Làm sao để Tết không trở thành nỗi ám ảnh của các nàng dâu mới?

Đón Tết lầu tiên ở nhà chồng luôn là vấn đề khiến nhiều nàng dâu phải lo lắng. Vậy làm thế nào để tạo được ấn tượng tốt khi lần đầu tiên ăn Tết với nhà chồng? Dưới đây là một số gợi ý nhỏ mà Giúp việc 88 giới thiệu cho các bạn gái mới cưới có thể “ghi điểm” trong mắt bố mẹ, họ hàng nhà chồng: 

Dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ đạc

Đây là công việc không thể thiếu khi mới về nhà chồng của các nàng dâu. Nó thể hiện sự chu đáo, nhiệt tình của cô dâu mới khi mới về nhà chồng. Nếu muốn lấy lòng nhà chồng, các cô dâu mới cần phải chú trọng việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết hơn.

Hãy là một nàng dâu biết việc bằng cách bạn chủ động dọn dẹp và trang trí lại nhà cửa và cũng có thể nhắc nhở chồng cùng dọn dẹp. Bạn nên chủ động hỏi mẹ chồng về việc mua sắm các đồ dùng, nguyên liệu nấu nướng cần thiết cho ngày Tết. Mẹ chồng thường rất yêu quý những người con dâu ham học hỏi và biết chăm lo cho gia đình. Và dù công việc ngày Tết có bận rộn đến đâu, bạn cũng đừng bao giờ tỏ thái độ khó chịu hay cáu gắt với những người thân bên gia đình chồng.

⇒ Đọc thêm: Bí quyết giúp nhà cửa luôn sạch sẽ để đón Tết

Mua quà Tết cho gia đình nhà chồng

Đối với những nàng dâu mới quà Tết là một thứ không thể thiếu. Khi mua quà biếu bố mẹ chồng, chúng ta nên chọn những món đồ theo sở thích riêng của bố mẹ chồng hay các món đồ thiết thực như: thực phẩm chức năng, trà, thuốc bổ… bố mẹ chồng có thể nói không cần nhưng quà Tết vẫn luôn là thứ không thể thiếu để bày tỏ.  Đối với họ hàng nhà chồng có thể thoải mái hơn, chúng ta có thể lựa chọn các món quà Tết như: giỏ hoa quả,bánh kẹo, nước ngọt…

Chuẩn bị mâm cơm trong ngày Tết

Đây là công việc không thể thiếu khi mới về nhà chồng của các cô dâu mới. Bạn có thể không giỏi nấu ăn nhưng hãy cứ nhiệt tình tham gia vào quá trình nấu ăn đó. Và để dược lòng mẹ chồng hơn, bạn nên khéo léo hỏi mẹ chồng về cách làm các món ăn và cách bày biện món ăn đó sao cho đẹp mắt.

Lì xì đầu năm

Lì xì đầu năm là là điều mà các nàng dâu mới không thể bỏ qua trong dịp năm mới này. Không có bố mẹ chồng nào nhắc nhở con dâu mà các nàng dâu phải tự ý thức được vấn đề này. Bạn hãy chủ động mừng tuổi cho người già và trẻ nhỏ trong gia đình mới của bạn và đừng quá ki bo, tính toán về số tiền đó. Việc lì xì đầu năm cũng có thể là một yếu tố khiến bố mẹ và họ hàng nhà chồng đánh giá về bạn.

Hi vọng bài viết trên đây có thể giúp các chị em trong những ngày Tết đầu tiên sẽ chuẩn bị mọi thứ thật chu toàn và tạo được ấn tượng tốt đẹp với gia đình nhà chồng.

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998