Cư xử với người giúp việc sao cho đúng cách

Giúp việc 88 chia sẻ với bạn một số cách ứng xử với người giúp việc để họ tận tâm gắn bó làm việc với gia đình bạn đặc biệt là trong dịp Tết này nhé.

Giúp việc gia đình hiện nay cũng được coi là một nghề nghiệp, được pháp luật thừa nhận. Khi bạn tìm được một người giúp việc phù hợp hãy cư xử một cách khéo léo thì sẽ rất có lợi cho gia đình bạn như:

Thanh toán tiền công cho người giúp việc sòng phẳng, đúng hẹn

Đi làm ai cũng mong được trả lương đúng hẹn và người giúp việc cũng vậy.  Đối với người giúp việc bạn có thể trả lương vào một ngày cố định trong tháng hoặc ngày hẹn trong hợp đồng thỏa thuận. Khi bạn trả lương đúng hẹn họ sẽ yên tâm làm việc cho gia đình bạn mà không bận tâm về điều gì.

Có thái độ đúng mực với người giúp việc

Luôn tạo sự thân thiện, hòa đồng khi giao tiếp, sinh sống với người giúp việc và người nhà của họ. Khi người thân hay bạn bè của họ đến chơi bạn hãy cư xử đúng mực, ân cần, niềm nở để tránh cho họ cảm thấy tủi thân, xấu hổ. Nếu bạn làm được những  điều đó người giúp việc sẽ càng tôn trọng và làm việc hết mình cho gia đình bạn.

Không nên phân biệt đó xử, hãy coi họ như là một thành viên trong gia đình

Có nhiều gia đình không để người giúp việc dùng bữa cùng với họ, tạo khoảng cách và coi thường những người giúp việc. Vì vậy nếu muốn người giúp việc luôn muốn gắn bó và tận tâm với gia đình bạn thì không nên quá phân biệt đối xử với họ. Nếu bạn đối xử với họ như người nhà sẽ khiến họ quý trọng, gần gũi, muốn gắn bó với gia đình bạn hơn.

Quan tâm đến cảm xúc và nguyện vọng của họ

Hãy nên có những buổi trò chuyện, tâm sự, chia sẻ với những người giúp việc nhà bạn. Thông qua những buổi trò chuyện đó chúng ta có thể hiểu thêm những tâm tư và nguyện vọng của họ từ đó có những cách cư xử sao cho phù hợp.

Không coi người giúp việc gia đình là nô lệ, hay nghi ngờ và thiếu sự tin tưởng họ

Hiện nay giúp việc gia đình là công việc được xã hội và pháp luật công nhận. Bạn không nên có suy nghĩ rằng mình bỏ ra một số tiền thuê giúp việc và muốn coi họ, đối đãi với họ ra sao cũng được. Chúng ta cũng không nên có những lời lẽ khiếm nhã hay sai khiến người giúp việc. Những người giúp việc họ cũng có lòng tự trọng và cần được tôn trọng.

Không nên tỏ thái độ nghi ngờ hay vu oan cho người giúp việc khi nhà bạn chẳng may bị mất đồ mà hãy từ từ tìm hiểu nguyên nhân đến khi sự việc rõ ràng. Hãy đặt lòng tin và luôn thân thiện cởi mở với họ để có một mối quan hệ tốt đẹp giữa chủ nhà và người giúp việc.

⇒ Đọc thêm: Tổng vệ sinh nhà cửa trước Tết chỉ với 120 nghìn đồng

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998