Những điều bố mẹ cần lưu ý để bảo vệ bé khỏi các nguy hiểm trong nhà

Trong giai đoạn từ 1 tuổi trở đi bé bắt đầu có những tò mò, khám phá những thứ xung quanh mình. Trong giai đoạn này các bố mẹ cần cẩn trọng hơn để bảo vệ bé khỏi những mối nguy hiểm xunh quanh khi bé đang muốn nhận thức mọi vật xunh quanh. Hãy cùng Giúp việc 88 tìm hiểu nhé.

Cẩn thận với những thiết bị điện:

Các gia đình nên hết sức cẩn thận với các thiết bị điện trong gia đình và đặc biệt là các ổ điện mà trong tầm tay với của các bé. Hãy che tất cả các phích cắm, ổ cắm điện và dây điện trong phạm vi di chuyển của bé. Với những thiết bị điện có dây dài chúng ta nên thu gọn chúng lại rồi dấu vào một góc khuất để tránh tầm nhìn và tầm tay của bé.

Cẩn thận với các loại hóa chất và thuốc

Các chất độc hại trong nhà như: các chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, rượu bia…nên cất cẩn thận và đặt cao hơn tầm tay với của các bé. Các loại thuốc uống trong gia đình cũng cần có hộp đựng riêng hoặc cất trên cao để tránh tình trạng đáng tiếc sảy ra.  Trong gia đình bạn có ai hút thuốc lá thì nên khuyên họ hút ở một khu vực khác hoặc xa không gian có trẻ nhỏ. Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe của con người. Nó không chỉ ảnh hưởng đến người sử dụng mà nó còn ảnh hưởng cả đến những người xung quanh.

Khói thuốc lá rất có hại đối với hệ hô hấp của trẻ nhỏ

Cẩn thận với các đồ dùng trong nhà bếp

Các đồ dùng trong nhà bếp chúng ta cũng rất cần phải lưu ý. Nếu bạn sử dụng nhà bếp song chúng ta cần khóa bình ga ngay. Khi đang nấu ăn thì tránh tiếp xúc cho trẻ đến gần khu vực nấu nướng, đặc biệt là các thiết bị nhà bếp như : dao, kéo, bát, đũa, dĩa… cần hết sức lưu ý.

Cần hết sức lưu ý với phích nước nóng hay ấm đun nước, khi trẻ nô đùa rất dễ va phải, nếu không cẩn thận rất dễ bị bỏng, trầy xước…

Cẩn thận với thú nuôi trong nhà

Các vật nuôi trong nhà cũng tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm đối với các bé. Có nhiều bé bị dị ứng với lông động vật, nếu hít phải quá nhiều cũng rất dễ gây nguy hiểm cho các bé. Không những vậy, trong lông vật nuôi trong nhà bạn cũng có thể có nguy cơ dẫn đến các bệnh, các loại kí sinh có hại khi bé tiếp xúc quá nhiều. Bố mẹ hãy luôn quan sát cẩn thận khi trẻ tiếp xúc với các vật nuôi để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra cho bé.

Cẩn thận với đồ dễ vỡ và các vật dụng trên cao

Các đồ thủy tinh, sành sứ, các vật sắc nhọn rất dễ làm trẻ bị thương. Bố mẹ có thể đặt chúng lên trên cao để tránh tầm tay với của các trẻ nhỏ. Chúng ta nên lưu ý là đặt các đồ vật trên trên cao một cách vững chãi tránh trường hợp rung lắc làm rơi các vật này xuống.

Với các trẻ đang độ tuổi tập đi thì các bố mẹ cũng nên lưu ý đến các thành bàn, ghế, các cạnh cửa…khi bé tập đi sẽ va phải và gây thương tích. Các món đồ trang trí nhà cửa bố mẹ cũng nên lưu tâm vì rất có thể có trường hợp các bé thấy lạ mắt và trong tầm tay với của các bé thì cũng rất nguy hiểm.

Cẩn thận với các loại cửa, khóa:

Ở nhà tầng hay nhà chung cư các bố mẹ đều cần lưu ý đến các loại cửa ra vào và các ổ khóa. Bố mẹ hãy nên lắp đặt các hàng rào bảo vệ ở lan can, các cửa ra vào để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Trẻ em vốn rất nghịch ngợm, thích leo trèo, đặc biệt nhà nào có cầu thang thì lại càng cần phải lắp hàng rào bảo vệ. Các cửa sổ trong các phòng của bé, không để ghế hoặc đồ vật gần cửa sổ để trẻ có thể leo lên.

Cửa có khóa bấm cũng rất nguy hiểm nếu chẳng may bé ở bên trong và đẩy sập cửa lại, bé có thể  bị kẹp tay hoặc bị nhốt trong phòng kín là rất cao. Chính vì vậy nhà nào có trẻ em cần nên lưu ý và có đồ chặn cửa thích hợp cho các loại cửa khác nhau.

⇒ Đọc thêm: Các nguy cơ mà trẻ em đang phải đối mặt hiện nay

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998