Các lý do khiến người giúp việc hay nghỉ việc sau Tết

Sau Tết, các cơ quan, doanh nghiệp quay trở lại với guồng quay công việc thì các gia đình lại đâu đầu vì người giúp việc đòi nghỉ việc, tăng lương...

Hiện nay, có rất nhiều gia đình rơi vào tình trạng  dở khóc dở cười vì sauTết không có người giúp việc dọn dẹp nhà cửa, trông con cái, lo việc bếp núc. Mặc dù trước đó  một số gia đình đã sẵn sàng mua vé tàu xe cho họ về quê, tăng lương, thưởng thêm mà người giúp việc vẫn quyết tâm nghỉ việc.

Hãy cùng Giúp việc 88 tìm hiểu các lý do người giúp việc nhà hay nghỉ việc sau Tết nhé:

Thứ nhất: Sau Tết nhiều người giúp việc muốn được nghỉ qua rằm tháng Giêng để đi chùa hay tham gia các lễ hội đầu năm rồi mới trở lại làm việc. Trong khi đó, đầu năm cũng là dịp mà các gia đình bận rộn, trở lại với guồng quay công việc và rất cần người giúp việc đỡ đần.

Thứ hai: Biết được tâm lí nhiều gia đình cần giúp việc sau Tết nên người giúp việc thường đòi tăng lương và tỏ thái đối với chủ nhà dịp Tết. Và nếu gia đình nhà chủ không đáp ứng nhu cầu của họ thì họ sẵn sàng nghỉ việc ngay.

Thứ ba: Sau Tết lại đúng vào vụ cày cấy, đồng áng, chính người giúp việc cũng phải đi thuê người khác làm cho mình mà giá đi thuê cấy hiện tại cũng mất tầm 500 – 600 nghìn đồng. Chính vì số tiền bỏ ra thuê người cấy hái lớn thế nên các cô rất tiếc bỏ ra mà tự làm lấy. Nếu nhà chủ cho nghỉ qua đợt cấy hái này thì họ làm tiếp không thì họ xin nghỉ luôn.

Hầu hết những người giúp việc đều đến từ nông thôn, công việc đồng áng nhà và theo mùa vụ nên họ chỉ coi giúp việc nhu là một công việc tạm thời, khả năng gắn bó thấp. Có nhiều người giúp việc sợ ảnh hưởng đến tiền thưởng Tết nên trước khi nghỉ họ không nói gì nhưng sau Tết khi chủ nhà gọi điện đi làm lại viện ra đủ các lí do để thoái thác, nghỉ việc.

Thứ tư: Có các trường hợp như các cô giúp việc rất thích đi làm nhưng các con cháu ở nhà lại không cho đi làm. Ngoài ra có một số lí do khác như do gia đình người giúp việc có việc đột xuất nên họ phải xin nghỉ trong một thời gian dài.

Thứ năm: Cũng do xuất thân từ nông thôn nên người giúp việc chưa am hiểu về pháp luật, thiếu kĩ năng, thiếu tính ổn định nên hay nhảy việc. Hoặc có một số trường hợp do được nơi khác trả tiền cao hơn, sẵn sàng từ bỏ công việc đã gắn bó lâu dài để chuyển sang công việc mới.

⇒ Đọc thêm: Bí quyết giữ chân người giúp việc sau Tết

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998