ cũng là một cách để giúp bé tư duy logic và phát triển trí óc.

Hơn nữa, lựa chọn món đồ chơi yêu thích của con còn giúp bé thoát khỏi những trò chơi điện tử trên điện thoại, ipad…Vậy trong giai đoạn này, món đồ chơi nào sẽ phù hợp với con, mẹ cùng tham khảo nhé:

1. Đất nặn ( đồ chơi bột năng )

Món đồ chơi với những cục đất nặn mềm, dẻo với nhiều màu sắc khác nhau. Khi chơi, bé có thể tự nắn, bóp, cuộn các cục nặn này với nhiều hình thù, đồ vật, con vật khác nhau theo trí tưởng tượng của con. Do vậy đây là món đồ chơi giúp bé tư duy logic và phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo của con.

Ngoài ra, đây còn là món đồ chơi an toàn cho trẻ, không gây thương tích hay nguy hiểm gì cho bé. Bởi bột đất nặn thực chất được làm từ bột mì , bột năng nên rất an toàn cho con.

Tuy nhiên, trước khi chơi mẹ cũng nên nhắc nhở bé là không được bỏ vào mồm hay ăn cục đất nặn này, không tốt cho dạ dày của bé.

2. Khối đồ chơi xếp hình

Các khối xếp hình cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho mẹ. Các khối gỗ đã được gòn mài nhẵn nhụi, không gây sát thương và có nhiều hình thù, màu sắc khác nhau. Với bộ đồ chơi này, bé có thể lắp ghép thành những hình thù khác nhau theo sở thích hay tưởng tượng của con.

Ngoài ra, bé phải rất cẩn thận, kiên trì mới có thể lắp ghép được những khối hình này. Do vậy, trò chơi này còn giúp con rèn luyện tính kiên trì và nhẫn lại trong cuộc sống.

3. Bút màu, màu nước hay các vật liệu cắt dán

Mẹ đừng càu nhàu hay tức giận khi các con bày bừa đồ chơi ra nhà. Bởi bé đang trong độ tuổi nghịch ngợm và khám phá thế giới. Vì vậy, bố mẹ có thể giới hạn khoảng không gian để bé chơi đùa, nghịch ngợm vừa giúp con vẫn được chơi đùa, nghịch ngợm mà mẹ cũng không phải dọn dẹp quá nhiều.

Chuẩn bị hành trang cho con vào lớp một, chắc chắc mẹ không thể không chuẩn bị cho con bút màu, giấy vẽ và đồ cắt dán thủ công. Với món đồ chơi này, bé sẽ thỏa thích vẽ vời những điều bé tưởng tượng và vừa giúp con rèn luyện, tập sử dụng bút thành thạo để viết chữ đẹp hơn.

4. Nhạc cụ, trò chơi có âm thanh, bài hát

Với nhiều bé có năng khiếu âm nhạc thì ngay ở độ tuổi lên 3 bé có thể đã bộ lộ rõ khả năng của mình. Do vậy, đừng lãng phí năng khiếu của bé, mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi với âm thanh sinh động, bài hát hấp dẫn, điển hình như một cây đàn organ, hay đàn ghita mô phỏng. Với những nốt nhạc phát ra âm thanh kỳ diệu, bé sẽ rất thích thú, đặc biệt là bé có thể tự sáng tạo ra bài hát của riêng mình.

Với đồ chơi này sẽ kích thích khả năng sáng tạo không ngừng của bé, biết đâu con bạn lại là một thiên tài âm nhạc.

5. Sách, truyện với nhân vật ngộ nghĩnh

Khi mẹ kể chuyện, bé sẽ ngắm nhìn hình ảnh nhân vật kèm theo, bé sẽ tưởng tưởng được nội dung câu chuyện rõ ràng. Giúp con kích thích tư duy lô gic và trí tưởng tượng bay xa.

6. Đồ chơi theo giới tính

Theo các nhà nghiên cứu, giới tính của con người một phần do bẩm sinh, nhưng cũng một phần do ảnh hưởng của môi trường. Do vậy, việc định hình giới tình cho trẻ là vấn đề cần thiết và bắt buộc ngay từ khi còn nhỏ. Cha mẹ nên cho con mặc quần áo và đồ chơi theo đúng giới tính của con: bé gái chơi búp bê, gấu bông, nấu nướng; bé trai chơi ô tô, siêu nhân biến hình…

Xem thêm chi tiết: http://giupviec88.com/dich-vu/giup-viec-trong-tre

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998