Tầm quan trọng của người giúp việc trong xã hội hiện nay

Theo quan niệm của nhiều người thời xưa thì mọi công việc nhà cửa, nội trợ như: nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo, đi chợ… là việc của người phụ nữ. Hiện nay, trong cuộc sống hiện đại, tất bật thì đó lại là quan niệm sai lầm bị nhiều người bác bỏ, phản đối. Công việc giúp việc ngày có rất nhiều nam giới tham gia vào và đóng một vai trò rất quan trọng trong lực lượng lao động này.  Trong thời buổi hội nhập các nền nền kinh tế, văn hóa với các nước thì phụ nữ đã khẳng định được vai trò của mình ngoài xã hội. Chính vì vậy, họ không có nhiều thời gian dành cho công việc nội trợ, gia đình nữa. Đây chính  là những nguyên nhân khiến nhu cầu người giúp việc tăng cao.

Mặc dù có nhu cầu tìm người giúp việc cao và phát triển nhanh, nhưng nhiều chủ nhà và chính những người giúp việc vẫn chưa xem giúp việc gia đình là một nghề. Thậm chí, còn có nhiều người có suy nghĩ giúp việc là người ở, nghề thấp hèn trong các gia đình và xã hội. Chính lối suy nghĩ sai lầm đó đã khiến người giúp việc làm việc theo kiểu ngẫu hứng, tùy ý. Họ không đặt nặng đến tay nghề, không được huấn luyện bài bản về các kỹ năng cần thiết như: sử dụng thiết bị hiện đại, các cách vệ sinh nhà cửa, …mà chỉ làm việc theo bản năng. Ngoài ra, nếu chủ nhà chỉ xem người giúp việc là “kẻ hầu người hạ” trong gia đình thì đó là thái độ không tôn trọng dẫn đến mâu thuẫn giữa chủ nhà và người giúp việc ngày càng trở nên nghiêm trọng. Chúng ta cần  nhìn nhận rằng, giúp việc cũng là một ngành nghề và cần được tôn trọng như những ngành nghè khác. Giúp việc không phải chỉ làm công việc dọn dẹp nhà cửa mà họ giống như một quản gia, có thể thay thế người chủ gia đình xử lý mọi tình huống như: chăm lo nhà cửa, các bữa ăn, giấc ngủ của gia đình bạn.  Do đó, chúng ta phải nhìn đây là một nghề để có những hướng đào tạo và giới thiệu việc làm phù hợp .

Các cô giúp việc đều được đào tạo bài bản về chuyeenh môn, nghiệp vụ

Cuộc sống với bồn bề công việc lại phải gánh thêm việc nhà khiến nhiều gia đình cảm thấy mệt mỏi. Thế nên họ sẵn sàng thuê người giúp việc về để đỡ đần, quán xuyến việc nhà. Vì thế mà giúp việc gia đình hiện nay đang dần trở thành một nghề hot với mức lương cao. Xã hội cũng dần thay đổi quan điểm về nghề giúp việc và nhu cầu về người giúp việc thì ngày một tăng trong khi thị trường chưa đủ cung cấp nguồn nhân lực chuyên nghiệp, ổn định.

Hãy đến với Giúp việc 88,  trung tâm giúp việc gia đình uy tín tại Hà Nội đi đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ giúp việc gia đình chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có phẩm chất đạo đức tốt, mong muốn công việc ổn định, lâu dài. 

⇒ Đọc thêm: Lý do mà Giúp việc 88 cho ra đời gói dịc vụ Lasting 88

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998