Nuôi dưỡng nhân cách tốt đẹp, lành mạnh của con ngay từ trong bụng mẹ

Tình yêu thương luôn là thứ có thể thay đổi mọi điều: tình yêu thương có thể cảm hóa con người đã tha hóa, biến chất; tình yêu thương là động lực để con người cố gắng, vượt qua mọi khó khăn…Không những vậy, tình yêu thương của mẹ còn là yếu tố quan trọng giúp hình thành nhân cách của trẻ ngay từ trong bụng mẹ.

Con người luôn khao khát được yêu thương, được vỗ về…và một đứa trẻ trong bụng cũng vậy. Đừng nghĩ rằng con ở trong bụng mẹ, không lắng nghe, cảm nhận được gì về thế giới xung quanh. Sự hoàn thiện dần dần cơ thể của con cũng góp phần giúp con cảm nhận cuộc sống, ngoài ra tình mẫu tử là sợ dây liên kết vô hình để con cảm nhận cuộc sống thông qua mẹ.

Sự âu yếm, vuốt ve và tình thương của bố mẹ sẽ giúp con lớn lên với nhân cách lành mạnh, tự tin và quý trọng bản thân mình. Do vậy, ngay từ những tháng thai đầu tiên, mẹ nên nuôi dưỡng nhân cách cho con.

  • Sự hình thành và phát triển của con ghi dấu ấn sâu sắc bởi người mẹ, không những vậy, thai nhi có những phản ứng nhất định với tâm trạng và cảm xúc của mẹ. Bé cũng biết mẹ vui, mẹ buồn. Bé sẽ cảm nhận được sự bất an, lo lắng khi mẹ buồn và ảnh hưởng trực tiếp đến sự khó chịu, cau có, khóc lóc của con sau này. Do vậy, trong thời gian mang thai, mẹ cần giữ tâm trạng luôn vui vẻ, thoải mái để bé cũng hình thành cảm xúc tươi vui như mẹ.
  • Bắt đầu sang tháng thứ 4, thai nhi bắt đầu cảm nhận được cuộc sống bên ngoài qua âm thanh, bởi thính giác lúc này của bé đã dần hình thành và ổn định hơn. Do vậy từ lời ăn, tiếng nói của mẹ bé đều cảm nhận được. Vì vậy, trong những tháng mang thai, mẹ đặc biệt lưu ý ăn nói nhẹ nhàng, tốt đẹp, đừng gieo rắc vào con những từ ngữ xấu xa, cáu bẳn sẽ ảnh hưởng đến tâm hồn và tính cách của trẻ sau này.

Bạn có tin không, hơn ai hết, những đứa trẻ trong bụng mẹ hay sơ sinh đều rất nhạy cảm khi cảm nhận nhịp đập của trái tim và giọng nói của mẹ. Bởi vậy mà bé sẽ nín khóc ngay khi ngửi được mùi cơ thể của mẹ, nghe được lời vỗ về, yêu thương của mẹ hay được áp mình vào cơ thể ấm nóng của mẹ - nơi có trái tím yêu thương đã thân quen từ trong bụng mẹ.

  • Trong Tam Tự Kinh có câu “ nhân chi sơ, tính bản thiện”, con người sinh ra đều mang trong mình bản tính lương thiện. Nhưng do môi trường bị ảnh hưởng và làm tha hóa bản tính này. Và thai nhi cũng vậy, bé cũng là một tờ giấy trắng với bản tính lương thiện của tạo hóa và bé có những cảm nhận đầu tiên về cuộc sống thông qua người mẹ. Bởi vậy, nếu người mẹ tốt, hiền lành, lương thiện, bé cảm nhận và cũng dần hình thành bản tính trong con. Vì vậy, hãy tu tâm, tích đức, làm việc thiện để con nhận được và trở thành người tốt đẹp trong xã hội.
  • Luôn trò chuyện với con để con cảm nhận được tình yêu thương của mẹ và cũng là cách để bé dần hình thành khả năng ngôn ngữ sau này.

Với sự tích lũy kiến thức, kinh nghiệm từ những khách hàng có con của Giúp việc 88, mà chúng tôi mong muốn, hy vọng truyền lại những kiến thức quý báu này cho những mẹ đang mang bầu, để giúp mẹ sinh con không những khỏe mạnh, bình an mà ngoan ngoãn, tốt bụng. Thời gian mang thai, mẹ bầu không tránh khỏi những mệt mỏi, lo toan hay áp lực của cuộc sống. Do vậy, Giúp việc 88 ra đời nhằm gửi đến mẹ bầu những cô giúp việc có kinh nghiệm chăm sóc khoa học, giúp mẹ trút bỏ những gánh nặng và có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi nhiều hơn.

Có thể bạn quan tâm: http://giupviec88.com/dich-vu/giup-viec-trong-tre

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998