Bí quyết giúp mẹ tiết kiệm chi tiêu trong gia đình

Việc tiết kiệm không quá đơn giản như nói xuông, nhưng không phải không làm được, nếu bạn khéo léo và biết tính toán chi tiêu thì mọi thứ đề có thể. Chị Linh sống ở Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “ mỗi tháng 2 vợ chồng chị và 2 đứa con ( 1 bé 6 tuổi và 1 bé mơi sinh) chi tiêu hết 5 triệu đồng/ 1 tháng. Cũng do đồng lương của hai vợ chồng ít ỏi nên chị chi tiêu khá dè dặt, tuy nhiên mỗi tháng chị vẫn cố gắng giành giụm khoảng 2 - 3 triệu đồng để tiết kiệm phòng lúc ốm đau”. Thời buổi hiện tại, chi tiêu 5 triệu đồng /1 tháng cho gia đình 4 người với nhiều người thật quá sức tưởng tưởng, nhưng đã có người làm được, tại sao bạn lại không?

Hãy thử những cách dưới đây, để tiết kiệm tối đa khoản chi tiêu của gia đình mình nhé.

1. Xác định những khoản chi tiêu có thể cắt giảm

Để hạn chế chi tiêu, bạn nên xem xét lại những khoản chi tiêu không cần thiết của gia đình và đây là những thứ có thể cắt giảm được.

Nếu cả nhà ăn sáng bên ngoài, 2 vợ chồng và con cũng ít phải 30.000đ/1 ngày và một tháng cũng hết 900.000đ. Vậy tại sao bạn không nghĩ đến việc ăn sáng tại nhà, bữa tối hôm trước nấu gia thêm một chút là hôm sau có bữa sáng thịnh soạn mà vừa đảm bảo vệ sinh an toàn.

Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải cắt hoàn toàn những khoản chi tiêu đó, bạn vẫn có thể uống một ly cà phê, mua cho con một cốc trà sữa…chỉ là nên không ngoan hơn trong chi tiêu.

 2. Ghi chép chi tiêu trong tháng

Để có thể tiết kiệm chi tiêu trong gia đình, bạn cần biết chính xác số tiền đó đi về đâu để có thể xem xét và lập kế hoạch chi tiêu cụ thể. Do vậy, trước hết bạn cần ghi chép các chi tiêu trong tháng và từ đó làm mốc để điều chỉnh dần những tháng sau.

3. Sắp xếp các khoản tiền tiết kiệm

Gia đình nào cũng cần những khoản tiết kiệm dù ít hay nhỏ để chi tiêu cho những dự định tương lai hay phòng nhỡ khi đau yếu, bệnh tật. Và khoản tiết kiệm này được rút trích từ chính những đồng lương của 2 vợ chồng. Cố gắng đưa ra một con số cụ thể gửi tiết kiệm tùy thuộc vào khả năng của hai vợ chồng.Và hàng tháng cố gắng sắp xếp khoản tiền tiết kiệm bằng hoặc nhiều hơn con số đó. Và con số này sẽ tăng dần theo thời gian cũng như khả năng của gia đình.

4. Tiết kiệm trong chính cuộc sống của bạn

Thực ra, có vô số cái trong cuộc sống sinh hoạt của gia đình mà bạn có thể tiết kiệm để hạn chế chi tiêu.

  • Bạn có thể thay vi giặt quần áo bằng máy giặt, 2 vợ chồng bạn có thể cùng nhau giặt cuối ngày, vừa tiết kiệm điện, vừa tiết kiệm nước.
  • Tiết kiệm điện tiêu thụ trong gia đình. Tắt ngay những thiết bị điện không cần thiết trong gia đình.
  • Lựa chọn những sản phẩm tiết kiệm điện năng sử dụng.
  • Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
  • Sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết: thời tiết nắng nóng >25 độ C, hoặc hẹn giờ điều hòa để tắt khi gia đình đã ngủ say và nhiệt độ đã hạ xuống.
  • Hạn chế những thực phẩm không cần thiết: cà phê, rượu, thuốc lá, đồ ăn vặt…
  • Cân nhắc khi mua sắm những sản phẩm thực sự cần thiết cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm: http://giupviec88.com/dich-vu/giup-viec-trong-tre 

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998