Những cách định nghĩa “Thế nào là người mẹ tốt?”

Thế nào là người mẹ tốt ? Liệu chính bản thân bạn đã là một người mẹ tốt hay chưa? Sau đây, hãy cùng GIÚP VIỆC 88 lắng nghe những phân tích của các cô lao động đã từng làm mẹ tại công ty.

Theo Chuyên gia đào tạo Tạ Thanh Liêm – Nhân viên tư vấn, đào tạo tại CÔNG TY GIÚP VIỆC 88 cho biết: Một người mẹ tốt là một người mẹ tốt vừa đủ. Tình yêu thương của người mẹ dành cho con cái là vô vùng tận, tuy nhiên người mẹ tốt là người biết cách cân bằng giữa tình cảm và lý trí, để trẻ nhỏ được lớn lên trong tình thương yêu mà vẫn phát huy được tính độc lập, tự chủ.

"Một người mẹ tốt hơn cả người thầy thuốc"

Đối với một đứa trẻ, trong suốt những tháng đầu đời luôn cần sự quan tâm từ mẹ: được mẹ cho ăn, cho ngủ và được ôm ấp. Theo cô Trần Thanh – Lao động giúp việc theo giờ, người mẹ cần đáp ứng tối đa mọi nhu cầu đó của đứa trẻ. Người mẹ hãy để cho bản năng làm mẹ được tự do trỗi dậy mà không cần bất cứ lời chỉ bảo nào để trở thành “một người mẹ hoàn hảo”. Đôi khi những tiêu chí để trở thành một người mẹ tốt lại có thể làm tổn thương con trẻ, một sự hoàn hảo không nên có và không thể đạt được.

♦ Là “một người mẹ tốt” là người mẹ biết khuyến khích con mình tự chủ.

♦ “Một người mẹ tốt” là phải luôn đảm bảo rằng việc chăm sóc, nuôi dưỡng con cái phải nhằm mục đích để con cái có thể sống tự lập tốt.

Biết cách để con tự lập chính là giúp chúng có những trải nghiệm, cơ hội để phát triển, mở cánh cửa ra bên ngoài thế giới. Và để làm được điều này, “người mẹ tốt” đừng lo lắng quá về con cái. Nhà phân tích tâm lý học Christiane Olivier khuyên các bà mẹ rằng: “Sức khỏe và sự an toàn của đứa trẻ luôn được chú trọng nhưng người mẹ tốt đừng để mình rơi vào cái vòng luẩn quẩn của những nỗi lo lắng về bệnh tật hay nguy hiểm có thể xảy ra với con mình”.

"Người mẹ tốt là người biết chọn cho con mình người cha tốt"

Có một ví dụ rất hay rằng: Ngay từ khi một đứa trẻ chào đời, “bế đứa trẻ trên tay, người cha đã nảy sinh ra một mối giao ước về tình yêu thương và che chở cho đứa con bé bỏng của mình”.

Từ những tiếp xúc cơ thể này, đứa trẻ đã có thể cảm nhận được sự khác nhau giữa cơ thể đàn ông và người phụ nữ. Điều nay rất quan trọng đối với một bé trai hay gái, vì qua đó nó có thể định hướng đúng đắn về giới tính của mình.

Nhưng điều quan trọng nhất để làm được việc đó, chính là “người mẹ tốt” hãy chọn cho con mình có một người cha tốt.

 

Nguồn: Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998