Tuyệt chiêu hóa giải mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu

Cuộc sống còn biết bao điều khiến bạn phải suy nghĩ: chuyện tiền nong, công việc, chuyện học hành của con, chuyện bếp núc gia đình…do vậy, đừng để mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu trở nên cẳng thẳng khiến cuộc sống của bạn càng trở nên nặng lề. Hãy học ngay những bí quyết dưới đây để lấy lòng mẹ chồng ngay nhé.

1. Dành cho bà tình cảm chân thật nhất.

Mọi thứ đều xuất phát từ tấm lòng, khi nào bạn thật sự coi bà là mẹ thì khi ấy bạn sẽ thấy thật dễ dàng để làm hài lòng mẹ. Luôn luôn đặt mình vào vị trí của bà để đồng cảm hơn với suy nghĩ và hành động của mẹ.

Thực ra, mẹ cũng luôn lo lắng, yêu thương bạn nhưng có thể là thời gian chưa đủ để bà bày tỏ tình thương với bạn. Mất bao lâu để yêu thương một con người hoàn toàn xa lạ?

Bạn có thể thấy, không dễ dàng gì để yêu thương một người xa lạ, có người mất một vài tháng, người một vài năm hay thậm chí là cả cuộc đời. Vậy tại sao bạn không học cách yêu thương bà như một người mẹ. Thời gian và sự chân thành của bạn chắc chắn sẽ cảm hóa được tình cảm của mẹ chồng bạn thôi.

2. Tôn trong mẹ chồng

Hãy loại bỏ từ “ mẹ chồng” ra khỏi từ điển ngôn ngữ của bạn. Bởi hơn hết mẹ chồng hay mẹ đẻ cũng đều là mẹ của bạn. Chính từ mẹ chồng đã khiến cho suy nghĩ của bạn trở nên nặng lề và càng in hằn vào trong tâm trí của bạn. Do vậy, đây là cách tốt nhất để bạn dễ dàng mở lòng và bỏ đi mặc cảm với mẹ chồng.

Ngoài ra, bạn nên tôn trọng và ủng hộ những quyết định của mẹ, nếu bạn cảm thấy có thể thích nghi với những quyết định đó. Còn trong trường hợp, quyết định gây khó khăn cho bạn, hãy bình tĩnh và lựa chọn thời điểm thích hợp để thuyết phục mẹ.

3. Tìm hiểu những thói quen, sở thích của mẹ

Mỗi người đều có thói quen và sở thích khác nhau. Vậy nên cách tốt nhất để đến gần trái tim của mẹ là bạn hãy tìm hiểu thật kỹ những thói quen và sở thích này của bà.

Nếu mẹ bạn là người yêu hoa, hãy dành tặng đến bà những bóa hoa đẹp nhất ( không cứ ngày nào cả, chỉ đơn thuần là bạn mong muốn mẹ vui vẻ, hạnh phúc. Hay nếu mẹ bạn có thói quen tập thể dục vào buổi sáng, hãy cố gắng dậy sớm và tập thể dục cùng bà, để bà cảm thấy con dâu thật gần gũi.

Do vậy, nếu bạn nắm lòng những yêu, ghét của bà sẽ giúp bạn tránh được những điều mà bà không thích và luôn làm bà hài lòng với những điều bà yêu.

4. Luôn ghi nhận những lời khuyên từ mẹ

Dù bạn có giỏi giang cỡ nào thì khi sống trong môi trường mới sẽ có nhiều điều khiến bạn lạ lẫm và chưa quen. Hãy ghi nhận tất cả những lời khuyên của mẹ một cách chân thật nhất. Như vậy, bạn sẽ được đánh giá là người con dâu biết lắng nghe.

Ngoài ra, có những vướng mắc gì trong cuộc sống, bạn nên chủ động chia sẻ, trò chuyện với bà. Bà sẽ thấy rằng bạn thật sự tin tưởng bà. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được những lời tư vấn kinh nghiệm tận tình nhất. Đây cũng là một cách để tình cảm giữa hai mẹ con bạn thêm gẫn gũi và thân thiết.

Mọi bí quyết trên sẽ chẳng có hiệu quả nếu bạn không có tình cảm với bà. Do vậy, đầu tiên là hãy dành cho mẹ tình cảm chân thật nhất như với mẹ đẻ của bạn. Điều đó đã đủ để hóa giải mọi rào cản giữa mẹ con bạn rồi.

Xem thêm chi tiết: http://giupviec88.com/dich-vu/giup-viec-gia-dinh

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998