3 phương pháp thai giáo cực kỳ hiệu quả cho thai nhi

Thai giáo không chỉ giúp con thông minh hơn mà còn giúp con làm quen với nhịp sống, sinh hoạt hàng ngày, giúp con khỏe mạnh, hoạt bát, tăng khả năng giao tiếp và ngôn ngữ sau này. Tuy nhiên, việc thai giáo có hiệu quả chỉ khi người mẹ có tinh thần lạc quan, vui tươi.

1.Thai giáo bằng phương pháp chiếu sáng

Sang tháng thứ 4, thai nhi đã cảm nhận được ánh sáng từ bên ngoài bụng mẹ. Do vậy, để giúp con điều tiết mắt và kích thích thị giác phát triển, bố mẹ nên huấn luyện thị giác cho con theo mốc thời gian nhất định để hình thành thói quen cho bé.

Bố mẹ có thể dùng ánh sáng đèn pin chiếu vào bụng mẹ từ 2 -3 lần/1 ngày và mỗi lần khoảng 2,3 phút. Ban đầu khi chiếu sáng, thai nhi sẽ nhắm mắt lại rồi quay mặt hướng khác. Tuy nhiên sau đó, khi đã quen dần với ánh sáng bé sẽ thích thú quay đầu về phía có nguồn sáng.

Lưu ý:

  • Không được dùng ánh sáng quá mạnh, không được chiếu quá lâu tránh để thai nhi bị chói mắt.
  • Trước khi dừng chiếu sáng, mẹ nên tắt đi rồi bật lại lần nữa để thai nhi có thời gian làm quen dần.
  • Thời gian đầu nên dùng ánh sáng đơn sắc, sau đó có thể dần dần chuyển sang ánh sáng nhiều màu.

2.Thai giáo bằng âm nhạc

Là phương pháp được áp dụng phổ biến, rộng rãi hiện nay. Tuy nhiên nếu việc thai giáo bằng âm nhạc không đúng cách có thể gây ra những tác dụng không tốt.

  • Nghe đúng lúc: thông thường thai sẽ ngủ khi mẹ hoạt động và thức khi mẹ nghỉ ngơi, thư giãn. Để bé cảm nhận âm nhạc tốt nhất là khi bé còn thức. Vì vậy, bạn cần lên thời gian cụ thể khoảng 2,3 lần/ 1 ngày để bạn gác lại mọi công việc, nằm nghỉ ngơi, thư giãn và thả mình theo những điệu nhạc du dương.
  • Nghe đủ lượng: Mẹ cần điều chỉnh mức âm lượng nhỏ hơn mức bình thường nhé. Ngoài ra, những bản nhạc rap, rock với giai điệu sôi động cũng không phải thích hợp cho bé đâu. Vì âm lượng quá lớn có thể gây tổn thương thính giác và hệ thần kinh của con.
  • Nghe đủ thấm: 20 – 30 phút /1 lần nghe là khoảng thời gian tốt nhất để bé tập trung thưởng thức âm nhạc cùng mẹ. Nếu thời gian nghe nhạc quá dài sẽ khiến bé cảm thấy chán nản, không còn tập trung, không còn hứng thú nữa. Lúc này việc nghe nhạc sẽ trở thành nỗi ám ảnh của bé.
  • Thích nghe thì mới nên nghe: mọi người thường truyền tai nhau rằng, nên nghe mấy loại nhạc cổ điển của Beethoven, Mozart…sẽ giúp con thông minh vượt trội. Tuy nhiên, nếu mẹ không hứng thú với thể loại nhạc này thì cũng đừng vì thế mà ép buộc bản thân phải nghe nhé. Chỉ khi mẹ hòa nhịp với điệu nhạc thì con mới cảm nhận được. Hơn nữa, thể lại nhạc đồng dao, ru con…cũng là những loại nhạc tốt không kém. Loại nhạc nào cũng vậy, chỉ cần mẹ thực sự thích thú cũng khiến con hứng thú và tập trung.

3.Thai giáo bằng cách đối thoại trực tiếp với bé

Mỗi ngày, bố mẹ nên dành thời gian để trò chuyện cùng con, gọi tên con và kể cho con những câu chuyện thú vị trong cuộc sống. Đây là cách thai giáo rất hữu ích, vì qua quá trình đối thoại con có thể cảm nhận được tình yêu thương của người thân, giúp bé phát triển thính giác và cảm xúc rất tốt.

Ngoài ra, trong lúc trò chuyện với bé, bố mẹ nên vuốt ve bụng để bé thích thú hơn và thu giãn nhé. Điều này còn giúp gắn kết kết tình cảm của mọi người trong gia đình và giúp bé thấy thân quen với bố, mẹ.

Trong thời gian mang thai, đặc biệt là những tháng thai cuối kỳ, mẹ cần nghỉ ngơi, thư giãn thật nhiều để chuẩn bị vượt cạn thành công. Tuy nhiên, khối công việc nhà vẫn bộn bề, việc bếp núc vẫn phải nấu. Bố thì vẫn phải làm việc kiếm tiền. Vậy ai sẽ người thay mẹ làm những công việc này?

Thuê một cô giúp việc giúp mẹ dọn dẹp, lau chùi nhà cửa và cơm nước để mẹ được nghỉ ngơi. Ngoài ra, sắp tới sinh bé, cô giúp việc cũng sẽ hỗ trợ mẹ chăm sóc bé nhé. Hãy đến GIÚP VIỆC 88 để lựa chọn cô giúp việc ưng ý với gia đình mình, mẹ nhé!

Có thể bạn quan tâm: http://giupviec88.com/dich-vu/giup-viec-trong-tre

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998