Học cách dọn nhà thông minh như người Nhật để đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc mất rất nhiều thời gian và sức lực. Để công việc này trở nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn thì không phải là ai cũng biết. Hãy cùng Giúp việc 88 tìm hiểu về cách dọn nhà của người Nhật sao cho nhà bạn luôn gọn gàng, ngăn nắp và khoa học nhé.

Đặt trình tự dọn dẹp ngay từ đầu

Người Nhật luôn sống rất kỉ luật và nguyên tắc nên cách dọn dẹp đồ đạc của họ cũng như vậy. Người Nhật rất ưu tiên thứ tự dọn dẹp, họ bắt đầu dọn dẹp từ đồ mặc như : quần áo, giày dép, túi xách, mũ nón… Sau đó là các loại giấy tờ, các thứ đồ nhỏ khác và sau cùng là các đồ lưu niệm.

Khi bạn đặt ra cho mình một kế hoạch dọn dẹp phù hợp bạn sẽ biết cái gì làm trước cái gì làm sau và không cảm thấy hoang mang với đống đồ bừa bãi lung tung nữa.

Loại bỏ những đồ dùng không cần thiết

Căn nhà của bạn sẽ không bao giờ sạch sẽ gọn gàng nếu có quá nhiều đồ dùng mà những đồ dùng đó chưa chắc bạn đã dùng đến. Chúng ta luôn có suy nghĩ “bỏ thì thương, vương thì tội” , các món đồ đã lâu không dùng đến sẽ chiếm rất nhiều diện tích mà lại chẳng mang lại lợi ích gì.

Nếu bạn đang phân vân có nên vứt bỏ đôi giày hay cái áo này hay không thì có một lời khuyên là bạn nên mặc thử lại. nếu bạn cảm thấy có thể dung được thì hãy giữ lại còn nếu không thì bạn nên thu gom lại và quyên góp từ thiện cho người nghèo.

Gom và phân loại đồ đạc

Để công việc dọn dẹp được thuận lợi và nhanhh chóng nhất chúng ta cần phải gom chúng lại và tiến hành phân loại và sắp xếp theo từng nhóm, từng danh mục khác nhau.

Học cách sắp xếp lại các đồ vật của người Nhật sao cho gọn gàng, ngăn nắp

Sau khi tổng hợp và phân loại xong chúng ta chỉ việc gom đồ và phân loại lại và đem đến sắp xếp vào từng nhóm và danh mục cho phù hợp.

Cố định vị trí của các đồ vật

Theo quan niệm của người Nhật thì việc cố định vị trí cho các đồ vật sẽ giúp cho việc dọn dẹp nhà cửa diễn ra nhanh hơn và thuận tiện hơn. Khi dọn dẹp nhà cửa bạn chỉ cần nhìn vào món đồ đó và biết nó đặt ở đâu mà không phải cất công tìm kiếm và tìm chỗ đặt lại các đồ dùng đó. Nếu bạn có một con mắt tinh tế nữa thì việc cố định lại các đồ vật đó còn có thể làm cho ngôi nhà của bạn đẹp mắt và có tính thẩm mỹ hơn.

Chỉ dọn đồ chứ không dọn phòng

Thông thường chúng ta thường dọn nhà theo trình tự từ phòng khách đến phòng ngủ, phòng bếp sau đó dọn đến những nơi khác trong khuôn viên ngôi nhà bạn. Nhưng theo người Nhật, đó không phải là cách dọn nhà thông minh và khoa học. Người Nhật họ quan điểm rằng, chỉ sau vài phút ít ỏi sau khi chúng ta dọn phòng thì mọi thứ sẽ lại bi bày bừa như cũ có khi còn lan sang cả những phòng khác.

Chính vì vậy nguyên tắc dọn dẹp của họ chính là dọn theo loại đồ như: quần áo, giày dép, sách vở, tranh ảnh… Nếu làm theo cách này thì hiệu quả công việc sẽ cao hơn rất nhiều.

⇒ Đọc thêm: Bảng giá dịch vụ giúp việc Tết theo giờ tại Giúp việc 88

Giupviec.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998